8 Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

8 Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng thạch cao có khả năng cách âm, chống ồn, chống nước và ẩm kém hơn tường gạch truyền thống. Tuy nhiên những khám phá dưới đây về vách ngăn phòng khách bằng thạch cao có thể khiến bạn bất ngờ.

1. Tính thẩm mỹ cao

Phòng khách sử dụng vách ngăn thạch cao sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao hơn so với dùng các vật liệu truyền thống như gạch. Bề mặt của thạch cao có màu sắc đa dạng, tinh tế và bắt mắt giúp tạo chiều sâu và độ thoáng cho căn nhà, giảm bớt cảm giác chật hẹp, bức bối do chia cắt không gian mang lại.

2. Tiết kiệm diện tích

Sử dụng vách ngăn phòng khách bằng thạch cao vừa tiết kiệm diện tích so với vật liệu truyền thống, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư so với các loại vách ngăn có tính thẩm mỹ tương đương như vách gỗ.

3. Nhẹ hơn tường gạch và chịu lực treo tốt

Tường thạch cao nhẹ hơn tường gạch từ 7 đến 10 lần. Giảm được sự cồng kềnh, không thay đổi cấu trúc toàn bộ tòa nhà, căn hộ hoặc nhà riêng khi thi công. Vì chịu được lực treo của chiếc tivi 55inch nên sử dụng tường thạch cao vẫn dễ dàng bố trí đồ nội thất phòng khách.

4. Cách âm siêu tốt

Nhiều người vẫn nghĩ rằng tường thạch cao có độ cách âm kém hơn tường gạch truyền thống nhưng sự thật ngược lại. Tường thạch cao có khả năng cách âm đến 58dB tốt gấp 2-3 lần tường gạch chỉ có khả năng cách âm đạt đến STC 20-30dB.
Vì vậy, không gian phòng khách được yên tĩnh hơn, cách âm với những tiếng ồn từ nhà bếp trong khung giờ cao điểm: giờ trẻ con vui chơi, giờ nấu ăn…v.v.

5. Chống cháy đến 2 giờ

Một số loại tường thạch cao có khả năng chống lửa, chống cháy đến 2 giờ, qua đó, giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản nếu không may xảy ra hỏa hoạn.
Sử dụng ngăn cách gần với phòng bếp nên chống cháy là ưu điểm của vách ngăn thạch cao. Khả năng chịu được hỏa hoạn đến 2 tiếng đồng hồ từ khi phát hiện đám cháy giúp mọi người có đủ thời gian để dập tắt đám cháy, sơ tán người và tài sản.

6. Dễ dàng lắp đặt, thi công và tiết kiệm chi phí

Thi công lắp đặt tường thạch cao nhanh chóng, dễ dàng, không mất nhiều thời gian so với thi công những vật liệu truyền thống. Nhờ vậy, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể cho khách hàng.
Chỉ cần lên được ý tưởng thiết kế vách ngăn, đo chính xác độ dài, cao và rộng của khoảng vách ngăn, từ đó chỉ mất vài ngày để thi công hoàn thiện. Thời gian thi công vách ngăn thạch cao nhanh hơn 3 lần so với thi công tường gạch.

7. Dễ dàng bố trí lại không gian

Sử dụng tường thạch cao dễ dàng bố trí lại không gian nội thất phòng khách theo ý của gia chủ. Sử dụng vách ngăn thạch cao vẫn dễ dàng tạo được nhiều kiểu dáng, phong cách đa dạng.
Vì tường thạch cao nhẹ hơn những vật liệu khác nên bố trí không gian dễ dàng hơn so với vật liệu gỗ hoặc nhôm kính.

8. Chống nóng

Vách ngăn thạch cao có khả năng chống nóng tốt hơn tường gạch. Vì vậy, sử dụng vách thạch cao không những đẹp mà còn chống được nóng, đặc biệt, khí nóng từ khu vực bếp ăn phả ra.
Với khả năng chống nóng tốt nên ngoài làm vách ngăn, thạch cao còn được sử dụng làm trần nhà.

Giới thiệu 5 mẫu vách ngăn thạch cao độc đáo cho phòng khách

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế vách ngăn phòng khách bằng thạch cao tại nhà như thế nào, hãy tham khảo 5 mẫu vách ngăn độc đáo dưới đây.

Vách ngăn thạch cao độc đáo cho phòng khách

Thiết kế đơn giản, hiện đại

Vách ngăn thạch cao độc đáo cho phòng khách giúp tạo không gian mở

Tạo không gian mở cho căn hộ

Vách ngăn thạch cao độc đáo cho phòng khách giúp tạo không gian mở giúp phân chia không gian hợp lý

Phân chia không gian hợp lý

Vách ngăn thạch cao độc đáo cho phòng khách

Kết hợp vách thạch cao và vách gỗ độc đáo

Sử dụng vách ngăn trang trí phòng khách

Sử dụng vách ngăn trang trí phòng khách

Tham khảo thêm: Những mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ sang trọng, hiện đại