10 Mẹo hay giúp căn bếp chật hẹp thêm thoáng rộng

10 Mẹo hay giúp căn bếp chật hẹp thêm thoáng rộng

Căn bếp nếu được bố trí hợp lí không chỉ là niềm ao ước của các bà nội trợ mà còn làm xiêu lòng không biết bao nhiêu đấng mày râu. Cùng hô biến căn bếp chật hẹp trở nên tiện nghi hơn với vài mẹo dưới đây.

Không gian ấm cúng trong các gia đình thường là căn bếp, nhưng không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện sở hữu diện tích rộng rãi cho căn bếp nhà mình. Căn bếp quá nhỏ luôn làm cho bạn cảm thấy bất tiện và không thoải mái ngay trong chính ngôi nhà của mình. Những mẹo nhỏ để tiết kiệm diện tích, mở rộng không gian dưới đây sẽ giúp bạn có một căn bếp thật gọn gàng và xinh xắn.

1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn mang đến cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho dù ở bất kì đâu. Sẽ rất khó khăn để bố trí căn bếp chật hẹp nếu nó không có đủ ánh sáng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng tối đa không gian cửa và cất hết những tấm rèm che cửa – thủ phạm làm cho căn bếp trở nên chật chội, tối tăm. Có rất nhiều gia đình lựa chọn việc thiết kế phòng bếp cạnh nhà vệ sinh nhằm tiết kiệm không gia diện tích. Tuy nhiên, nếu không biết cách bài trí rất dể dẫn tới việc xung khắc và làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình, bạn đọc tham khảo: Cách bố trí phòng bếp cạnh nhà vệ sinh hợp phong thủy

Diện tích cửa sổ lớn tạo cảm giác căn bếp rộng và sáng hơn

Diện tích cửa sổ lớn tạo cảm giác căn bếp rộng và sáng hơn

2. Chọn kệ gắn tường thay cho tủ bếp

Tủ bếp trông rất sang trọng nhưng lại dễ làm cho căn bếp trở nên bí bách và gây khó khăn trong việc di chuyển hơn nếu không có đủ diện tích. Việc thay thế tủ bếp bằng các kệ gắn liền với tường là lựa chọn thông minh trong trường hợp này. Lựa chọn kệ gắn tường với thiết kế và màu sắc tinh tế, hài hòa sẽ làm cho căn bếp của bạn vẫn sang mà lại rộng rãi trông thấy.

3. Tận dụng mọi ngóc ngách trong bếp

Với những căn bếp chật chội, bạn không nên lãng phí bất kì khoảng không gian nào. Một ô nhỏ để trang trí cũng có thể trở thành kệ xếp gia vị hay tận dụng khoảng tường bỏ trống để làm nơi treo dụng cụ nấu ăn, xoong, chảo cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

4. Luôn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng

Các vật dụng, dụng cụ nhà bếp được cất giữ gọn gàng không những tiết kiệm thời giam tìm kiếm mà còn tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi.

Các vật dụng nhà bếp nên được sắp xếp gọn gàng để tiết kiệm diện tích

Các vật dụng nhà bếp nên được sắp xếp gọn gàng để tiết kiệm diện tích

5. Sử dụng gam màu trắng

Sử dụng gam màu trắng cho toàn bộ căn bếp là một ý tưởng táo bạo nhưng với đặc tính bắt ánh sáng của nó, bạn sẽ thấy rộng rãi và sáng sủa hơn rất nhiều đấy. Đừng quên tạo điểm nhấn thêm bằng một vài đồ nội thất có màu sắc bắt mắt, nổi bật,chẳng hạn một tủ lạnh màu đỏ hay bộ bàn ăn màu xanh. Xem thêm: Mở rộng phòng bếp chật với vách ngăn kính

6. Bỏ đi những vật dụng không cần thiết

Việc tích trữ rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh trong nhà bếp vô tình biến căn bếp nhà bạn trông như nhà kho chứa đồ đạc, mà không biết bao giờ những thứ đó mới được sử dụng. Cứ như vậy một thời gian bạn sẽ thấy căn bếp nhà mình thật bừa bộn và rất rối mắt. Đừng tiếc rẻ chúng nữa, thẳng tay vứt đi để căn bếp được thoáng rộng hoặc thế chỗ chúng bằng những thứ quan trọng hơn.

7. Sử dụng vật liệu thủy tinh

Đồ dùng thủy tinh không những làm cho căn bếp sang trọng mà còn rộng rãi hơn rất nhiều. Với sắc trong của thủy tinh, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ sáng sủa và sang hơn rất nhiều.

Căn bếp trong trẻo và rộng thêm ra với các vật dụng thủy tinh

Căn bếp trong trẻo và rộng thêm ra với các vật dụng thủy tinh

8. Mang thiên nhiên vào căn phòng

Để một chậu cây ở góc bếp hay vài cây nho nhỏ ở cửa sổ, bàn ăn, bàn bếp sẽ giúp căn bếp nhà bạn rộng hơn bất ngờ đấy.

9. Bố trí bếp hình chữ U

Căn bếp có chiều ngang hẹp và dài, bạn có thể chọn giải pháp thiết kế hệ thống tủ bếp hình chữ U, chỉ dể dành một phần diện tích cho lối đi. Mọi đồ dùng sẽ được sắp xếp gọn trong tủ. Bề mặt tủ được thiết kế với chất liệu gỗ thân thiện với môi trường. Cách kết hợp màu của gỗ với màu trắng tinh khôi, là cách để phòng bếp là nơi muốn được sử dụng nhất trong nhà.

10. Tạo sự ngăn chia giữa bếp và phòng ăn

Không chọn cách kết nối không gian liền mạch, khi không gian nấu nướng có diện tích hạn hẹp, bạn có thể sử dụng giải pháp tạo bức tường ngăn giữa góc bếp với nơi ăn uống. Bức tường đồng thời đóng vai trò làm bar tiện ích.