Nên và không nên khi dùng vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Nên và không nên khi dùng vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Vách ngăn kính có ưu điểm giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Bài viết gợi ý những điều nên và không nên làm khi dùng vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh.

Những điều nên làm khi dùng vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh

– Thường xuyên vệ sinh định kỳ cũng là cách bảo quản vách ngăn kính cực hữu hiệu mà vô cùng đơn giản. Các vết bẩn bám lâu ngày hay các chất bẩn bám trên vách ngăn kính không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn gây hư hại. Nên dùng các vật mềm như khăn mềm hoặc các miếng cọ chuyên dụng để lau bề mặt kính. Điều này sẽ khiến cho vách ngăn luôn sạch sẽ và khắc phục tình trạng bị xước. Có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc xịt đa năng để lau.

– Nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng vách ngăn kính sẽ giúp phát hiện sớm các hư hỏng đồng thời ngăn ngừa phát sinh các sự cố. Nên lập tức sửa chữa những phần hư hỏng để tránh tình trạng này diễn ra nặng hơn và khiến việc sửa trở nên khó khăn hơn cũng như khiến chi phí sửa chữa cao hơn.

– Tránh những va chạm thường xuyên xảy ra với vách ngăn kính. Tuy vách ngăn kính có thể chịu được các va chạm nhất định, tuy nhiên điều này sẽ khiến độ bền chắc và khả năng chịu lực của vách ngăn kém đi và dể bị hư hỏng hơn. Tránh những va chạm ở góc kính vì điều này sẽ dể gây rạn nứt và làm bể kính. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn vách ngăn cho nhà vệ sinh bạn đọc tham khảo bài viết: Những vách ngăn phù hợp cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Nên lau chùi vách ngăn kính thường xuyên

Nên lau chùi vách ngăn kính thường xuyên

– Tránh để các vật nhọn chạm vào kính vì sẽ làm kính xước, mất đi tính thẩm mỹ.

– Nên lau bề mặt vách ngăn kính ngay khi bụi bẩn và các mảng bám trên đó. Kính tuy là vật liệu dễ lau chùi nhưng cũng không nên để bụi bám quá lâu vì như vậy sẽ khiến việc vệ sinh khó khăn hơn mà còn khiến kính mất đi độ sáng bóng.

Những điều không nên khi sử dụng vách ngăn kính cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Vách ngăn kính tuy có độ bền khá cao nhưng nếu không được sử dụng đúng cách thì tuổi thọ sản phẩm sẽ giảm xuống rất nhiều. Trong quá trình sử dụng thì chúng ta nên tránh, không nên làm những điều sau:

– Không dùng miếng xước hay vải bông và các chất liệu cứng lau kính vì sẽ làm xước kính. Điều này gây mất thẩm mĩ cho vách ngăn cũng như không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Không nên dùng lực mạnh tác động lên vách ngăn kính

Không nên dùng lực mạnh tác động lên vách ngăn kính

Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

– Không nên gây ra những tác động bằng lực mạnh lên vách ngăn kính. Ví dụ như việc đá, đạp hay va chạm mạnh khi khuân đồ… Điều này sẽ khiến vách ngăn kính bị nứt, rạn thậm chí là vỡ. Dù nó có khả năng chịu lực, chịu va đập tốt nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể tác động vô tư vào vách ngăn kính. Khi khiêng vác các vật nặng nên cẩn thận để hạn chế thấp nhất những tác động lên bề mặt kính để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

– Không nên để thời gian quá lâu mới vệ sinh, lau chùi vách ngăn kính nhà tắm, nhà vệ sinh. Chúng ta cần định kì khoảng 1 tuần vệ sinh một lần để đảm bảo bề mặt kính luôn sáng bóng như mới. Không nên để vài tháng mới lau chùi bởi sẽ khiến những vết bẩn, bụi bám chặt và khó vệ sinh.

– Trên đây là những điều nên và không nên làm khi dùng vách ngăn kính cho nhà vệ sinh và nhà tắm. Hi vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp sản phẩm trở nên bền và có tuổi thọ sử dụng lâu hơn.