Tạo phong thủy cho phòng khách từ việc sử dụng vách ngăn

Tạo phong thủy cho phòng khách từ việc sử dụng vách ngăn

Thiết kế nội thất dựa trên phong thủy không còn là một vấn đề xa lạ thự tế hiện nay, cho dùng tư tưởng thiết kế, phong cách thiết kế có được cải biến và hướng theo kiểu cách thời đại mới thế nào đi chăng nữa thì khi xét về lĩnh vực phong thủy thì ít nhiều cũng phải nguyện theo ý muốn của gia chủ.

Phòng khách là nơi quan trọng nhất của một ngôi nhà, nơi tụ khí chúng ta cần phải duy trì sự ổn định. Đảm bảo diện tích phòng vuông vắn, không có góc ngọn, không có đường nội bộ hay hành lang xuyên qua… nhằm mục tích tạo sự ấm áp, về mùa đông có thể thêm lò sưởi, hoặc sử dụng vách ngăn phòng để phục vụ cho nhiều lợi ích riêng.

Tạo phong thủy phòng khách với vách ngăn

Một số lưu ý về phong thủy:

Sử dụng vách ngăn di động đa năng cho văn phòng

Diện tích rộng, không gian loãng, hãy tính đến phương án cân bằng âm dương bằng việc sử dụng vách ngăn để có thể tận dụng được nhiều mục đích trong cùng một không gian. Trường hợp này nên sử dụng vách ngăn di động để đảm bảo độ kín đáo và thông thoáng cần thiết.

Phối màu chuẩn, không lạm dụng màu sắc

Là một không gian rộng có thể thêm bất cứ màu sắc gì để làm giảm bớt sự lạnh lẽo trong căn phòng của bạn theo ý muốn. Ngược lại đối với diện tích phòng hạn hẹp, bạn tuyệt đối không nên sử dụng nhiều màu sắc để trang trí: ưu tiên các màu trung tính dễ kết hợp, mát mắt, tránh các gam màu nóng, nó sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm chật chội và khó chịu hơn. Những nội thất khác như kệ sách, bàn trà, thảm trải sàn hay màu của tường, cũng nên chọn những màu nhẹ nhàng tươi sáng.

Vách ngăn tạo phong thủy cho phòng khách

Cần giảm nhẹ sự tương phản

Trong thiết kế nội thất cách sử dụng màu đối lập sẽ tạo ra những phong cách khác lạ song không phải trong trường hợp nào cũng đúng. Phòng có diện tích hẹp điều mà chúng ta nên nhắm tới chính là sự thanh thoát, gọn gàng, thoáng đãng chứ không phải là sự âm u, tối đen của những gam màu nóng, trầm…

Phòng khách hợp phong thủy với vách ngăn

Tạo ra không gian đơn giản nhưng tinh tế và sắc nét

Sử dụng vách ngăn cho phòng có diện tích nhỏ không hẳn là nó sẽ bị hạn hẹp và thiếu đi cá tính. Chúng ta sẽ sử dụng vách ngăn tượng trưng, hoặc vách ngăn kính thay cho các vách ngăn kín như: vách ngăn di động, vách ngăn gỗ và vách ngăn bọc nỉ… Vách tượng trưng là loại vách đa công năng: ngăn phòng, trang trí, đảm bảo độ hanh thông liên kết giữa nhiều khu vực, đăc biệt chọn vách tượng trưng như: bình phong, kệ sách, tủ trang trí đôi khi lại tạo ra phong thủy, vận khí tốt cho căn phòng.