Hóa giải 3 nguy cơ khiến bạn có nguy cơ bị sa thải

Hóa giải những sai lầm trong phòng làm việc khiến bạn có nguy cơ bị sa thải

Hành trình kiếm sống của bạn đã kinh qua rất nhiều những công việc khác nhau nhưng lại gặp vô số những thất bại. Có những lúc bạn bị sa thải mà chưa hiểu rõ nguyên nhân đến từ đâu. Lý do và cách giải quyết đơn giản nhất đối với vấn đề này như thế nào?

Bị sa thải là do không hợp mắt Sếp

Đây là chuyện thường thấy ở các văn phòng làm việc, đặc biệt là công ty tư nhân. Sẽ không sếp nào muốn có một nhân viên bướng bỉnh, sếp nói đông lại làm tây. Sếp nào cũng mong muốn nhân viên của mình năng động và đóng góp ý kiến. Nhưng nếu bạn cố sống cố chết để bảo vệ ý kiến của mình thì bạn dễ bị cho vào tầm “bắn” lắm đấy nhé!

 Bị đuổi việc so bất hòa với Sếp

Bạn không khôn khéo ư? Bạn quá bộc trực hay sếp là người không biết lắng nghe? Điều đó không quan trọng bởi người nắm quyền lực chính là Sếp. Nguyên nhân có thể đến từ vấn đề phong thủy. Hãy nhìn lại xem chiếc bàn làm việc gỗ của bạn có chiếu tướng bàn giám đốc của Sếp không? Nếu như vậy thì nguy hiểm quá rồi. Phong thủy cho rằng đây là thế đối chọi mà bao giờ cũng có kẻ thắng người thu. Để tránh bị sa thải chỉ vì chiếc bàn này hãy đặt một chậu cây cảnh hoặc một bức tranh nào đó để tạo ta một vách ngăn để phá vỡ điềm xấu này.

Bị sa thải do thất bại nhiều trong công việc

Năng lực là một phần để tạo nên thành công. Nhưng quan trọng còn là vận may của bạn nữa. Dù bạn đã nỗ lực hết sức, cố gắng làm cho công việc trở nên hoàn hảo nhưng kết quả vẫn không như mong muốn. Sẽ không có một sếp nào chấp nhận thuê một nhân viên không làm được việc. Sa thải là chuyện tất yếu.

Có rất nhiều lý do khiến bạn mất tập trung trong công việc, trong đó một trong những nguyên nhân chính đó là việc bạn thiếu một phương pháp làm việc có kỷ luật và được lập trình khoa học. Có nhiều người học theo ngẫu hứng và rất bừa bộn nhưng vẫn học rất giỏi và thành công, bạn nên rèn cho mình một thói quen học tập kỉ luật và có khoa học, học cách sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc một cách ngay ngắn, sử dụng những vách ngăn văn phòng ngăn cách không gian làm việc tạo môi trường riêng cho mình. Đấy chính là một trong những ưu điểm vách ngăn văn phòng ngày càng được công ty, doanh nghiệp ưa chuộng.

Để tránh được vận hạn này, cách tốt nhất bạn nên chọn một vị trí có “tựa sơn”, phía sau nên là bức tường để tạo sự vững chắc cho thăng tiến. Nếu không thể thay đổi được vị trí chỗ ngồi, bạn hãy chọn loại ghế ngồi có lưng tựa cao, sau đó dùng một chiếc đệm lót màu vàng đất làm gối tựa lưng. Ngoài ra, nếu muốn có quý nhân phù trợ, hãy đặt một chậu cây có lá tươi tốt chẳng hạn như cây trúc ở phía bàn bên trái chỗ ngồi.

Bị sa thải là do bất hòa cùng đồng nghiệp

Văn phòng làm việc được ví như một chậu lươn mà những chú lươn bao giờ cũng thích vươn lên trên. Thật khó để tránh khỏi bị ganh ghét, bất đồng. Dù là trong công việc hay cuộc sống riêng tư. Nếu bạn không biết thu mình lại và sống có chừng mực bạn có thể gây ra họa cho bạn thân khi bị cuốn vào những cuộc tranh đấu này. Một chiếc bàn làm việc module hoặc dùng vách ngăn sẽ tạo ra không gian chuyên việt để bạn có thể tập trung trong công việc và tránh được những thị phi.

Nếu bạn đang tìm cho gia đình mình sản phẩm vách ngăn gia đình có thể chống chịu được với thời tiết khắc nhiệt của Việt Nam hãy cùng tham khảo bài viết: ưu nhược điểm của tấm Compact HPL

Bị sa thải do thất bại nhiều trong công việc

Đôi khi, những người không thiện chí sẽ cho bạn vào cái bẫy để hãm hại. Bạn là người tốt ư? Bạn vẫn có thể bị sa thải như thường. Phong thủy học cho rằng, bao quanh chúng ta có rất nhiều hung khí. Nếu muốn hóa giải thì nên bỏ ngày những vật dụng tạp nhạp trên bàn, thay vào đó vật trang trí có phong thủy tốt như: viên thạch xuân (một loại đá có thể trừ khí theo phong thủy) có kích thước thật lớn ở bàn phía bên tay phải. Tuyệt đối không đặt những loại cây có gai như xương rồng ở vị trí này, cho dù đây là loại cây có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ bức xạ, nhưng nó lại gây ra nhiều điểm bất lợi khác.

Có thể bạn quan tâm: Không gian làm việc nào phù hợp với vách ngăn gỗ Veneer?