Tư vấn thiết kế nội thất gia đình tiết kiệm chi phí

Tư vấn thiết kế nội thất gia đình tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí không phải là dùng đồ giá rẻ, chất lượng kém. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn cách thiết kế nội thất gia đình cực tiết kiệm nhưng đảm bảo chất lượng hài lòng nhất.

Tản mạn một chút về chuyện tiết kiệm. Chắc chắn chẳng ai muốn xây một ngôi nhà mới lại dùng đồ giá rẻ. Nhưng thực tế thì để xây hay mua được một căn nhà với nhiều hộ gia đình là sự cố gắng rất lớn. Chúng ta phải vay mượn mới có thể “an cư lạc nghiệp”. Khởi đầu, bạn không có quá nhiều kinh phí đầu tư cho nội thất, vì vậy việc tận dụng và dùng đồ giá rẻ sẽ rất cần thiết. Tuy nhiên, dù rẻ thì cũng thể bỏ qua yếu tố về chất lượng. Bởi ngôi nhà đó sẽ đồng hành với bạn trong suốt cuộc đời.

 Hãy xác định những đồ nội thất cần mua, tận dụng đồ dùng còn tốt
Hãy xác định những đồ nội thất cần mua, tận dụng đồ dùng còn tốt

Không phải thứ gì của nhà cũ cũng đều vô dụng và phải bỏ đi. Có thể bộ bàn ăn, sofa da hay chiếc giường ngủ của bạn còn tốt. Vậy thì hãy tận dụng hết sức có thể tiếp tục dùng những món đồ này, khi nào có điều kiện hãy thay thế. Đây là cách đổi mới dần dần mà không cần phải đầu tư khoản tiền lớn một lúc.

Khi thiết kế ngôi nhà hãy lên kế hoạch những nội thất nào là chủ đạo và cần dùng. Chọn phong cách thiết kế chung cho ngôi nhà- hiện đại hay cổ điển để có thể chọn nội thất đúng hướng. Làm như vậy tránh được việc đầu tư không đúng hướng khiến cho bạn lãng phí mà không đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

 Hãy xác định những đồ nội thất cần mua, tận dụng đồ dùng còn tốt

Dùng những đồ do chính bạn làm ra

Không cần tốn kém để mua quá nhiều đồ đạc trong nhà trong khi chính bạn có thể làm những thứ này một cách hoàn hảo. Chia sẻ với bạn một câu chuyện: Hàng xóm của tôi, khi về nhà mới, anh chồng đã tự tay đóng chiếc kệ ti vi bằng những khúc gỗ bình thường sau đó sơn màu. Tủ bếp anh ấy dùng gỗ và inox và tự thiết kế. Máy hút mùi tự chế với phụ kiện chính là chiếc cánh quạt quen thuộc. Vợ của anh là một người khéo tay. Chị tự may những tấm rèm cửa, tự mình thêu một bức tranh lớn đặt ở phòng khách. Vậy là nhà anh ấy tinh tươm những đồ mới mà lại độc đáo vô cùng. Đừng nghĩ rằng những thứ nhỏ như thế này không đáng kể. Nếu bạn mua tất cả cùng lúc thì tốn kém không ít đâu.

Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho cho ngôi nhà, muốn tiệt kiệm tối đa chi phí hãy tự mình làm những đồ dùng có thể để góp vào với ngôi nhà chung. Chắc chắn “tích tiểu thành đại”, ngôi nhà của bạn sẽ có rất nhiều đồ đạc. Không cần lo mua sắm nữa nhé!

Dùng những đồ do chính bạn làm ra
Hết sức quan tâm đến nội thất thông minh

Nội thất thông minh có đắt không? Câu trả lời là có! Nhưng với những đồ dùng như thế này bạn có thể tích hợp nhiều thứ trong một, cộng thêm sự tiện ích khi sử dụng. Giá của một món đồ thông minh rẻ hơn rất nhiều so với việc mua nhiều đồ đơn lẻ gộp lại. Ví dụ như: Dùng sofa giường cho phòng khách, dùng sofa đi kèm với giường ngủ, dùng bàn học gắn liền với giường ngủ, dùng tủ tài liệu kéo, dùng dường tầng cho trẻ… Với những nội thất thông minh này, bạn không chỉ tiết kiệm diện tích sử dụng, tiết kiệm kinh phí mà vẫn trải nghiệm được sự tiện lợi trọn vẹn.

Tiết kiệm chi phí không có nghĩa là hạn chế một cách tối đa và dùng đồ không đúng tiêu chuẩn. Với những người tiêu dùng thông minh thì tiết kiệm chính là xử lý thông minh, chọn lựa hợp lý. Hy vọng với chia sẻ này, việc mua sắm nội thất với bạn sẽ không quá tốn kém.