Đá phong thủy hợp tuổi Ất Sửu 1985 mang lại may mắn

Đá phong thủy hợp tuổi Ất Sửu 1985 mang lại may mắn

Người tuổi Ất Sửu thuộc mạng Hải trung Kim (vàng giữa biển), khi chọn các loại đồ vật trang trí trên bàn, nên chọn các loại đá hoặc linh vật có màu vàng, nâu, xám, ghi, hoặc trắng.

Một số loại đá phong thủy hợp tuổi Ất Sửu

Một số loại đá phong thủy hợp với người tuổi 1985: Thạch anh tóc vàng, đá mắt hổ, đá mặt trăng.

Đá thạch anh tóc vàng

Loại đá này được đánh giá là dòng cao quý trong họ đá thạch anh tóc, có màu vàng kèm theo hiệu ứng quang học rất đẹp. Thạch anh tóc vàng là biểu tượng của sự phát triển, sinh sản, sự thịnh vượng, thăng tiến, giúp chủ nhân thăng hoa trong đường tình duyên, hạnh phúc lứa đôi được yên ấm, bền vững.​

Nhìn từ bên ngoài, loại đá này khiến người xem nhìn thấy có các sợi nhỏ bên trong kết hợp với hiệu ứng quang học khi tiếp xúc với ánh sáng tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng với bất kì ai hiểu biết về đá.

Theo phong thủy, loại đá này sẽ giúp cho gia chủ giải tỏa căng thẳng, điều hòa lưu thông khí huyết, cân bằng hệ thần kinh trung ương, giúp cho người sử dụng được thoải mái về tâm hồn.

Viên cầu phong thủy bằng đá thạch anh tóc vàng

Viên cầu phong thủy bằng đá thạch anh tóc vàng

Khi chọn đá thạch anh tóc vàng làm đồ trang trí, hoặc đồ trang sức, cân chú ý một số điều sau:

Độ trong của đá: Hạt đá càng trong, giá trị của đá càng cao, ngược lại, những viên đá có màu đục sẽ có giá trị rất thấp.

Mật độ tóc: Thường tiêu chí về mật độ dày của tóc trong đá sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người. Có một số kiểu của tóc được định danh: tóc bã mía, tóc đồng trục, tóc hoa thị, tóc mảnh, tóc giày… Nhiều người khi chọn thạch anh tóc vàng sẽ quyết định theo độ ổn định của các hạt bên trong đá.

Hiệu ứng quang học: Đây cũng là một trong những tiêu chí được nhiều người sử dụng khi lựa chọn đá thạch anh tóc vàng. Họ sẽ dùng ánh sáng với các cường độ sáng khác nhau để chiếu vào mặt đá. Dựa vào hiệu ứng ánh kim của các sợi tóc trong đá để họ lựa chọn loại phù hợp với mình. Có những viên khi chiếu ánh sáng vào tạo ra ánh kim như sợi vàng 24k, nhưng có viên chỉ có thể tạo ra màu vàng ảm đạm.

Đá mắt hổ

Còn được gọi là ngọc mắt hổ, có màu sắc biến chất từ vàng đến nâu đỏ, bề mặt đá có hiệu ứng “ánh lụa – silky lustre” vô cùng bắt mắt.

Từ xa xưa, đá Mắt Hổ đã có một vị trí quan trọng trong văn hóa của người phương Đông. Đá Mắt Hổ được tin rằng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng và tiền tài cho gia chủ.

Một số ý nghĩa về phong thủy của Đá mắt hổ

  • Mang đến tâm lý ổn định và vững vàng cho chủ nhân.
  • Khiến đầu óc minh mẫn và tỉnh táo hơn.
  • Xua đuổi tà ma, tăng cường dũng khí.
  • Đá mắt hổ sử dụng làm đồ trang trí cho người tuổi Ất Sửu thường sử dụng là loại đã đã qua chế tác, có thể là những viên đá hình lục phương, cũng có thể là viên đá hình tròn, cũng có thể là xâu chuỗi các viên đá hình tròn nhỏ, hoặc là đồ trang sức chế tác thành hình linh vật bản mệnh.

Tiêu chí khi chọn đá mắt hổ làm đồ trang trí, hoặc trang sức

Kiểu cắt: Là những viên đá được cắt tròn hoặc phẳng, không méo mó, sai lệch.

Độ sáng bóng: Thường các viên đã sẽ được đánh bóng sau khi chế tác, một viên đá tốt sẽ kích thích tối đa ánh thủy tinh.

Hiệu ứng quang học: Khi chiếu ánh sáng vào viên đá sẽ khiến người nhìn thấy hiệu ứng ánh lụa có tốt hay không, có những viên trông “rực lửa” như mắt con hổ khi có ánh sáng chiếu vào.

Đá mặt trăng

Đây là một loại đá khá đặc biệt, khi ánh sáng chiếu vào, ánh sáng xuyên qua viên đá và khuếch tán giống như ánh trăng. Đây cũng là một trong những tiêu chí được sử dụng để đánh giá về cấp độ của viên đá mặt trăng.

