Cách chọn vách ngăn phù hợp với không gian hội trường

Vách ngăn lửng, vách năng di động, vách ngăn thạch cao, loại nào phù hợp với không gian hội trường nhất? Làm thế nào để chọn vách ngăn hội trường phù hợp với các mẫu ghế hội trường Hòa Phát cao cấp, các mẫu bàn hội trường và không gian chung?

Các loại vách năng trên thị trường hiện nay

Vách ngăn di động thông minh

Bạn sẽ tìm thấy những ưu điểm vượt trội khi lựa chọn sản phẩm này cho không gian hội trường. Với khả năng di chuyển, hệ vách ngăn có thể được cất gọn trong hộp kỹ thuật khi không sử dụng giúp người dùng lấy lại không gian ban đầu một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến tổng thể xung quanh.

Ghế hội trường Hòa Phát cao cấp - Loại vách ngăn phù hợp với không gian hội trường nhất
Loại vách ngăn phù hợp với không gian hội trường nhất

Mục đích sử dụng:

Vách ngăn di động dùng để phân chia các khu vực như phòng họp, hội trường, các phòng – ban văn phòng… Gọi là vách di động là bởi lẽ điểm khác biệt nhất của loại vách ngăn này so với những loại vách ngăn khác là bởi tính “di động” của nó. Để có một không gian nội thất hội trường hoàn hảo thì chỉ có vách ngăn là chưa đủ, xem thêm các sản phẩm ghế hội trường giá rẻ của nội thất Đức Khang nhé.

Cấu tạo của vách ngăn di động:

  • Ray nhôm alod chịu lực, hệ profile nhôm định hình.
  • Bề mặt sử dụng đa dạng các chất liệu như gỗ melamine, gỗ veneer, aluminum, kính hoặc nỉ….
  • Phần lõi chính là gỗ công nghiệp đã qua xử lý chống mối mọt và cong vênh. (mục đích giảm trọng lượng của vách đồng thời tăng độ cứng).
  • Phần rỗng của lõi được lót bông thuỷ tinh và sợi khoáng nhằm đạt khả năng cách âm cao nhất.
  •  Gia cố treo ray bằng tyren và kết cấu thép chuyên dụng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại vách ngăn này thì có thể tham khảo bài viết Kết cấu chi tiết vách ngăn di động

Nguyên tắc hoạt động:

  • Ray nhôm 2 điểm tỳ được liên kết với trần bê tông hoặc giàn không gian bằng kết cấu thép và thanh tyren.
  • Mỗi tấm vách được kết nối với 2 bộ bi treo làm bằng nhựa POM chịu lực và chống mài mòn.
  • Bi chịu lực chạy trược 2 chiều trong hệ thống ray treo dẫn hướng bên trên.
  • Mỗi tấm vách có hệ thống chuyển động trên và dưới được gắn kết với hệ bánh răng.
  • Hệ chuyển động có nhiệm vụ ép chặt vào nền nhà và ép vào ray trên nhằm mục đích phủ kín phần hở đồng thời cố định tấm vách tại vị trí đóng.
  • Muốn đóng hay mở hệ chuyển động cần sử dụng tay quay để tác động lực vào hệ bánh xe kết nối với hệ chuyển động của vách để điều khiển tấm ép.

Nhờ cấu tạo và nguyên tắc hoạt động như vậy, người sử dụng có thể dễ dàng kéo vách ngăn ra khi cần thiết và “cất” lại gọn gàng, giải phóng không gian khi không cần tới nữa, Vách ngăn di động có cấu tạo cách âm rất tốt nên khi sử dụng bạn hoàn toàn có được một không gian riêng tư tuyệt đối khi cần sự tập trung, yên tĩnh…

Kích thước: Kích thước của vách ngăn di động sẽ phụ thuộc vào kích thước khách hàng cần phân chia: Chiều dài từ sàn lên trần, chiều rộng là diện tích cần ngăn.

Vách ngăn chia phòng

So với vách ngăn di động thì vách ngăn chia phòng là loại cố định và không thể di chuyển. Sản phẩm thường phục vụ các nhu cầu về phân chia không gian hội trường tách biệt, đóng vai trò như một bức tường vững chắc về lâu dài sau này.

Ghế hội trường Hòa Phát cao cấp - Loại vách ngăn phù hợp với không gian hội trường nhất
Loại vách ngăn phù hợp với không gian hội trường nhất

Mục đích sử dụng:

Loại vách ngăn chia phòng này được dùng trong các công sở để phân chia các vị trí làm việc của nhân viên trong cùng một phòng/ban hoặc để phân chia không gian trong hội trường.

