Hướng bếp cùng hướng nhà được không?

Hướng bếp cùng hướng nhà được không?

Trong phong thủy, việc xác định hướng cửa rất quan trọng. Nhưng có thể thiết kế hướng bếp cùng hướng nhà được không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Việc lựa chọn hướng cửa trong ngôi nhà được ông bà ta rất quan tâm. Hướng nhà không chỉ giúp căn nhà thêm thoáng mát hơn mà còn có thể mang đến nhiều tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà, giúp mọi người trong nhà được khỏe mạnh, công việc làm ăn được suôn sẻ. Vậy khi chọn hướng cho ngôi nhà, có nên đặt hướng của bếp hay không? Nếu đặt hướng của bếp cùng hướng ngôi nhà sẽ mang lại tốt lành hay những điều xấu? Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

1. Hướng nhà và hướng bếp đặt như thế nào sẽ tốt?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng của ngôi nhà và hướng bếp phải phù hợp với niên mệnh Tây, Đông, Tây. Bên cạnh đó, những hướng này phải phù hợp với mệnh của chủ nhà. Các chuyên gia cũng cho rằng, cửa chính là khí thần còn cửa bếp là trực thần. Hai cửa này có mối quan hệ mật thiết với nhau, trong những không gian không thể bài trí cả 2 cửa theo hướng tốt mà 1 cửa đặt tại hướng xấu thì có thể dựa vào hướng tốt của cửa kia để hóa giải.

Hướng nhà và hướng bếp cần hợp với bản mệnh của gia chủ

Hướng nhà và hướng bếp cần hợp với bản mệnh của gia chủ

Không chỉ với phong thủy gia đình, đối với phong thủy văn phòng khi bài trí các thiết bị nội thất: bàn làm việc, ghế văn phòng, vách ngăn bàn làm việc… khi bày đặt bàn nhân viên luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, giúp cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc hiệu quả cao. Kiểu bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

2. Hướng cửa chính và cửa bếp không nên trùng nhau

Như đã trình bày ở trên, hướng nhà và hướng bếp cần được lựa chọn theo bản mệnh của gia chủ để mang lại những điều tốt lành. Việc đặt cửa ở hướng xấu có thể dẫn đến những điều nguy hại cho gia chủ và sau đó là các thành viên khác trong gia đình, cuộc sống gia đình cũng không được vui vẻ, hạnh phúc. Trong điều kiện không cho phép, hướng của cửa nhà có thể gặp hướng xấu thì hướng của bếp cần đặt hướng tốt để hóa giải những điều không may, tuy nhiên, tuyệt đối không nên đặt cả 2 cùng 1 hướng, dù có thể, hướng đó là hợp với mệnh của gia chủ.

Không nên đặt hướng nhà và hướng bếp cùng nhau

Không nên đặt hướng nhà và hướng bếp cùng nhau

Trong quá trình lựa chọn hướng của cửa chính và hướng bếp, có thể bài trí thêm những vật trang trí mang tính hung nếu cửa đó có hướng xấu. Những vật dụng này sẽ giúp trấn át những điều không may mắn mà các nhà phong thủy gọi là “lấy hung trấn hung”.

Để việc lựa chọn hướng cửa chính và hướng cửa bếp được thuận lợi, phù hợp với mệnh của gia chủ, người thiết kế có thể tham khảo những điều sau:

– Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh sẽ phù hợp với các hướng: Nam, Bắc, Đông, Đông Nam. Sau khi gia chủ lựa chọn hướng cửa chính thuộc 1 trong 4 hướng trên, có thể lựa chọn hướng bếp theo các hướng: Bắc thuộc Cảm, ngũ hành là Dương Thủy; hướng Đông thuộc Chấn, ngũ hành là Dương Mộc; hướng Đông Nam thuộc Tốn, ngũ hành Âm Mộc; hướng Nam thuộc Ly, ngũ hành Âm Hỏa.

– Nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh nên chọn các hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Sau khi đã lựa chọn hướng cửa chính thuộc 1 trong 4 hướng trên, có thể chọn hướng bếp theo các hướng sau: hướng Tây thuộc Đoài, ngũ hành Âm Kim; hướng Tây Nam thuộc Khôn, ngũ hành Âm Thổ; hướng Tây Bắc thuộc Kiền, ngũ hành Dương Kim; hướng Đông Bắc thuộc Cấn, ngũ hành Dương Thổ.

Có thể bài trí những vật mang tính hung cho bếp nếu hướng bếp là hướng xấu

Có thể bài trí những vật mang tính hung cho bếp nếu hướng bếp là hướng xấu

Như vậy, không được chọn hướng cửa chính và hướng bếp cùng nhau mà nên có sự thay đổi, phù hợp với mệnh của gia chủ. Người thuộc Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh cũng có sự khác biệt về hướng của cửa chính và hướng cửa bếp. Hi vọng, với những thông tin trên, bạn đọc có thể lựa chọn được những hướng cửa chính và cửa bếp phù hợp để có được nhiều tài lộc, may mắn.

Nguồn: vachnganvietnam.vn( Tổng hợp)