Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu kính

Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản vách ngăn văn phòng chất liệu kính

Vách ngăn văn phòng bằng kính đem đến vẻ đẹp hiện đại, tiện dụng cho văn phòng làm việc. Để luôn giữ được mặt kính trong suốt, cần phải vệ sinh vách ngăn thường xuyên.

Vách ngăn văn phòng là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong các văn phòng hiện đại ngày nay. Có nhiều loại vách ngăn từ các chất liệu khác nhau như nỉ, gỗ, kính để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Khi dùng để ngăn cách các khu vực làm việc với nhau, chẳng hạn giữa vị trí của quản lí và nhân viên hay tại quầy chăm sóc khách hàng, người ta thường sử dụng vách ngăn bằng kính. Vậy cần lựa chọn vách ngăn kính như thế nào? Làm thế nào để vách ngăn bằng kính luôn sạch, sáng để không bị cản trở tầm nhìn?

1. Những tiêu chí khi chọn vách ngăn bằng kính

Loại vách ngăn: Căn cứ mục đích sử dụng để lựa chọn loại vách ngăn phù hợp. Vách ngăn dùng để ngăn cách các khu vực làm việc của các bộ phận khác nhau trong văn phòng, vách ngăn tại quầy chăm sóc khách hàng, vách ngăn cho các vị trí riêng trong từng khu làm việc,…

Kích cỡ vách ngăn: Phụ thuộc vào mục đích sử dụng, vị trí lắp đặt,các vách ngăn bằng kính có các kích cỡ khác nhau. Vách dùng để ngăn cách giữa các phòng làm việc, bộ phận riêng nên chọn vách ngăn dày, cao hơn vách ngăn ngăn cách các vị trí làm việc cá nhân.

Vách ngăn kết hợp gỗ- kính

Vách ngăn kết hợp gỗ- kính

Vách ngăn văn phòng bằng kính thường là kính cường lực kết hợp với khung nhôm, có thể trượt khi được dùng để ngăn cách các phòng. Vách ngăn không nhất thiết phải hoàn toàn bằng kính, có thể kết hợp với các chất liệu khác như gỗ, nhôm theo tỉ lệ khác nhau để phù hợp với từng vị trí. Với vách ngăn cho từng vị trí làm việc trong một khu vực thường sử dụng vách ngăn kết hợp gỗ kính hoặc nỉ kính, vừa cách âm tốt hơn mà không làm cản trở tầm nhìn của người làm việc.

2. Vệ sinh vách ngăn

Vách ngăn kính đem đến vẻ hiện đại, chuyên nghiệp cho không gian văn phòng. Tuy nhiên, kính khá dễ bám bụi và bị mờ đi trong quá trình sử dụng. Nếu để tấm kính mờ vì bụi, người làm việc sẽ không thể quan sát dễ dàng qua tấm kính, bụi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hơn hết, mặt kính mờ bởi bụi bẩn sẽ làm văn phòng mất đi nét hiện đại. Vì vậy, cần vệ sinh thường xuyên để tấm kính luôn sáng, trong.

Vệ sinh vách ngăn kính thường xuyên theo định kì bằng khăn mềm, ẩm để lau sạch bụi. Khi mặt kính bị mờ và lau như vậy không sạch, hãy dùng nước tẩy rửa chuyên dùng cho kính. Khi không khí có độ ẩm cao, vách ngăn kính cũng sẽ bị mờ bởi hơi nước. Lúc này nên dùng vải khô lau sạch và tìm cách giảm độ ẩm trong phòng xuống. Vách ngăn bằng kính có độ bền cao, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, vách ngăn sẽ sáng và trong như ban đầu. Bạn xem chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn vệ sinh vách ngăn kính cường lực

3. Bảo quản vách ngăn

Vách ngăn bằng kính dễ vỡ, gây nguy hiểm cho người tiếp xúc nên trong quá trình vận chuyển, lắp đặt cần đặc biệt cẩn thận. Khi sử dụng vách ngăn bằng kính là vách ngăn di động, nên kéo, đẩy nhẹ nhàng. Với mọi vách ngăn kính, tuyệt đối không dùng lực mạnh tác động vào vách.

Vách ngăn kính bền lâu với thời gian, đem đến vẻ đẹp hiện đại cho văn phòng

Vách ngăn kính bền lâu với thời gian, đem đến vẻ đẹp hiện đại cho văn phòng

Sau thời gian dài sử dụng, nên kiểm tra các viền gắn giữa mặt kính và khung nhôm hoặc chất liệu khác làm khung kính, các bộ phận này được gắn bằng keo và có thể bị bong ra. Nên phát hiện kịp thời và có biện pháp xử lí để không gây nguy hiểm.

Vách ngăn bằng kính là loại vách ngăn tiện nghi, hiện đại, sang trọng, có nhiều ưu điểm mà các vách ngăn khác không thể có nên được sử dụng khá nhiều trong các văn phòng. Những lưu ý về cách lựa chọn, bảo quản, vệ sinh vách ngăn ở trên sẽ giúp bạn có các vách ngăn phù hợp, sạch đẹp và bền lâu cho văn phòng của mình.