Có nên sử dụng gạch siêu nhẹ để xây nhà ở không?

Có nên sử dụng gạch siêu nhẹ để xây nhà ở không?

Gạch siêu nhẹ là một loại vật liệu xây dựng mới và được ưa chuộng hiện nay. Với ưu điểm nổi bật và những lợi ích của nó đem lại thì đây là loại vật liệu càng ngày càng được khuyến kích sử dụng trong việc xây dựng các công trình dân dụng như nhà ở…

Gạch siêu nhẹ được biết đến dưới tên gọi của một loại gạch không nung, gạch block. Gạch có trọng lượng rất nhẹ so với các loại gạch không nung và gạch đất nung khác. Nhưng chất lượng của gạch siêu nhẹ lại trái ngược với trọng lượng của chúng. Sản phẩm này đã được nhà nước cho phép lưu hành là một vật liệu xây dựng đạt chuẩn quốc tế.

Gạch siêu nhẹ là một loại vật liệu xây dựng mới

Gạch siêu nhẹ là một loại vật liệu xây dựng mới

Vì vậy, gạch siêu nhẹ là một loại vật liệu xây dựng mới và được ưa chuộng hiện nay. Với ưu điểm nổi bật và những lợi ích của nó đem lại thì đây là loại vật liệu càng ngày càng được khuyến kích sử dụng trong việc xây dựng các công trình dân dụng như nhà ở, văn phòng, kho xưởng.

Được biết, gạch siêu nhẹ này có cấu tạo từ xu măng, tro nhiệt điện, sợi tổng hợp, chất tạo bọt để làm cho kết cấu viên gạch bên trong có những khoảng rỗng như hình thức tổ ong. Gạch nhẹ hơn nên có thể nổi trên nước.

Xem thêm:

Gạch siêu nhẹ này có cấu tạo từ xu măng, tro nhiệt điện, sợi tổng hợp, chất tạo bọt

Gạch siêu nhẹ này có cấu tạo từ xu măng, tro nhiệt điện, sợi tổng hợp, chất tạo bọt

Ưu điểm của gạch siêu nhẹ

+ Sản phẩm cách âm, cách nhiệt tốt, tránh nóng, hạn chế tiếng ồn bên ngoài, tạo được không gian yên tĩnh, thoải mái.

+ Thời gian thi công nhanh hơn 30-50% so với gạch thường kéo theo giảm được chi phí cho nhân công, bớt được khoảng 12-15% cho chi phí xây thô. Giảm được 15-20% khối lượng thép với kết cấu khung chính.

+ Vật liệu gạch không nung siêu nhẹ này còn có ưu điểm thân thiện với môi trường từ sản xuất tới tiêu thụ, không gây độc hại và có thể tái sản xuất dễ dàng.

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn gạch ốp tường phòng bếp hợp xu hướng năm 2017

Gạch siêu nhẹ có nhiều ưu điểm nổi bật

Gạch siêu nhẹ có nhiều ưu điểm nổi bật

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì gạch siêu nhẹ không tránh được những nhược điểm nhất định như khả năng chịu lực theo phương nganh yếu, không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, do các tấm xốp và lưới thép làm sẵn không thể uống cong. Chúng không dễ dàng để cắt xén tùy tiện cũng như không có khả năng chống thấm tốt vì thế không dùng cho khu vự phòng tắm, nhà vệ sinh, chân tường có tiếp xúc với nước.

Nhờ những ưu nhược điểm kể trên của gạch siêu nhẹ chắc chắn bạn đã tìm được câu trả lời có nên sử dụng gạch siêu nhẹ để xây nhà ở không?. Chất liệu này rất phù hợp nhưng với chân trường tiếp xúc vs nước  bạn nên lựa chọn loại gạch truyền thống để đảm bảo sự kiên cố của ngôi nhà nhé!