5 lý do để bạn nên sử dụng vách ngăn cho văn phòng

Vách ngăn văn phòng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các văn phòng, công sở. Những lý do nào khiến chúng trở thành một thành phần nội thất quan trọng thiết kế văn phòng hiện đại ngày nay? 5 lý do sau đây là một phần cho câu trả lời đó.

Tác động tích cực đến hiệu quả công việc

Để tạo nên không gian mới và hiệu quả cho các văn phòng làm việc, không ít các nhà thiết kế có ý tưởng cùng nhau là hướng tới sản phẩm vách ngăn văn phòng. Ngoài tác dụng ngăn phòng, phân chia không gian, đem lại giá trị thẩm mỹ, vách ngăn văn phòng còn có tác động không nhỏ đến việc thúc đẩy sự sáng tạo trong công việc của nhân viên, đó là những tác động tích cực, đáng ghi nhận. Với vách ngăn văn phòng, không gian làm việc sẽ trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn rất nhiều, phục vụ hiệu quả cho nhu cầu làm việc của từng bộ phận hay cá nhân.

Tạo không gian sáng tạo lý tưởng

Tại sao vách ngăn văn phòng ngày càng được ưa chuộng?

Hãy tạo ra không gian độc lập cho nhân viên thực hiện các mục tiêu công việc ngay trên chính bàn làm việc của họ bằng việc sử dụng vách ngăn văn phòng. Với những công việc mang tính đặc thù, làm việc trong không gian tập thể sẽ khiến họ bị phân tâm, không thể tập trung và có những các giải quyết, ý tưởng mới mẻ về phần việc của mình. Một số bộ phận cần phải tư vấn nhiều cho khách hàng thì việc tạo không gian độc lập càng trở lên quan trọng hơn, vừa không ảnh hưởng đến những người xung quanh, vừa tư vấn với 1 tâm lý đã sẵn sàng, ít bị phân tán tư tưởng ra bên ngoài. Ngoài ra, những bộ phận yêu cầu cao về tính sáng tạo như: Thiết kế, PR… thì không gian riêng là điều không thể thiếu.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm vách ngăn vệ sinh gia đình có khả năng chống chịu tác động của thời tiết kham khảo bài viết: ưu nhược điểm của tấm Compact HPL là những chia sẽ thú vị cho bạn.

Tạo không gian làm việc riêng nhưng không tốn diện tích

Vách ngăn văn phòng hoằn toàn có thể phân chia nhiều không gian làm việc khác nhau mà không tốn kém quá nhiều diện tích. Đặc biệt với những địa chỉ có chi phí thuê văn phòng đắt đỏ thì tiết kiệm diện tích cũng là một việc làm giúp các công ty tối ưu được nhiều khoản. Thường thì văn phòng được thiết kế với nhiều cụm bàn tạo ra tính đồng bộ, kiểu làm việc tập trung nhưng được phân chia bởi các vách ngăn độc lập. Làm việc với môi trường đông trên cùng 1 cụm bàn sẽ dễ bị cuốn vào công việc hơn là ngồi làm việc 1 mình trên 1 chiếc bàn riêng biệt.

Tại sao vách ngăn văn phòng ngày càng được ưa chuộng?

Tham khảo thêm: Ưu nhược điểm của một số loại vách ngăn văn phòng

Tạo không gian yên tĩnh, tạm biệt tiếng ồn

Với những văn phòng công ty có mật độ nhân viên đông đảo thì tiếng ồn sẽ thật ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Khi sử dụng vách ngăn văn phòng, hay vách ngăn di động sẽ giảm thiểu được bao nhiêu phần trăm? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều văn phòng, về cơ bản vách ngăn lửng cho phòng làm việc có thể làm giảm ồn ở mức độ nhẹ, nếu tiếng ồn trở lên quá lớn thì cần phải được nhắc nhở từ phía các trưởng phòng. Đối với vách di động, vách ngăn phòng tiếng ồn có thể được giảm thiểu một cách đáng kể bởi vì trong lõi vách thường được nhét bông thủy tinh có tác dụng thu âm, giảm âm, cách âm khá tốt. Vách ngăn phân chia không gian sẽ giúp bạn độc lập hơn trong công việc, điều này không hề gây ngăn cách hay gò bó bạn, nó sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn, và đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ hơn.

Tiện dụng cho việc PR thương hiệu bằng cách trang trí vách ngăn

Hoàn toàn có thể tận dụng những vách ngăn văn phòng để có thể sắp xếp không gian thông qua các vật dụng mang tính biểu tượng. Những người nghiên cứu đã thấy điều này ở một số văn phòng có thể là với 1 vài tờ giấy nhớ dán trên vách, lịch làm việc, hay những con vật yêu thích như: thú nhồi bông, xe đua, logo công ty… hay bất cứ thứ gì khác đại diện tốt nhất cho trạng thái mà bạn hướng đến. Muốn tầm nhìn xa rộng, nên sử dụng vách ngăn kính để không bị hạn chế, hơn nữa còn đảm bảo đủ ánh sáng để có 1 góc làm việc tốt nhất.