3 ưu điểm của bàn họp văn phòng hình Oval

Ưu điểm của bàn họp oval

Bàn họp nào đẹp mắt, tiết kiệm diện tích, phù hợp với mọi phòng họp khác nhau? Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm một chiếc bàn họp đạt tiêu chuẩn như thế này thì bàn Oval chính là lựa chọn đáng quan tâm.

Bàn họp Oval đem thẩm mỹ đến không gian phòng họp

Bàn họp văn phòng hình chữ nhật, hình vuông tạo cho văn phòng sự trang trọng đến nghiêm khắc bởi những góc cạnh mà nó tạo ra thì bàn họp oval lại phá vỡ quy luật này. Những đường cong mềm mại đem đến sự uyển chuyển và thẩm mỹ trong không gian. Với những văn phòng hiện đại, hoặc phòng họp dành cho những bộ phận sáng tạo ý tượng thì mẫu bàn này thích hợp vô cùng. Bàn họp oval đa dạng các chất liệu như bàn gỗ, bàn kính, chân gỗ chân sắt đem đến sự tối giản, tinh tết riêng. Dùng kiểu bàn này sẽ giúp cho những cuộc họp bớt căng thẳng hơn.

Bàn họp Oval hiện nay cũng đa dạng về kiểu dáng mẫu mã. Ví dụ như chân bàn hoặc mặt bàn. Mặt bàn có dáng phẳng, có bàn lại được khỏe giữa hoặc xẻ đôi đối với kích thước lớn. Chân bàn có thể dùng chân thẳng hoặc chân choãi, chân gỗ hay chân kim loại. Do đó, bàn họp oval phù hợp với đa dạng các phong cách thiết kế nội thất văn phòng.

Bàn họp oval đem thẩm mỹ đến không gian phòng họp
Bàn họp Oval tiết kiệm không gian sắp đặt

Dù là phòng họp rộng lớn hay chật hẹp bạn đều có thể dùng bàn họp oval bởi mẫu bàn này đa dạng về kích thước khác nhau. Với thiết kế oval, bàn họp có thể tận dụng các góc chết trong không gian văn phòng đảm bảo tiết kiệm diện tích sử dụng. Với việc hạn chế các góc cạnh, bạn có thể tận dụng những vị trí này để đặt thêm những chiếc bàn làm việc văn phòng giá rẻ và những ghế xoay hay ghế chân quỳ của nội thất Hòa Phát đều rất phù hợp. So với bàn họp hình chữ nhật sẽ tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều.

Mẫu bàn này có thể đảm nhiệm chức năng “2 trong 1”- vừa làm bàn họp, vừa làm bàn làm việc chung cho nhiều người. Dùng bàn oval còn giúp việc di chuyển trong văn phòng tiện dụng hơn.

Bàn họp oval tăng tính kết nối

Bàn họp Oval tăng tính kết nối

Không phải cuộc họp diễn ra trong một hội trường lớn, cũng không phải những dãy bàn để rồi mỗi người ở một vị trí khác nhau, khó có thể quan sắt đối phương. Với bàn Oval, trong cuộc họp mọi người đều có thể trao đổi, tương tác với nhau tốt nhất và không ai có cảm giác mình bị tách biệt ra khỏi cuộc thảo luận. Thậm chí, đặt một máy chiếu chung trong phòng để tổ chức hội thảo chuyên môn cũng không hề ảnh hưởng gì. Đừng ở vị trí trung tâm, người lãnh đạo hoàn toàn có thể tiếp nhận ý kiến của mọi người và quan sát hái độ tích cực trong cuộc họp.

Đối với những văn phòng bị giới hạn bởi diện tích, thay bằng việc ngăn cắt các phòng ban với nhau bằng các bức tường khô sơ, một trong những gợi ý thú vị cho bạn là sử dụng những tấm vách năng di động. Với kết cấu gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng bởi hệ thống ray bi, dễ dàng tháo lắp trong quá trình vận chuyển, chính vì những ưu điểm đó mà vách ngăn thích tạo nên không gian làm việc thoải mái mà vẫn đảm bảo được không gian riêng tư cho từng cá nhân.

Bàn họp ova đẹp về phong thủy
Bàn họp Oval đẹp về phong thủy

Thông thường tại các văn phòng làm việc hiện nay hay dùng bàn họp Oval chất liệu gỗ. Theo phong thủy thì gỗ đem đến sự hài hòa, cân bằng cảm xúc, khắc chế bầu không khí xung đột đem đến những điều tốt đẹp. Nói về kiểu dáng Oval, những đường cong mềm mại trên chiếc bàn này giúp không gian không phạm phải điều cấm kỵ là có góc nhọn đối chiếu. Nhiều người cũng kiêng khi họp ngồi vào vị trí góc nhọn. Bàn họp Oval thích hợp khi đón nhận những luồng khí tốt, vận may và tài lộc vào văn phòng. Đây là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp hưng thịnh. Nếu bạn còn phân vân trong việc bố trí nội thất văn phòng sao cho tiết kiệm tối đa diện tích bạn tham khảo những chia sẽ từ bài viết Cách bài trí nội thất vừa và nhỏ.

Chọn bàn oval như thế nào cho chuẩn? Hãy lưu ý đến kích thước, màu sắc, chất liệu và cách thiết kế (không phải mẫu bàn họp oval nào cũng giống nhau. Nhiều khi những chi tiết như mặt bàn hay chân bàn sẽ được cách điệu). Chọn được địa chỉ tốt bạn sẽ mua được chiếc bàn họp ưng ý.