Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao

Bạn có biết trần thạch cao nếu được kết hợp đúng cách với đèn trần thì sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo tổ điểm thêm vẻ đẹp sang trọng cho chính ngôi nhà của bạn.

Việc chọn đèn trang trí cho tran thach cao phụ thuộc vào phong cách chung của ngôi nhà, cũng như tuỳ thuộc vào không gian cụ thể như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn…và cần sự hòa hợp với kiểu dáng của trần nhà.

Phòng khách

Phòng khách là bộ mặt đại diện của ngôi nhà. Chính vì thế, dù ngôi nhà có diện tích hạn chế thì một điều chắc chắn để làm đẹp cho phòng khách, thì ngoài trần thạch cao thì đèn trần trang trí luôn là yếu tố không thể thiếu. Đèn trần ở nơi này phải thể hiện được phong cách chung hoặc “cá tính’ của chủ nhân căn nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng ánh sáng vừa phải. Không nên sử dụng những ánh đèn quá chói sẽ gây cảm giác khó chịu.

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao

Đèn trần đơn giản kết hợp với trần chìm vẫn mang lại vẻ đẹp riêng cho căn phòng khách này

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 1

Nội thất giản dị nhưng vẫn nổi bật nhờ sự hài hoà của đèn trang trí và

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 2

Bộ đèn chùm này mang lại sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà

Một bộ đèn chùm đơn giản, trang nhã hoặc những bộ đèn chùm nhỏ với kiểu dáng cổ điển sẽ rất phù hợp với những ngôi nhà có nội thất mang nét giản dị. Còn nếu là một không gian sang trọng và hiện đại, thì những bộ đèn chùm được làm từ sự kết hợp của kim loại sáng màu và pha lê hay thuỷ tinh lấp lánh là một sự lựa chọn khôn ngoan cho phòng khách nhà bạn. Tham khảo thêm các mẫu sofa phòng khách kiểu dáng sang trọng cho nội thất gia đình bạn nhé.

Phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, Trần thạch cao đã được lựa chọn là những kiểu thiết kế đơn gian với những gam màu nhẹ nhàng thì đèn trần bạn nên lựa chọn những chiếc đèn đơn giản với ánh sáng êm dịu, thay vì những bộ đèn trần rườm rà với ánh sáng mạnh để tránh tạo cảm giác nặng. Một chiếc đèn treo với kiểu dáng đẹp sẽ mang đến một căn phòng ngủ xinh đẹp, dịu dàng và bình yên cho bạn.

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 3

Chiếc đèn trần này mang đến không gian nhẹ nhàng cho căn phòng, kết hợp với trần phẳng tạo nên nét thanh lịch

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 4

Những chiếc đèn ốp trần tạo tia sáng nhẹ nhàng nổi bật trên trần thạch cao sang trọng

Phòng ăn

Nếu những loại đèn chùm bằng pha lê cầu kỳ vốn quen thuộc thể hiện sự sang trọng cho phòng khách, thì những loại đèn kính màu hoặc kính vẽ lại tạo ra những ấn tượng đặc biệt cho phòng ăn. Phòng bếp với chiếc bàn ăn là trung tâm sẽ đưa mọi thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn bởi một bộ đèn trang trí đơn giản với tông màu ấm áp như vàng hoặc cam.

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 5

Những loại đèn kính màu như thế này tuy đơn giản nhưng mang lại ấn tượng đặc biệt với nền trần thạch cao màu trắng

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 6

Lựa chọn đèn trần cho trần thạch cao 7

Đèn thả bàn ăn với trần giật cấp kiểu này giúp cho không gian này ấm cúng, có công tắc giật có thể điều chỉnh độ chiếu sáng không những không làm chói mắt người ngồi mà còn tập trung làm nổi bật vẻ hấp dẫn của thức ăn

Bên cạnh đó, xu hướng hiện nay thường sử dụng loại đèn mắt ếch, hoặc đèn lon cho trần thạch cao trong phòng ăn. Chúng phân bổ ánh sáng đều hơn nhờ bố trí được nhiều bóng, và có thể điều tiết hiệu quả ánh sáng dễ dàng nhờ chia bóng ra cho nhiều công tắc cho mỗi khu vực hoạt động của phòng ăn như nhà bếp, bàn ăn…

Lưu ý khi sử dụng đèn trang trí tran thach cao trong nhà

Một bộ đèn trần đẹp cần phải phù hợp với khuynh hướng chung của căn hộ cũng như nội thất của từng phòng. Phần lớn đèn trần đều mang giá trị thẩm mỹ nhiều hơn nên khi lựa chọn đèn trần người ta thường chọn các bóng đèn có ánh sáng vừa phải.

Khi chọn đèn cũng nên cân nhắc với sự tương hợp giữa đèn và thiết kế trần. Kiểu trần cổ điển hay hiện đại, màu sắc của trần, … cần tôn lên vẻ đẹp của đèn, hoặc đèn và trần trở thành một khối hòa hợp.

Ngoài ra, việc treo đèn đúng cách cũng là điều bạn cần chú ý khi sử dụng loại đèn này. Cần phải cố định vị trí treo đèn chắc chắn để tránh rơi vỡ. Đồng thời bạn cũng nên treo đèn ngay trên vị trí bạn phòng khách, bàn ăn,… tránh treo trên các đồ nội thất khác và vị trí đứng, ngồi sinh hoạt thường xuyên của mọi người. Một điều các gia chủ nên lưu tâm là nguyên tắc treo đèn: không treo trực tiếp lên hệ trần thạch cao mà phải treo vào nền bê tông để đảm bảo an toàn. Một hệ thống khung trần chắc chắn, thi công đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo được hệ trần – đèn bền đẹp dài lâu.