Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim cần lưu ý những gì?

Không chỉ phòng khách mà phòng bếp cũng có ảnh hưởng lớn đến tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Vậy với những người mang mệnh Kim thì cần phải bài trí phòng bếp ra sao, hướng và màu sắc như thế nào cho hợp phong thủy?

1. Chọn hướng bếp phù hợp với mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp nhất đó chính là hướng Tây. Vì vậy, ngay từ khi thiết kế ngôi nhà, nên đặt cửa bếp theo hướng này. Điều này giúp mang lại nhiều may mắn và bình an không chỉ cho người mệnh Kim mà cả gia đình. Sở dĩ hướng bếp thường được chú trọng là bởi vì đặt bếp đúng với hướng hợp mệnh sẽ giúp cho gia chủ đón được nhiều luồng sinh khí vận động xung quanh nhà, đồng thời cũng tránh được các dòng yếm khí bất lợi cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.

2. Màu sắc dùng trong phòng bếp hợp với người mệnh Kim

Theo nguyên lý tương sinh trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, màu sắc trong phòng bếp nên có màu vàng là tốt nhất, ngoài ra có thể sử dụng một số màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Tùy theo sở thích, nhu cầu cũng như bố cục toàn phòng bếp mà bạn có thể lựa chọn màu sắc cho các đồ nội thất. Nếu cảm thấy màu vàng quá chói hoặc khó phối hợp màu thì bạn có thể sử dụng một chiếc kệ bếp hoặc tủ bếp màu vàng làm điểm nhấn.

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng màu bản mệnh của người mệnh Kim là màu trắng. Màu trắng là gam màu trung tính, rất dễ phối hợp với các màu sắc khác nên thường được sử dụng trong nội thất. Ngoài việc sử dụng màu trắng để sơn tường, bạn cũng có thể lựa chọn các đồ nội thất khác có màu trắng như tủ bếp, tủ lạnh,… màu trắng. Điều này vừa làm nổi bật gam màu vàng và các gam màu khác trong bếp mà còn đem lại sự trẻ trung, năng động cho không gian phòng bếp của bạn.

Màu sắc nên chọn trong phòng bếp của người mệnh Kim

Màu sắc nên chọn trong phòng bếp của người mệnh Kim

Không nên hạn hẹp những màu sắc có trong bếp của bạn chỉ với màu vàng và trắng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm sắc màu của người mệnh Thủy đó là màu xanh lam, đen. Do Kim sinh Thủy nên những gam màu này hoàn toàn tốt trong phòng bếp người mệnh Kim.

Lưu ý: Do Kim khắc Hỏa nên trong phòng bếp người mệnh Kim nên tránh các màu của mệnh Hỏa như đỏ.

3. Chất liệu sử dụng trong phòng bếp

Do gia chủ mang mệnh Kim nên các vật dụng được làm từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện từ đều là rất phù hợp sử dụng trong không gian nhà ở nói chung và phòng bếp nói riêng. Điều này cũng là một lợi thế của những người mang mệnh Kim khi mà trong không gian bếp có khá nhiều vật dụng được làm từ kim loại.

Lựa chọn vật liệu sử dụng trong phòng bếp khá quan trong, nó có thể thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, khiến cho không trở nên hài hòa hơn. Ngoài ra, có thể đặt thêm các loại vật liệu khác trong phòng bếp như thủy tinh, gương, kính,… Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp, có thể thêm các vật trang trí như bình hoa, ly thủy tinh…

Phong thủy cho người mệnh Kim: Ý nghĩa và cách đặt đá phong thủy mệnh Kim.

4. Cách bài trí trong phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Ngoài việc chú trọng đến hướng, màu sắc, chất liệu được sử dụng trong phòng bếp thì cũng cần chú ý đến vấn đề bài trí trong phòng bếp sao cho hợp phong thủy đối với người mệnh Kim. Đồ nội thất trong phòng bếp cần được phối hợp hài hòa, thoáng đãng và gọn gàng nhất có thể.

Bài trí nội thất sao cho hài hòa nhưng vấn đảm bảo yếu tố phong thủy

Bài trí nội thất sao cho hài hòa nhưng vấn đảm bảo yếu tố phong thủy

Khi lựa chọn bàn ăn thì nên tránh những loại bàn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành vì nó không tốt cho gia chủ. Thay vào đó, nên chọn bàn có hình tròn tượng trưng cho sự xum họp hoặc hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip. Vị trí đặt bàn ăn cũng cần tránh gần cửa ra vào, đối diện với bàn thờ. Nếu không gian phòng bếp của bạn không đủ rộng và không thể tránh khỏi những trường hợp trên thì tốt nhất nên đặt bàn ăn xa một chút hoặc lệch đi sao cho không cùng đường thẳng với bàn thờ. Đồng thời, không nên đặt bàn ăn dưới xà ngang treo lơ lửng trên đầu vì theo phong thủy điều này có thể khiến cho gia chủ gặp xui xẻo, nhân khẩu hao hụt. Trong trường hợp nhà bạn có xà ngang và bắt buộc phải để bàn ăn phía dưới thì bạn có thể tìm cách hóa giải như đặt một quả cầu hình trọng bên dưới xà ngang để nó hứng chịu những xui rủi thay cho gia chủ.

Tủ bếp nên đặt ở vị trí sát tường, thuận tiện cho việc đi lại, lấy đồ vật. Tùy theo kích thước của phòng bếp mà nên lựa chọn những mẫu tủ bếp phù hợp. Lưu ý là nên để tủ bếp ở khu vực khô ráo, không trực tiếp tiếp xúc với nước để tránh hư hỏng tủ bếp.

Các thiết bị điện mặt có các nút bấm điều khiển không nên đặt hướng ra cửa chính, vì điều này ám chỉ nguồn thực phẩm trong gia đình bạn có thể bị thất thoát ra ngoài. Nếu như trong bếp có dùng lò vi sóng và nồi cơm điện, nên đặt nó ở 4 vị trí tốt của bạn. Nên đặt tủ lạnh ở hướng lành (Bắc, Đông Nam) vì tủ lạnh là loại máy móc vận hành liên tục 24h/ngày. Nếu như đặt ở hướng dữ, tủ lạnh sẽ làm chấn động đến các sao dữ và kích động nó gây rối, không tốt cho gia chủ.

>>>Xem thêm: Vị trí bếp nấu và bồn vệ sinh hợp phong thủy.

Ngoài những vật dụng chính, phòng bếp cũng nên có thểm một số vật dụng trang trí để có thêm sức sống và trông mềm mại hơn. Đối với người mệnh Kim, có thể đặt đồ gỗ trong bếp nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong nhà. Tránh dùng các loại cây cũng như các vật dụng thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Kim, điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống thường ngày của gia đình.