Vách ngăn thạch cao có những ưu điểm gì?

Vách ngăn thạch cao có những ưu điểm gì?

Dùng thay thế cho tường gạch, thạch cao là vật liệu được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực trang trí nội thất. Điểm vượt trội của mặt hàng này là khá đa dạng về chủng loại, hơn nữa là đáp ứng được hầu hết những yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật như: chống cháy, chống ẩm, cách âm và tiêu âm tốt.

Vách ngăn thạch cao DK VTC 008

Vách ngăn thạch cao là một sản phẩm thường dùng cùng với 1 số loại vách ngăn khác như: vách ngăn gỗ, vách ngăn nỉ, vách kính… thì loại vách này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với những loại chất liệu khác. Ngoài công dụng để ngăn phòng hoặc chia không gian thì hệ vách này còn có một số ưu điểm nổi trội khác so với phương pháp xây tường gạch ngăn phòng là:

+ Thời gian thi công nhanh vách nhanh
+ Đảm bảo độ chính xác về kỹ thuật và kích thước vách một cách tuyệt đối.
+ Giảm tải cho công trình xây dựng với khối lượng vách nhẹ hơn rất nhiều.
+ Dễ thay đổi tháo dỡ mà không ảnh hưởng đến kết cấu công trình.
+ Dễ dàng đi hệ thống kỹ thuật ở bên trong vách như: luồn dây điện, đặt hộp kỹ thuật điện, nếu cần cách âm, lõi vách còn được nhét bông thủy tinh.
+ Nhiều ưu điểm khác như: Cách âm, cách nhiệt, chống cháy,…..

Xem thêm: Những con số cực thú vị về thạch cao.

Vách ngăn thạch cao 2 mặt - VTC210

Xét ưu điểm trên từng hệ vách chuyên dụng

– Hệ vách ngăn chuyên dụng

Hệ vách này được sử dụng cho những thiết kế riêng như: hệ vách ngăn dùng cho phòng hát, thu âm, hộp kỹ thuật, môi trường dễ cháy, môi trường lạnh… kèm theo kích thước tiêu chuẩn và các thông số kỹ thuật chuẩn xác. Phần lõi vách được nhét 1 lớp bông thủy tinh, cao su non, hoặc xốp để cách âm hoặc một lớp giấy bạc chống cháy…

– Hệ vách trang trí

Chủ yếu được thiết kế trong nội thất gia đình bởi nhiều lợi ích và tính năng mà nó đem lại, ngoài việc phân chia không gian phòng giống như vách ngăn văn phòng, vách ngăn di động thì vách thạch cao còn có những ưu điểm sau:

+ Dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ đảm bảo lượng ánh sáng vừa đủ, dễ dàng kết hợp với nhiều vật dụng khác.
+ Dễ dàng tạo hình hoặc thi công với mọi kích thước, mọi vị trí trong công trình.
+ Thời gian thi công nhanh, không mất nhiều chi phí cho nhân công, giá thành khả rẻ đổi lại chất lượng sản phẩm tương đối ổn định.

Tuy vách ngăn thạch cao không phải là mặt hàng xuất sắc nhưng nó lại là sản phẩm vách ngăn giá rẻ đem lại hiệu quả kinh tế cao không những giúp bạn tiết kiệm được diện tích sử dụng, chi phí mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ tương đối ổn.