Xu hướng sử dụng vách ngăn cho văn phòng năm 2018

Xu hướng sử dụng vách ngăn cho văn phòng năm 2018

Các công ty, doanh nghiệp hiện nay rất chú ý trong việc thiết kế và bố trí trong khu vực văn phòng làm việc. Vách ngăn là một trong những đồ nội thất được sử dụng nhiều để tạo thẩm mỹ và tiết kiệm diện tích không gian. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về xu hướng sử dụng vách ngăn cho văn phòng năm 2018.

1. Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng kính

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều được thiết kế với phong cách hiện đại, năng động nên việc sử dụng những vách ngăn kính là vô cùng phù hợp. Không gian giữa các phòng làm việc được liên kết lại gần với nhau hơn qua lớp kính thay vì những bức tường khô cứng, đơn điệu. Có 2 loại vách kính thường được sử dụng là vách ngăn kính trong suốt và vách ngăn kính mờ, tùy nhu cầu mà doanh nghiệp có thể chọn loại vách ngăn kính khác nhau. Nhờ lắp đặt vách ngăn bằng kính mà diện tích văn phòng gần như được nới rộng hơn rất nhiều bởi mỗi vách ngăn chỉ có độ dày từ 0.7-1 cm vô cùng gọn nhẹ. Không gian văn phòng làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn khi mọi người đều có thể kết nối, cùng nhau hăng say làm việc hàng ngày. Ưu điểm của vách ngăn bằng kính là đem lại ánh sáng cho phòng làm việc, đem lại sinh khí cho nhân viên và lãnh đạo, mọi người cảm thấy thoải mái tinh thần nhất để bắt đầu ngày làm việc mới.

Vách ngăn văn phòng bằng kính được sử dụng rộng rãi

Vách ngăn văn phòng bằng kính được sử dụng rộng rãi

2. Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng gỗ công nghiệp

Một trong những xu hướng sử dụng vách ngăn cho văn phòng năm 2018 là sử dụng vách ngăn bằng gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp là chất liệu phổ biến để làm vách ngăn văn phòng, mang đến sự thanh lịch, gần gũi cho không gian làm việc. Ngoài ra vách ngăn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn so với các loại vách ngăn làm từ chất liệu khác trên thị trường hiện nay. Màu sắc, kiểu dáng vách ngăn bằng gỗ công nghiệp đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp công ty trong việc chọn lựa loại vách ngăn phù hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các ưu nhược điểm của chất liệu này, bạn tham khảo bài viết: Những điều cần biết khi sử dụng gỗ công nghiệp làm vách ngăn

3. Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng nỉ

Vách ngăn văn phòng bằng nỉ cũng được coi là vách ngăn đi theo xu hướng, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ưu điểm của loại vách ngăn này chính là độ bền cao do sử dụng chất liệu nỉ cao cấp, chịu được nhiệt, khả năng cách âm vô cùng tốt, giúp nhân viên có thể tập trung tinh thần tối đa để làm việc hiệu quả nhất. Mẫu vách ngăn ngày đa dạng về kích cỡ và màu sắc giúp doanh nghiệp có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp với bối cảnh không gian văn phòng. Hai màu được ưa chuộng nhất của vách ngăn văn phòng bằng nỉ là màu ghi và xanh. Ngoài chất liệu nỉ thì vách ngăn văn phòng còn kết hợp với các chất liệu khác để mang đến tính thẩm mỹ cho không gian làm việc như nỉ-gỗ, nỉ- kính…

Tham khảo: Nên dùng vách ngăn văn phòng nỉ hay gỗ?

Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng nỉ là xu hướng trong năm 2018

Sử dụng vách ngăn văn phòng bằng nỉ là xu hướng trong năm 2018

4. Vách ngăn văn phòng di động

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc trong năm 2018 đó chính là sự tiện dụng, phá cách, chính bởi vậy vách ngăn di động là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp. Loại vách ngăn này có thể di chuyển dễ dàng thông qua trục bi và thành ray. Khi không có nhu cầu sử dụng thì có thể trượt gọn lại, đem lại sự thông thoáng cho văn phòng.

Việc lắp đặt vách ngăn di động tương đối đơn giản, dễ sử dụng, chí phí khá thấp, vì vậy đây cũng là sự lựa chọn thông minh để phân chia không gian các văn phòng làm việc ở các doanh nghiệp.