Có nên dùng vách ngăn di động trong nhà ở hay không?

Có nên dùng vách ngăn di động trong nhà ở hay không?

Nhiều người đang đặt ra câu hỏi băn khoăn không biết có nên dùng vách ngăn di động trong nhà hay không. Bài viết này sẽ đi sâu vào chủ đề đang được quan tâm nhiều này.

Vách ngăn di động được nhiều gia đình tin dùng nhờ những ưu điểm vượt trội của mình. Có rất nhiều lý do để dùng vách ngăn di động trong nhà. Dưới đây là những lý do trông thấy của việc sử dụng loại vách ngăn này.

Tiết kiệm chi phí khi lắp vách ngăn di động trong nhà

Thay vì phải bỏ ra một chi phí không nhỏ để xây dựng những bức tường gạch để tạo nhưng phòng riêng biệt, bạn chỉ việc bỏ ra một khoản tiền có thể nói là ít hơn nhiều để mua những vách ngăn di động. Không chỉ có chi phí thấp mà những vách ngăn này còn được lắp đặt rất dễ dàng và nhanh chóng chứ không tốn thời gian nhiều như để xây tường ngăn.

 Vách ngăn di động giúp bạn tiết kiệm chi phí không nhỉ

Nếu xây dựng những bức tưởng, bạn phải mất vài ngày thầm chí là vài tuần để hoàn thành những với vách ngăn di động, có lẽ chẳng mất 1 ngày hoặc thậm chí là chỉ mất 1 buổi để tạo những vách ngăn cho căn nhà của bạn.

Vách ngăn di động trong nhà giúp không gian linh hoạt

Chính bởi đây là những vách ngăn di động nên những loại vách ngăn này có thể được di rời một cách dễ dàng từ vị trí này sang vị trí khác. Điều này sẽ rất thuận lợi cho những ai muốn thay đổi không gian thường xuyên.

Nếu như căn nhà của bạn đã được có định bởi những bức tường ngăn cách giữa các phòng thì việc thay đổi không gian là điều có thể nói là bất khả thi nếu việc thay đổi diễn ra thường xuyên. Nhưng đây hoàn toàn không là vấn đề với vách ngăn di động.

Góc chia sẻ:

Các loại vách ngăn di động thường rất mỏng nên tiết kiệm được diện tích

Bạn có thể dùng vách ngăn để phân chia phòng thành những không gian khác nhau. Không gian có thể thay đổi một cách dễ dàng từ trái qua phải hay quanh vòng tròn tùy ý. Không những vậy, bạn còn có thể tủy chỉnh diễn tích cửa từng không gian hoặc bỏ những vách ngăn này ra để không gian được rộng hơn những ngày có khách một cách rất dễ dàng.

Tiết kiệm diện tích hơn so với vách ngăn thông thường

Các loại vách ngăn di động đều rất mỏng, phổ biến là loại 65mm, còn có loại mỏng chỉ 12mm nên đây là một giải pháp hoàn hảo cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Nhiều ngôi nhà ở những thành phố lớn chỉ rộng khoảng 30m2 – 40m2, nếu cứ dùng gạch để ngăn cách thì sẽ mất khá nhiều diện tích trong khi nếu không phân chia không gian thì ngôi nhà giống như phòng đa năng hơn. Vì thế, nhiều người chọn sử dụng vách ngăn di động vừa tiết kiệm không gian lại có thể thay đổi diện tích các không gian một cách linh hoạt. Khi có đồ vật trong nhà hay có thêm người đến thăm thì bạn có thể dịch chuyển vách ngăn để thay đổi diện tích mà vẫn phân chia những nơi riêng biệt để gia đình bạn vẫn có không gian riêng.

Vách ngăn di động trong nhà đa dạng chất liệu, mẫu mã

Một ưu điểm khác khiến vách ngăn di động được ưa chuộng là nhờ vào sự đa dạng trong chất liệu. Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại vách ngăn di động khác nhau. Có loại làm bằng nhựa vừa gọn nhẹ lại tiết kiệm chi phí; có những loại làm bằng gỗ veneer vừa có mẫu mã đẹp lại có độ bền cao, chống cong vênh, mối mọt; những loại khác làm bằng vải nỉ với hoa văn phong phú và độ cách âm cao hãy vách ngăn làm bằng kính vừa dễ vệ sinh mà lại không bị hạn chế tầm nhìn…

Vách ngăn di động trong nhà đa dạng chất liệu, mẫu mã

Tùy từng sở thích cũng như đặc điểm của những không gian ngăn cách mà người ta sử dụng các loại vách ngăn với chất liệu khác nhau.

Nếu không gian tổ ấm nhà bạn cũng cần những lợi ích như trên thì sử dụng vách ngăn di động có lẽ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất đó.