Cách lựa chọn và bố trí hoa trang trí phòng khách phù hợp

Cách lựa chọn và bố trí hoa trang trí phòng khách phù hợp

Hoa không chỉ là vật trang trí mà còn có thể mang đến những điều may mắn nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn và bố trí hoa trong phòng khách phù hợp.

Hoa là một trong những vật trang trí trong nhà được nhiều người lựa chọn. Hoa không chỉ tô điểm, giúp phòng khách thêm đẹp hơn mà sự xuất hiện của hoa cũng giúp mọi người được phấn khởi, vui vẻ, và thêm yêu đời. Tuy nhiên, việc bố trí hoa trong phòng khách cũng cần tuân theo những tiêu chí nhất định để đảm bảo cả yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ. Bài viết dưới đây chia sẻ cụ thể hơn với các bạn về vấn đề này.

1. Lựa chọn bình hoa có kích thước phù hợp với không gian

Các nhà phong thủy cho rằng, việc đặt bình hoa trong phòng khách sẽ mang đến những điều may mắn, bình an, cát tường cho các thành viên trong gia đình vì chữ “bình” trong “bình hoa” dịch sang tiếng Hán là “bình an”. Tuy nhiên, khi bài trí bình hoa trong phòng khách, cần lựa chọn những chiếc bình có kích thước phù hợp với không gian và vị trí đặt để có được sự hài hòa và cân đối nhất.

Một bình hoa có kích thước phù hợp sẽ giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt hơn

Một bình hoa có kích thước phù hợp sẽ giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt hơn

Đối với phòng khách cần được thiết kế để lấy ánh sáng cho khắp căn phòng, và làm cho cảm giác được thông thoáng và dễ chịu. Người ta thường sử dụng những tấm vách ngăn kính với những cánh cửa sổ lớn không chỉ đem ánh sáng ấm áp mà còn tạo sự trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đọc quan tâm về sản phẩm vách kính này bạn tham khảo Vách ngăn nhôm kính giá rẻ được phân phối toàn quốc bởi Nội thất Đức Khang.

Phòng khách được ngăn cách với phòng bếp bởi tấm vách ngăn gỗ sang trọng

Phòng khách được ngăn cách với phòng bếp bởi tấm vách ngăn gỗ sang trọng

Ngày nay, hầu hết các căn hộ chung cư đều không tách biệt hoàn toàn không gian phòng khách và phòng bếp chúng thường được gộp vào một không gian sinh hoạt chung. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn riêng cho từng phòng bạn có thể sử dụng các màu sắc khác nhau, trang trí một mảng tường nhất định, hay đơn giản hơn cả là sử dụng các tấm thảm để định vị không gian phòng khách. Ngoài ra, để tiết kiệm tối đa diện tích bạn sử dụng vách ngăn gỗ, vách ngăn kính hay các kệ trang trí căn phòng, đây là phương án đơn giản và tiết kiệm tối đa chi phí lắp đặt, vận chuyển. Bạn đọc quan tâm tham khảo: mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nếu cần không gian thoáng hơn, các nhà thiết kế nội thất khuyên bạn nên sử dụng chính những đồ nội thất như, ghế sofa, bàn ăn, bàn đảo tủ bếp… làm ranh giới phân chia phòng khách và bếp cho gia đình mình.

2. Đặt bình hoa trong phòng khách theo hướng phù hợp

Việc đặt bình hoa ở đâu, theo hướng nào có vai trò rất quan trọng, chúng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan đến phong hủy. Đối với những bình hoa được làm bằng chất liệu thủy tinh, nên đặt theo hướng Bắc của phòng. Ngược lại, nếu bình hoa được làm từ chất liệu gốm sứ thì hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc lại phù hợp hơn cả. Nếu bình hoa bạn lựa chọn cho phòng khách có hình chiếc nón thì bạn nên đặt theo hướng Nam. Còn nếu bình hoa có dạng hình cầu thì đặt theo hướng Tây hoặc Tây Bắc sẽ tốt hơn.

Tùy theo chất liệu và hình dáng mà bình hoa có thể đặt ở những hướng phù hợp

Tùy theo chất liệu và hình dáng mà bình hoa có thể đặt ở những hướng phù hợp

Người đặt bình hoa cũng nên chú ý rằng, không nên đặt bình theo hướng “Ngũ hoàng tinh”, hướng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự bình an của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, vị trí “Đấu ngưu sát” cũng không được đánh giá tốt vì chúng có thể khiến những người trong nhà có nhiều xung đột, ảnh hưởng đến tình cảm và cuộc sống chung.

3. Thường xuyên thay nước cho bình hoa tươi

Khi bài trí bình hoa tươi trong phòng khách, bạn nên thay nước hàng ngày để nước không tạo mùi, ảnh hưởng cả đến mỹ quan chung cũng như tính phong thủy. Khi những bình hoa tươi sau khi đã úa cần vứt đi, không nên để nguyên vì chúng không chỉ làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của con người.

Bạn không có nhiều kiến thức trong vấn đề bài trí nhà ở, bạn phân vân không biết nên bài trí phòng khách nhà ống của mình như thế nào. Hãy tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Cách bố trí phòng khách nhà ống mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Không nên để bình hoa héo trong nhà

Không nên để bình hoa héo trong nhà

4. Bài trí loại hoa hợp với bản mệnh

Khi lựa chọn loại hoa trong gia đình, cần chú ý đến những loại hoa hợp với bản mệnh của gia chủ để mang đến nhiều tài lộc. Có những loại hoa phù hợp với tất cả các mệnh như hoa đào, hoa mai. Nhưng cũng có những loại hoa chỉ dành riêng cho một mệnh nhất định mà bạn cần chú ý.

– Với những người mệnh Thủy, nên bài trí hoa cúc vàng đại đóa, cúc đồng tiền, hoa ly, hoa trạng nguyên đỏ, hoa cát tường, hoa thược dược cam, cây thạch lựu có quả, hoa đỗ quyên, …

– Với người mệnh Hỏa, nên bài trí mai vàng, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, huệ đỏ, cát tường, đỗ quyên, cúc đồng tiền các màu, cây quất và thạch lựu đỏ, …

– Người mệnh Thổ nên đặt hoa đào, hoa huệ đỏ, hoa hồng đỏ, hoa cúc đồng tiền cam, hoa trạng nguyên, hoa cát tường cam, …

– Người mệnh Kim nên đặt hoa cúc vàng hoặc trắng, hoa ly trắng, cát tường, thược dược có màu cam đất trong phòng khách

– Người mệnh Mộc hợp với hoa cẩm tú cầu và các loài lan tím.

Mỗi bản mệnh phù hợp với một loại hoa khác nhau

Mỗi bản mệnh phù hợp với một loại hoa khác nhau

Trên đây là những chia sẻ về cách trang trí hoa trong phòng khách để có được một căn phòng đẹp và mang lại nhiều may mắn. Chúc các bạn sẽ có được những bình hoa đẹp để làm đẹp hơn cho ngôi nhà của mình.

Nguồn: vachnganvietnam.vn( Tổng hợp)