Vách ngăn chia phòng thường được sử dụng cho các thiết kế hội trường đa năng

  • Cấu tạo vách ngăn chia phòng: Vách ngăn chia phòng có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính:
  • Khung vách làm bằng nhôm sơn tĩnh điện di anot màu nhôm hoặc tĩnh điện các màu theo yêu cầu của khách hàng.
  • Phần chính của vách có thể sử dụng các chất liệu: gỗ công nghiệp phủ melamine, gỗ công nghiệp bọc nỉ, kính, hoặc kết hợp vác chất liệu đó với nhau.
  • Phần lõi vách: Thường nhét các vật liệu tiêu âm hoặc cách âm như bông thủy tinh, cao su non hoặc 1 số loại bông xốp. Tuy nhiên, với vách ngăn văn phòng thì lõi vách thường để rỗng, hoặc nhét 1 số hộp phụ kiện hay hộp kỹ thuật.

Nguyên tắc hoạt động: Vách ngăn được đặt trên bàn làm việc bằng hệ thống kê bắt mặt bàn để phân chia các vị trí người ngồi, giúp tiết kiệm diện tích và tạo được không gian riêng tư cho mỗi nhân viên văn phòng.

Vách ngăn thạch cao

Chất liệu thạch cao thường dùng để làm vách ốp trần hoặc ngăn cách các không gian thành các phòng riêng biệt. Loại chất liệu này được dùng nhiều trong các hội trường, khách sạn, hoặc nhà ở cao cấp. Tấm ngăn thạch cao hiện nay là giải pháp hữu hiệu làm đẹp cho không gian sống của bạn thay thế những bức tường cứng nhắc.

Vách ngăn thạch cao có những ưu điểm tuyệt vời:

  • Trọng lượng nhẹ hơn 10 lần so với tường gạch vữa.
  • Khả năng cách âm cực “khủng”.
  • Khả năng chịu lửa tới 120 phút.
  • Tiết kiệm điện: Do đặc tính không hấp thu độ nóng và tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác của thạch cao.
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt, thi công.
  • Tính thẩm mỹ cao.

Để vách ngăn, vách ốp thạch cao luôn được bền đẹp, khi sử dụng bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Cách chọn vách ngăn hội trường phù hợp

Khi chọn vách ngăn hội trường, cần dựa vào mốt số tiêu chí như sau:

  • Chất liệu: Đây là yếu tố quyết định cách âm có hiệu quả hay không. Gỗ và thạch cao là các chất liệu cách âm tốt. Hơn nữa, chúng dễ thi công, giá rẻ hơn so với kính nên được sử dụng phổ biến cho không gian hội trường lớn.
  • Kiểu dáng: Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ chung của toàn bộ không gian hội trường. Vách ngăn kính sang trọng, đẹp nhưng giá cao, ít được sử dung. Vách ngăn gỗ và thạch cao rẻ, dễ thi công, tạo nhiều hoa văn, hình dáng khác nhau. Do đó, chúng được sử dụng phổ biến.
  • Sự linh hoạt: Điều này liên quan đến việc lựa chọn vách ngăn cố định hay vách ngăn di động. Đối với hội trường đa năng, thường xuyên thay đổi không gian, nên chọn vách ngăn kính. Đối với hội trường chỉ dành tổ chức các buổi lễ trang trọng, nên chọn vách ngăn cố định.
  • Kiểu dáng, màu sắc: Vách ngăn chiếm không gian hội trường khá lớn, bạn nên chọn kiểu dáng và kích thước của nó phù hợp với các kiểu dáng bàn hội trường, ghế hội trường Hòa Phát cao cấp, ghế hội trường Đức Khang, ghế hội trường nhập khẩu, trang trí sân khâu…
  • Giá thành: Việc tìm hiểu về giá thành để cân nhắc và lựa chọn loại vách ngăn hội trường cũng rất quan trọng, để có được giá thành hợp lý, bạn nên tìm đến các cơ sở thi công vách ngăn uy tín trên địa bàn.

Nếu bạn quan tâm đến bàn hội trường, có thể tham khảo các Mẫu bàn hội trường đẹp, sang trọng, giá cả hợp lý.

Như vậy, dựa vào các tiêu chí trên, vách ngăn bằng gỗ và vách ngăn thạch cao được dùng nhiều nhất. Chúng dễ thi công, nhiều màu sắc, giá rẻ và cách âm tốt. Bên cạnh đó, tùy vào mục dich sử dụng mà lựa chọn vách ngăn cố định hay vách ngăn di động. Trong đó:

  • Chất liệu gỗ có thể làm vách ngắn cố định và cả vách ngăn di động. Nó được sử dụng làm vách ngăn xung quanh hội trường, tường, trần, sàn.
  • Chất liệu thạch cao chỉ có thể sử dụng làm vách ngăn cố định ở trần và tường. Đối với hội trường, nó được sử dụng làm trần cách âm nhiều hơn.

Tóm lại, vách ngăn gỗ và thạch cao được sử dụng phổ biến nhất cho không gian hội trường. Chúng dễ dàng tạo hình dạng và màu sắc phù hợp với ghế hội trường, bàn hội trường, rèm sân khấu… và các nội thất hội trường khác.