3 điều không nên làm trước khi thi công vách ngăn thạch cao

3 điều không nên làm trước khi thi công vách ngăn thạch cao

Xây phần thô rồi mới tìm kiếm các giải pháp về thi công vách ngăn thạch cao là  điều thứ nhất bạn cần phải tránh. Sữa chữa sẽ không đem lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ lẫn tuổi thọ của vách

Vách ngăn thạch cao là ứng dụng mới trong xây dựng Nội thất gia đình hiện đại. Với tấm vách vừa nhẹ vừa đẹp giúp bạn thi công nhanh chóng giảm thời gian và chi phí đáng kể so với cách làm vách bê tông truyền thống. Nhưng để đạt được hiệu quả như vậy, trước khi tiến hành thi công vách ngăn thạch cao bạn nên lưu ý trách các việc sau đây nhé!

Thực hiện đủ 3 điều trên vách thạch cao sẽ bền và đẹp

Thi công vách thạch cao bền và đẹp nếu bạn biết tránh 3 điều trên

Xây phần thô rồi mới tìm kiếm các giải pháp về thi công vách ngăn thạch cao

Vách thạch cao nhẹ trái với suy nghĩ của mọi người là không bền chắc, dễ đổ vỡ như thức chất nó có tuổi thọ rất cao, chịu được sức nặng của các loại vật liệu bằng kim loại như bồn rửa mặt, ti vi treo tường, máy điều hòa…

Hơn nữa với vách thạch cao nhẹ, có thể tạo các kiểu dáng khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng như uốn cong, tạo các khung trang trí với nhiều kiểu dáng đa dạng và bắt mắt, tạo sự mềm mại và lôi cuốn cho ngôi nhà. Đó là điều mà chắc chắn các loại vật liệu khác như tường gạch không thể làm được. Để có thêm những kinh nghiệm bổ ích cho việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình bạn tham khảo bài viết những lưu ý khi lựa chọn thi công thạch cao, thi công trần thạch cao

Chính vì vậy, nếu không không tìm kiếm các giải pháp về thi công trước khi thực hiện sẽ làm giảm đi rất nhiêu hiệu quả mà cách đem lại cho người sử dụng.

Không cần quan tâm đến nguyên vật liệu vì đã khoán cho chủ thầu

Vách ngăn thạch cao mang tính thẩm mỹ cao nên nó thường dùng để trang trí, giúp không gian có thêm điểm nhấn, chính vì vậy, khi thi công nên tìm hiểu thông tin để có được quyết định thật đúng đắn khi lựa chọn loại vật liệu phù hợp với ngôi nhà của bạn. Gia chủ nên kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc sản phẩm trước khi thi công.

Gia chủ nên kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc sản phẩm trước khi thi công.

Gia chủ nên kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc sản phẩm trước khi thi công

Tuổi thọ của vách ngăn thạch cao phụ thuộc rất nhiêu vào hệ khung xương, trong khi chất lượng của hệ khung xương được thể hiện qua độ dày và lớp xi mạ nhờ đó mà nó chắc chắn và có độ bền cao hơn rất nhiều loại được mạ nhôm kẽm  có màu tối sẫm. Điều này trái ngược với suy nghĩ của rất nhiều người là khung càng sáng bóng càng bền nhưng thực chất các loại vật liệu này rất mau xuống cấp và gỉ sét trong mọi môi trường.

Xem thêm: Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao

Chọn đội ngũ thợ thi công giá rẻ, không rõ công ty

Với mỗi công ty, mỗi đội thi công lại có cách thức hoạt động khác nhau chính vì thế chất lượng công tình cũng vì thế là khác nhau. Lựa chọn một đội ngũ không biết gì về nguồn gốc là bạn đang chơi trò mạo hiểm với công trình của mình.