Phong thủy tranh treo phòng khách rước tài lộc vào nhà

Phong thủy tranh treo phòng khách rước tài lộc vào nhà

Khi thiết kế và bài trí những đồ vật trong nhà, người ta chú ý nhiều đến phong thủy. Việc bài trí tranh cũng vậy, những bức tranh phù hợp sẽ mang tài lộc vào nhà.

Phong thủy có một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống. Do đó, khi thiết kế, xây dựng và bài trí các vật dụng trong nhà, người ta rất quan tâm đến yếu tố phong thủy. Những bức tranh treo tường có thể là vật trang trí nhưng đồng thời, chúng cũng có thể mang đến những may mắn hoặc những điều chẳng lành cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, khi lựa chọn tranh phong thủy cho ngôi nhà của mình, gia chủ cần chú ý đến các yếu tố liên quan đến rước tài lộc, tránh những điều không may. Bài viết dưới đây gợi ý cho các bạn một vài bức tranh đẹp và hợp phong thủy với bản mệnh của từng người.

1. Bài trí tranh “Cửu ngư”

Tranh “Cửu ngư” là bức tranh có hình 9 chú cá đang bơi lội gọi là “cửu ngư”. Theo phiên âm tiếng Hán, “cửu” có nghĩa là “lâu đời”, ngụ ý trường cửu, vững bền; chữ “ngư” có nghĩa là “dư giả” ngụ ý là vạn sự như ý và sung túc. Chính vì vậy, việc treo một bức tranh “cửu ngưu” trong phòng khách có thể đem đến sự may mắn, phú quý cho gia chủ. Bức tranh này còn phù hợp hơn với những người sinh vào mùa hạ hoặc mùa thu vì theo bản mệnh, những người phù hợp với nước.

Tranh “Cửu ngư” hợp với người sinh vào mùa hạ hoặc mùa thu

Tranh “Cửu ngư” hợp với người sinh vào mùa hạ hoặc mùa thu

2. Treo tranh “Tam dương”

Tranh “Tam dương” là bức tranh có hình 3 chú dê. Theo phong thủy, dê là loài vật mang đến những điều may mắn, 3 chú dê có hàm ý “tam dương khai thái” ngụ ý mang đến những điều đại cát đại lợi. Tuy nhiên, những người tuổi Sửu, Tuất, Tý lại không nên treo tranh này vì bản mệnh không hợp với dê.

Nếu không gian phòng khách của bạn bị hạn chế bởi diện tích bạn có thể sử dụng vách ngăn kính thay thế cho bức tường vừa tiết kiệm diện tích vừa giảm chi phí nhân công. Bạn đọc quan tâm tham khảo những mẫu vách ngăn nhôm kính đang bán chạy nhất được phân phối toàn quốc bởi nội thất Đức Khang.

Tranh “Tam dương” không hợp với người tuổi Sửu, Tuất, Tý

Tranh “Tam dương” không hợp với người tuổi Sửu, Tuất, Tý

3. Treo tranh “Tuấn mã”

Tranh là hức tranh có hình những chú ngựa mạnh mẽ phi nước. Theo phong thủy, người ta cho rằng, tranh “tuấn mã” đem đến sự phát đạt, vững chãi cho chủ nhân. Bức tranh này phù hợp với người sinh vào mùa xuân và mùa đông vì ngựa mang tính hỏa, “hỏa khí” hừng hực sẽ bù đắp khiếm khuyết cho vận thế của những người này.

Tranh “Tuấn mã” mang đến sự phát đạt cho gia chủ

Tranh “Tuấn mã” mang đến sự phát đạt cho gia chủ

Khi treo tranh “Tuấn mã”, không nên treo ở phía Nam vì phía Nam lại thuộc hành Hỏa, treo ở đây sẽ phạm vào lỗi “lửa thiêu cháy cửa trời”, dẫn đến những điều không may mắn cho mọi người.

4. Treo tranh “Phụng hoàng”

Phụng hoàng xưa nay vẫn được coi là những vật mang đến sự may mắn, cát tường, sung túc và đủ đầy. Do đó, bức tranh này ngụ ý mang đến hạnh phúc và bền vững cho các thành viên trong nhà. Bức tranh này hợp với người sinh vào mùa hạ và mùa thu nhưng không hợp với những người tuổi Mão, Tuất.

Tranh “Phụng hoàng” mang đến những điều may mắn

Tranh “Phụng hoàng” mang đến những điều may mắn

5. Bài trí tranh “Thanh Long”

Tranh “Thanh Long” là bức tranh có rồng bay lượn. Rồng luôn được coi là sự hiện diện của những điều linh thiêng, mang đến những điều may măn, diệt trừ thị phi, đem đến sự yên bình. Để gia đình gặp những điều may mắn, khi treo tranh “Thanh Long” cần cho đầu rồng hướng vào trong nhà, không được treo hướng ra ngoài. Bên cạnh đó, nên treo tranh ở bên trái phòng khách để đúng với nguyên tắc “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”. Những người tuổi Tuất, Mão không nên treo tranh này.

Người tuổi Tuất và Mão không nên treo tranh “Thanh Long”

Người tuổi Tuất và Mão không nên treo tranh “Thanh Long”

6. Treo tranh “Mãnh hổ”

Hổ là loài mãnh thú, có sự uy nghiêm nhưng lại là động vật ăn thịt. Do đó, chỉ những người sinh vào mùa thu và có mệnh phù hợp mới nên treo bức tranh này trong nhà. Những người tuổi Thân và Tỵ kiêng kị không nên treo, sẽ có thể mang đến nhưng điều chẳng lành.

Không phải ai cũng nên treo tranh “Mãnh hổ” trong nhà

Không phải ai cũng nên treo tranh “Mãnh hổ” trong nhà

Khi treo tranh “Mãnh hổ”, tuyệt đối không treo đầu hổ hướng vào trong nhà.

7. Treo tranh “Phong cảnh sơn thủy”

Tranh phong thủy là một trong những bức tranh được nhiều gia đình lựa chọn vì cảnh tượng thiên nhiên yên bình giúp người nhìn có cảm giác thư thái, dễ chịu, việc bài trí không gian trong nhà cũng dễ dàng hơn. Bức tranh này hợp với những người sinh vào mùa thu. Tuy nhiên, không nên lựa chọn tranh có mặt trời lặn ảm đạm hay thác đổ vì dễ khiến tinh thần bất an. Kết hợp phòng bếp và phòng bếp vào phòng khách vào cùng một không gian sống bằng những mẫu vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ sẽ giúp bạn tối ưu diện tích và có một không gian lý tưởng.

Tranh phong thủy mang đến sự bình yên, thư thái

Tranh phong thủy mang đến sự bình yên, thư thái