Loại vách ngăn văn phòng nào có độ bền cao nhất?

Khi mua một sản phẩm ngoài chất liệu, kiểu dáng, kích thước, giá thành thì độ bền cũng là một yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu. Đối với vách ngăn văn phòng thì loại vách được làm bằng chất liệu nào có độ bền cao nhất?

Vách ngăn văn phòng bằng gỗ công nghiệp

Gỗ là chất liệu được sử dụng hầu hết trong các công trình nội thất, trong đó có vách ngăn. Loại gỗ thường được sử dụng làm vách không phải là gỗ tự nhiên mà là gỗ công nghiệp. Lý do, gỗ tự nhiên thường có giá thành đắt, trọng tải lớn, quá trình ngâm tẩm, sấy phức tạp, ngược lại gỗ công nghiệp đáp ứng được hầu hết thị hiếu người tiêu dùng với độ bền đẹp, chắc chắn, nhiều mẫu mã, chủng loại giá thành tương đối phù hợp.

vách ngăn hệ 45

Vách ngăn gỗ công nghiệp là gì? Trước tiên chúng ta cần phải hiểu như thế nào là gỗ công nghiệp: Loại gỗ được sản xuất từ các cành cây, phần gỗ tái sinh thông qua các công đoạn chế biến, ép, nén trên nền nhiệt cao thành những tấm cốt gỗ chắc chắn. Vách gỗ công nghiệp thường là gỗ MFC với thành phần chính là dăm gỗ, ván gỗ MDF được sản xuất từ các sợi gỗ và một số loại gỗ ván ép, gỗ dán khác.

Độ bền của vách

– Tuổi thọ trung bình cao: Sản phẩm có độ bền cao nhất, bản thân tấm vách được sản xuất trên nền công nghệ máy móc hiện đại. Sự tích hợp giữa các phân tử gỗ và keo kết dính thông qua lực nén với áp suất lớn khiến cho sản phẩm có độ rắn chắc, khả năng chịu lực, chịu trọng tải lớn.

– Khả năng chống thấm nước, trầy xước, chống mối mọt: Đặc biệt khi ngâm vách trong môi trường nước không bị bung nở, biến dạng khi có tác động từ ngoại cảnh thời tiết. Chất liệu phủ bề mặt nhẵn bóng, bền đẹp, thông thường là mặt Melamine hoặc Laminate, thậm chí là Veneer được dán trực tiếp lên cốt gỗ.

Xem thêm: Lợi ích của việc sử dụng vách ngăn đem đến cho công việc

– Cấu tạo vách chắc chắn: Phần khung nhôm định hình đảm nhận vai trò bao bọc và gia cố vách. Bên trong lõi rỗng, trọng tải nhẹ dễ dàng di chuyển, lắp đặt.

– Riêng với vách ngăn gỗ Veneer: Loại vách cao cấp nhất bởi bề mặt veneer có thêm nhiều ưu điểm, ngoài khả năng: chống nước, chống xước, chống thấm… Nhưng sự khác biệt lớn nhất ở loại vách ngăn này chính là về màu sắc. Nếu như các vách ngăn khác màu sắc cố định, ít đa dạng thì với bề mặt veneer bạn có thể thực hiện ghép vân tinh xảo, tạo màu sắc bất kỳ và phối màu dễ dàng với các đồ nội thất khác để tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian, với nhiều kiểu dáng thiết kế độc lạ và tinh tế.

Chất liệu Veneer gần giống với gỗ tự nhiên, thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nó còn có thể làm cong, lượn góc, tạo hình trang trí trên bề mặt vách một cách sáng tạo.

vách ngăn hệ 39

Vách ngăn văn phòng bằng nỉ

So với chất liệu gỗ, thì vách ngăn được làm từ nỉ cũng có độ bền tương đối tốt. Vách ngăn nỉ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sử dụng chất liệu vải nỉ cao cấp, bền đẹp, có thể chịu nhiệt độ cao và có độ bền theo thời gian. Thích hợp với mọi không gian, môi trường làm việc đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

Loại vách có khả năng cách âm tốt nhất

Nỉ là chất liệu thu âm, cách âm và tiêu âm khá tốt, có công dụng tránh tiếng ồn, làm giảm tiếng ồn, đây là điều mà các văn phòng cần quan tâm tới nhằm tạo ra môi trường làm việc yên tĩnh cho nhân viên.

Màu sắc vách đa dạng, có nhiều màu sắc để lựa chọn

Vách nỉ đa dạng về màu sắc, bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích, hoặc lựa chọn màu sắc đồng đều với bàn ghế làm việc, cũng có thể lựa chọn vách hợp phong thủy, chọn màu theo mệnh. Các màu sắc thường được dùng như: đỏ, xanh, xanh lá cây…

Dễ dàng lau dọn vệ sinh, tiết kiệm thời gian

Nhưng vải nỉ cũng hay hấp thu bụi nên bạn phải chú ý giữ sạch sẽ và siêng năng làm vệ sinh góc làm việc của mình. Không nên dùng khăn ướt, vải ướt để lau dọn vách, dụng cụ để làm sạch bụi tốt nhất là máy hút bụi, bạn mất chưa đến 5 phút để có thể dọn dẹp khu vực xung quanh.

Chất liệu bề mặt có độ bền cao

Vách ngăn nỉ sử dụng vải nỉ cao cấp, có thể kế hợp và phối giữa nỉ + kính, hoặc Vinyl + nỉ + kính, hoặc nỉ + nỉ hai màu để tạo ra sự độc đáo khác biệt. Đây được coi là loại vách ngăn có tác dụng thông minh, sử dụng hộp kỹ thuật có công năng luồn dây điện, dây mạng, dây điện thoại, ổ điện

vách ngăn nỉ dk vnn03

Vách ngăn văn phòng bằng kính

Kính là loại chất liệu làm vách ngăn có độ bền tương đối ổn định nếu như không chịu tác động mạnh từ ngoại cảnh, hoặc những va đập mạnh. Vách ngăn kính còn có thể kết hợp với các chất liệu làm vách khác để tăng tính thẩm mỹ như: Vách nỉ – kính, gỗ – kính. Tuy nhiên, cũng có thể dùng hoàn toàn kính để phân chia không gian văn phòng đảm bảo độ thông thoáng tầm nhìn xa.

– Bề dày vách kính phù hợp, khả năng chịu lực, trọng tải tương đối ổn định.

– Vách kính có tính ứng dụng rất cao, được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Trong các văn phòng, khi mà diện tích ngày càng bị thu hẹp thì việc sử dụng vách ngăn trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.