Có nên sử dụng vách ngăn kính cường lực trong nhà ở hay không?

Có nên sử dụng vách ngăn kính cường lực trong nhà ở hay không?

Để giúp không gian căn nhà của bạn thêm đẹp, rộng và thoáng mát, cách âm, cách nhiệt hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn nên sử dụng vách ngăn kính cường lực.

Tìm hiểu vách ngăn kính cường lực

Kính cường lực đã trở thành nguyên liệu xây dựng được khá nhiều ưa dùng trong cuộc sống hiện đại. Vách ngăn kính cường lực (hay vách kính) có nhiều ưu điểm như thẩm mỹ đẹp, cách âm, cách nhiệt, độ bền cao…chính vì những ưu điểm đó mà vách ngăn kính cường lực ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế, khu nhà ở, các khu chung cư, khu đô thị…

Vật liệu này được thiết kế khá đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú, hiện đại, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa các tính năng của sản phẩm cũng như đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, cần cân đối và lựa chọn vách phù hợp với từng vị trí trong gia đình cũng như cân đối với nhu cầu sử dụng.

Vì sao nên sử dụng vách ngăn kính cường lực trong nhà?

Trước đây khi chưa có vách ngăn kính cường lực thì hầu hết các gia đình đều lựa chọn giải pháp xây những bức tường gạch để phân chia các không gian. Điều này khiến không gian căn nhà trở nên bí bách, thiếu thẩm mĩ. Chính vì vậy với sự phát triển của ngành xây dựng, các gia đình có thêm lựa chọn trong việc thiết kế không gian căn nhà cho mình, thay vì dùng gạch đất tốn kém và nặng thì vật liệu vách ngăn kính cường lực là giải pháp hiệu quả hơn.

Vách ngăn kính cường lực có độ bền cao

Vách ngăn kính cường lực có độ bền cao

+Kích thước văn ngăn kính cường lực đa dạng: Đa dạng kích thước với nhiều hình dáng có vách ngăn thẳng, cong. Chiều dày phổ biến là 2mm, 6mm, 10 mm, 12mm… hoặc đặt làm theo yêu cầu. Với chiều dày mỏng như vậy sẽ giúp tiết kiệm được diện tích không gian căn nhà. Đây là vật liệu vô cùng phù hợp với những căn hộ có diện tích khiêm tốn. Nếu bạn còn băn khoăn trong việc chọn lựa và bài trí bạn hãy tham khảo bài viết: Văn phòng nhỏ vẫn thoáng đẹp nhờ vách kính cường lực

+ Màu sắc vách ngăn kính cường lực phong phú: Màu sắc thường là màu trong suốt hoặc hơi đục, có thể phối kết hợp với nhiều màu tạo nên sự cá tính, tươi trẻ cho không gian căn nhà của bạn.

+ Vách kính cường lực chống va đập, chống suất nhiệt, cách âm: Đây là ưu điểm vượt trội của vách ngăn kính cường lực. Vật liệu này có khả năng cách âm vô cùng hiệu quả, có độ bền cao.

+ Giúp phân chia, tiết kiệm không gian: dùng vách ngăn kính cường lực sẽ giúp không gian căn nhà của bạn mở hơn, rộng và thông thoáng

+ Dễ dàng thi công, thiết kế, lắp đặt: việc lắp đặt thi công vách ngăn kính cường lực diễn ra rất nhanh gọn, chi phí khá rẻ.

+ An toàn cho người sử dụng

Ứng dụng của vách ngăn kính cường lực trong nhà

– Vách ngăn kính phòng tắm: Sử dụng kính cường lực và các phụ kiện chống nước nhằm tạo thành một Cabin trong phòng tắm. Vì vậy thường được gọi là Cabin phòng tắm kính hay vách ngăn nhà tắm. Bạn có thể tham khảo thêm Những vách ngăn phù hợp cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Vách ngăn kính cường lực phòng khách

Vách ngăn kính cường lực phòng khách

– Vách ngăn kính phòng khách: Thường được sử dụng tạo thành vách ngăn các khu vực trong phòng khách. Nếu phòng khách có khuôn viên rộng thì có thể ngăn lại thành các phòng mini hoặc các không gian riêng nhưng không làm mất đi vẻ rộng rãi của toàn khối.

– Vách ngăn kính cầu thang: Sử dụng kết hợp tạo thành bộ cầu thang kính chuyên nghiệp và đẳng cấp. Thường được gọi là lan can kính cầu thang.

– Vách ngăn kính nhà vệ sinh: Là một cách gọi của việc dùng kính tạo thành vách trong nhà vệ sinh chia không gian nhà vệ sinh thành các khối khác nhau.