Cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy

Cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy

Phong thủy là một trong những điều cần chú ý khi thiết kế nhà nhưng không phải ai cũng biết cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy.

Phòng khách là không gian chung của ngôi nhà, là nơi sinh hoạt của mọi người cũng như tiếp đón các vị khác quan trọng. Tuy nhiên, với những ngôi nhà ống – kiểu nhà phổ biến hiện nay thì việc bài trí không gian phòng khách không phải là điều đơn giản để vẫn phù hợp với sở thích mà vẫn phù hợp với phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy. Mời các bạn tham khảo.

1. Bố trí trần và sàn nhà phòng khách nhà ống

Khi thiết kế phòng khách nhà ống nên đặt ở gần cửa chính để đón những điều may mắn cũng như tạo cảm giác thoáng mát cho ngôi nhà.

Thiết kế trần và sàn phòng khách không thể bỏ qua yếu tố phong thủy

Thiết kế trần và sàn phòng khách không thể bỏ qua yếu tố phong thủy

Khi bố trí trần và sàn phòng khách, không thể bỏ qua các yếu tố về phong thủy. Người ta quan niệm rằng, trời nhẹ, đất nặng. Do đó, trần phòng khách cần có tông màu sáng, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Còn sàn nhà, có thể chọn loại màu sậm, thiết kế bằng phẳng để tạo không gian rộng rãi. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể bố trí những mảng nổi riêng để nắp đèn âm trần hoặc vách ngăn kính hoặc cửa nhôm kính giúp căn phòng trở nên sáng, không u tối, mang đến những điều may mắn và tốt lành cho gia chủ.

2. Bố trí nội thất phòng khách nhà ống

Việc bố trí nội thất trong phòng khách của nhà ống cũng cần tuân thủ theo các yếu tố về phong thủy cùng thẩm mỹ để đảm bảo không gian không chỉ đẹp mà còn có nhiều vượng khí.

Nội thất phù hợp góp phần làm không gian phòng khách nhà ống thêm đẹp mắt

Nội thất phù hợp góp phần làm không gian phòng khách nhà ống thêm đẹp mắt

Nhà ống là kiểu nhà có chiều dài lớn, ngược lại, chiều ngang lại khá bị hạn chế. Do đó phòng khách cũng có không gian tương đối chật hẹp, việc bố trí nội thất phòng khách cũng gặp khó khăn. Để có thể đảm bảo một không gian hài hòa, không tạo cảm giác tù túng, có thể lựa chọn những món đồ thiết kế đơn giản, không nên chọn những món đồ quá cầu kỳ. Hoặc bạn có thể sử dụng các vách kính văn phòng để ngăn cách các không gian vừa tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí lắp đặt, tạo sự thống thoáng hơn cho căn nhà.

Yếu tố màu sắc cũng cần được chú ý. Việc lựa chọn những tông màu sáng sẽ giúp căn phòng thêm thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi. Tuy nhiên, cần chú ý đến màu sắc của sản phẩm sao cho hợp với mệnh của gia chủ và phù hợp với không gian chung.

Ngoài ra, tranh phong thủy về các linh vật, tranh đồng quê hay những bức họa đầy màu sắc thiên nhiên bình yên là sự lựa chọn hữu ích cho các gia đình. Những bức tranh này không chỉ đơn giản là để trang trí căn phòng gần gũi với thiên nhiên giúp người nhìn có cảm giác thư thái, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn đọc quan tâm tham khảo ” Phong thủy tranh treo phòng khách” Tại đây

Đồ nội thất có màu sáng giúp phòng khách nhà ống thêm thông thoáng

Đồ nội thất có màu sáng giúp phòng khách nhà ống thêm thông thoáng

Để phòng khách thêm phần đẹp mắt và có nhiều vượng khí, có thể bài trí thêm một số món đồ trang trí mang yếu tố phong thủy như tranh ảnh, lọ hoa, đá phong thủy… Tuy nhiên, việc lựa chọn món đồ trang trí nào, màu sắc ra sao cũng cần xem xét đến mệnh và tuổi của gia chủ.

Việc lựa chọn và bố trí hoa trong phòng khách cũng cần tuân theo những tiêu chí nhất định để đảm bảo cả yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ cho căn phòng. Tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Cách chọn và bố trí hoa trang trí phòng khách hợp phong thủy.

3. Lưu ý khi kê bàn ghế trong phòng khách nhà ống

Vì phòng khách có chức năng là nơi tiếp khách, giao tiếp, trò chuyện và trao đổi giữa chủ nhà và khách nên một bộ bàn ghế đẹp và phù hợp phong thủy trong phòng khách cũng rất đáng quan tâm. Phong thủy bàn ghế phòng khách nếu đúng sẽ mang lại nhiều tốt lành cho gia chủ.

Khi kê bàn ghế cho phòng khách nhà ống, gia chủ cần lưu ý:

Vị trí ngồi giữa chủ và khách nên được hình thành theo sắp xếp của chủ nhà, thường thì chủ nhà khi tiếp khách sẽ ở vị trí ngồi quay lưng ra phía sau nhà, mặt hướng ra trước cửa. Như thế không chỉ thể hiện cho khách được thấy sự tôn trọng của chủ nhà mà với cách này, gia chủ sẽ dễ dàng nắm được thế chủ động trong buổi trò chuyện. Nếu vị trí phong thủy bàn ghế phòng khách cũng như gia chủ chọn chỗ ngồi không phù hợp sẽ tạo nên cảm giác bất lợi, không an tâm về phía người đối diện, dễ sinh cảm giác hoài nghi, sợ sệt.

Cách bài trí thiết bị nội thất bàn ghế trong

Theo phong thủy bàn phòng khách thì bàn ghế sẽ không được để trực tiếp đối diện với cửa chính ra vào, vì đây là nơi những luồng khí ra vào để nạp khí tốt cho căn nhà. Nếu đặt bàn ghế phòng khách ở vị trí này sẽ gây cản trở luồng khí ra vào ảnh hưởng không tốt đến tài vận của cả ngôi nhà.

Không chỉ không hợp phong thủy bàn ghế phòng khách, mà với cách đặt bàn ghế đối diện chính cửa ra vào còn gây bất tiện khi người ở ngoài căn nhà sẽ nhìn thẳng vào căn nhà và cụ thể là vị trí đặt bàn ghế nơi diễn ra cuộc nói chuyện giữa chủ nhà và khách, điều này sẽ gây bất tiện và ảnh hưởng đến chất lượng của buổi nói chuyện. Bạn có thể kết hợp không gian phòng khách và phòng bếp vào một không gian sinh hoạt chung và ngăn cách chúng bằng những tấm vách ngăn gỗ, vách thạch cao, vách cnc.. tuy nhiên với chi phí thấp, giá thành hợp lý thì tấm vách ngăn bằng gỗ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tham khảo bài viết chia sẻ: Những mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ được nhiều gia đình yêu chuộng.

4. Những điều cần chú ý khi bố trí phòng khách nhà ống

Để phòng khách trong nhà đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, người thiết kế cần chú ý các điều sau:

– Chọn tranh treo trong phòng cần phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ

– Không treo nhiều gương hay trưng bày quá nhiều đồ đạc trong phòng khách sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, bí bách.

– Nhiều lối đi trong phòng khách sẽ mang đại những điều không may mắn.

– Có thể bài trí cây cảnh, chậu hoa trong phòng

– Không nên thiết kế phòng khách ngăn cách với những không gian khác

– Không nên để xà ngang áp đỉnh

– Thiết kế không gian phòng khách vuông vức, ngay ngắn

– Nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn trong phòng khách