Cách sử dụng và bảo quản cửa kính, vách ngăn kính

Cách sử dụng và bảo quản cửa kính, vách ngăn kính

Cửa kính, vách ngăn kính có vai trò quan trọng đối với hầu hết các công trình. Bài viết chia sẻ cách sử dụng và bảo quản cửa kính, vách ngăn kính để tăng tuổi thọ.

1. Cách sử dụng cửa kính, vách ngăn kính

– Lắp đặt cửa kính, vách ngăn kính đúng cách

Khi đã lựa chọn chất liệu kính tốt vào sử dụng thì cần đặc biệt chú ý đến việc lắp đặt. Hãy lắp theo đúng yêu cầu, quy trình và đòi hỏi của nhà sản xuất sẽ đảm bảo được tuổi thọ sản phẩm nhiều hơn. Khi lắp nên có những miếng lót đệm giữa kính và khung để bảo vệ chúng khi có tác động để tránh làm ảnh hưởng tuổi thọ kính. Trong quá trình lắp đặt cần lưu ý sự ăn khớp giữa bản lề và trụ cửa để tăng độ bền cho cửa.

– Sử dụng nhẹ nhàng, cẩn thận

Chúng ta nên sử dụng cửa kính, vách ngăn kính một cách cẩn thận. Dù nó có khả năng chịu lực, chịu va đập tốt nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể tác động vô tư vào chúng. Khi khiêng vác các vật nặng nên cẩn thận để hạn chế thấp nhất những tác động lên bề mặt kính để đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Loại kính này khi bị tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài cũng dễ bị rạn nứt, vì vậy nên có biện pháp che chắn cho chúng vào ban ngày.

Tránh những va đập vào cửa, vách ngăn kính

Tránh những va đập vào cửa, vách ngăn kính

Cụ thể, việc sử dụng cửa kính cẩn thận, đúng cách thể hiện qua những yếu tố sau:

+ Thao tác đóng, mở cửa cần nhẹ nhàng, đúng cách, theo đúng chiều đóng mở.

+ Tránh những va chạm thường xuyên xảy ra với cửa kính và vách ngăn kính. Tuy cửa kính có thể chịu được các va chạm nhất định, tuy nhiên điều này sẽ khiến độ bền chắc và khả năng chịu lực của cửa kém đi và dễ bị hư hỏng hơn.

+ Tránh những va chạm ở góc kính vì điều này sẽ dễ gây rạn nứt và làm bể kính.

+ Tránh để các vật nhọn chạm vào kính vì sẽ làm kính xước, mất đi tính thẩm mỹ.

Nếu việc sử dụng cửa kính khiến bạn cảm giảm khó khăn bạn có thể sử dụng cửa nhôm kính cho gia đình mình. Bài viết: Cửa nhôm kính xu hướng mới trong phong cách thiết kế xây dựng

2. Cách bảo quản cửa kính, vách ngăn kính

– Vệ sinh cửa kính, vách ngăn kính

Thường xuyên vệ sinh định kỳ cũng là cách bảo quản cửa kính, vách ngăn kính cực hữu hiệu mà vô cùng đơn giản. Các vết bẩn bám lâu ngày hay các chất bẩn bám trên cửa kính không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn gây hư hại cửa. Có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc xịt đa năng để lau bề mặt cửa kính. Người sử dụng cũng có thể dùng các chất có ngay trong nhà như chanh tươi hoặc giấm chua để lau bề mặt kính cũng giúp nhanh chóng đánh bật các vết bẩn. Sau khi lau chùi nên dùng khăn khô hoặc giấy báo lau lại để cửa kính luôn được khô ráo và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

– Những lưu ý về việc vệ sinh cửa kính, vách ngăn kính

Vệ sinh cửa kính là khâu rất quan trọng

Vệ sinh cửa kính là khâu rất quan trọng

Xem thêm: Muốn nhà tắm hiện đại hãy sử dụng vách ngăn kính

+ Sử dụng các vật dụng chuyên dùng để lau chùi cửa kính, vách ngăn kính như: nước lau kính, giấy báo hoặc vải mềm… tùy theo từng loại cửa kính. Điều này sẽ khiến cho cửa luôn sạch sẽ và khắc phục tình trạng cửa kính bị xước.

+ Nên lau bề mặt kính ngay khi bụi bẩn và các mảng bám bán trên đó. Kính tuy là vật liệu dễ lau chùi nhưng cũng không nên để bụi bám quá lâu vì như vậy sẽ khiến việc vệ sinh khó khăn hơn mà còn khiến kính mất đi độ sáng bóng.

+ Không dùng miếng xước hay vải bông và các chất liệu cứng lau kính vì sẽ làm xước kính.

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng cửa kính sẽ giúp phát hiện sớm các hư hỏng đồng thời ngăn ngừa phát sinh các sự cố. Nên lập tức sửa chữa những phần hư hỏng để tránh tình trạng này diễn ra nặng hơn và khiến việc sửa khóa cửa kính trở nên khó khăn hơn cũng như khiến chi phí sửa chữa cao hơn.