Một hiệu ứng khác được sử dụng khi chọn đá mặt trăng đó là hiệu ứng mắt mèo.

Trong các nền văn hóa cổ đại người ta quan niệm rằng những người sở hữu đá mặt trăng sẽ được sự gia hộ của thần linh che chở và ban cho phước lành. Ngoài ra loại đá này còn giúp người chủ sở hữu kích thích tình duyên, hàn gắn tình yêu, nên thường được sử dụng với mong muốn hàn gắn lại tình yêu hay giúp chủ nhân mở lòng và đón chào tình yêu mới.

Đá mặt trăng - một loại đá hiếm

Đá mặt trăng – một loại đá hiếm

Khu lựa chọn đá mặt trang làm đồ trang sức hay vật dụng phong thủy để bàn, cần dựa vào các yếu tố sau:

Màu sắc: Có nhiều loại màu sắc của đá mặt trăng, nhưng đá không màu hoặc màu trắng hay xám phớt xanh nhạt phổ biến hơn. Những viên đá được đánh giá là đẹp nhất khi có độ trong cao, không màu, hoặc ngời sáng xanh.

Kiểu cắt đá: Hình dáng viên đá là một yếu tố quan trọng của loại đá mặt trăng, bởi nó sẽ tạo ra hiệu ứng quang học với ánh sáng để tạo mỹ quan cho người nhìn. Thông thường, đá mặt trăng được cắt theo dạng carbochon.

Kích thước và trọng lượng: Những viên đá càng lớn, hiệu ứng quang học cao sẽ có giá trị càng cao, và ngược lại.

Chú ý, để chọn được loại đá này đạt các yêu cầu rất khó, bởi loại đá mặt trăng có phẩm chất cao rất ít.

Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm đồ vật trang trí cho bàn làm việc khác theo sở thích, ví dụ như cây cảnh, hay chậu cá. Xem thêm về cây cảnh hợp tuổi Ất Sửu để có lựa chọn phù hợp.

Những linh vật hợp tuổi Ất Sửu 1985

Tùy theo mục đích sử dụng, hoặc công việc mà người tuổi Ất Sửu sẽ có những linh vật tương ứng phù hợp. Nhưng, khi chọn linh vật sử dụng bằng đá phong thủy như trên, thường sẽ chọn các loại linh vật sau:

Tượng Trâu phong thủy

Một bức tượng hình con Trâu bằng bột đá mạ vàng non mang tới cho bạn Kim khí và tốt cho tài lộc, có lợi cho công việc kinh doanh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn.

Ngoài ra, linh vật hình con Trâu còn để ở chế hóa, trấn yểm cho người tuổi Ất Sửu 1985. Sử dụng ở tượng Trâu bằng đồng hay đất nung, bột đá nhưng khi bài trí phải kết hợp với hướng để phát huy tác dụng.

Tượng Trâu phong thủy bằng đá

Tượng Trâu phong thủy bằng đá

Tượng Rắn phong thủy

Rắn là một thành phần trong bộ tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu. vì vậy có thể dùng tượng linh vật là con Rắn cho người tuổi Ất Sửu.

Ý nghĩa của tượng linh vật hình Rắn đó là rũ bỏ những khó khăn, sóng gió đã qua để tiến tới thành công trong tương lai.

Linh vật này có thể giúp người tuổi Ất Sửu trừ tà, hoặc xua đuổi những vận đen không tốt ảnh hưởng tới chủ thể.

Tượng Rắn bằng đá thạch anh

Tượng Gà phong thủy

Cũng là một thành phần của bộ tam hợp Sửu – Tỵ – Dậu, nên nhiều người tuổi Sửu vẫn dùng linh vật này để làm đồ trang trí cho bàn làm việc của mình.

Khi sử dụng tượng linh vật phong thủy là con Gà, sẽ giúp người tuổi Ất Sửu 1985 giải trừ đào hoa sát, hoặc tránh khỏi bị tiểu nhân nói xấu sau lưng.

Tượng linh vật hình Gà bằng đá thạch anh

Tượng Gà phong thủy – một trong bộ ba tam hợp Sửu – Tỵ – Dậu

Tượng Tỳ Hưu

Đối với người tuổi Ất Sửu, khi sử dụng tượng Tỳ Hưu làm vật phẩm trang trí nơi làm việc, sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn khi làm ăn, có nhiều mưu mẹo trong kinh doanh…

Đây là một linh vật nổi tiếng nhất được quan niệm mang lại sự giàu có, bảo vệ tài sản, mang đến bình an, sức khỏe cho chủ thể.

Tượng Tỳ Hưu bằng Đá Mắt Hổ

Chọn loại đá nào để bày bàn làm việc hợp tuổi Ất Sửu sẽ phụ thuộc vào công việc của chủ thể, và sở thích cá nhân của mỗi người, từ đó chọn được đồ trang trí phù hợp với bản thân.