5 lý do nên sử dụng vách ngăn văn phòng

Việc sử dụng vách ngăn văn phòng không những để bảo vệ sức khỏe, tạo hiệu ứng tốt trong công việc mà còn giúp bạn có những không gian độc lập để xử lý các vấn đề quan trọng liên quan đến tổ chức, cá nhân, hay đơn giản là đảm bảo độ kín cần thiết, giảm thiểu tiếng ồn, mang lại giá trị thẩm mỹ, kinh tế cao.

Một số ưu điểm nổi trội khi sử dụng vách ngăn dưới đây sẽ là những lý do đủ thuyết phục khiến bạn lựa chọn sản phẩm cho văn phòng công sở:

Phân chia không gian riêng tư

Vách ngăn văn phòng phân chia khu vực làm việc của nhân viên thường là dạng vách lửng nhằm tạo ra sự thông thoáng cần thiết, tầm nhìn xa, và trao đổi với những người xung quanh khi cần thiết. Có nhiều loại vách để lựa chọn: vách ngăn gỗ, vách ngăn nỉ, vách ngăn gỗ kết hợp nỉ, vách ngăn gỗ – kính, vách ngăn nỉ – kính. Sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng vách khiến cho việc kết hợp với nhiều vật dụng nội thất khác trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng vách ngăn văn phòng còn có tác dụng giảm ồn, tuy tính năng này không phát huy được khả năng cách âm, nhưng cũng đủ giúp nhân viên có 1 khoảng không gian độc lập để xử lý các vấn đề mà không bị ảnh hưởng nhiều từ môi trường xung quanh.

Vách ngăn văn phòng phân chia không gian riêng tư

Thi công lắp đặt nhanh

Sản xuất vách ngăn thường đã có kích cỡ và quy chuẩn của nhà sản xuất, điều quan trọng là việc lựa chọn vách phù hợp đối với thực tế văn phòng, về độ dày, chiều cao vách, màu sắc, kiểu dáng có hài hòa và dễ dàng kết hợp với nhiều đồ dùng nội thất khác hay không.

Việc thi công lắp đặt vách khi đã có những lựa chọn xong xuôi như trên thì sẽ đảm bảo diễn ra nhanh chóng, lắp đặt nhanh, hiệu quả.

Tăng năng suất lao động

Có nhiều kiểu thiết kế vách ngăn, thiết kế theo kiểu module làm việc, phân ô, khoang… đều nhắm đến mục đích chính là giúp nhân viên tăng khả năng tập trung hơn cho công việc, phát triển tư duy độc lập. Tránh những tác động của tiếng ồn xung quanh, cũng như là sức hấp dẫn của những “hội đồng buôn chuyện”, nhờ đó mà năng suất lao động hiệu quả và tốt hơn.

Sử dụng vách ngăn văn phòng cũng giúp các lãnh đạo dễ dàng quản lý và nhận biết khi phân chia thành nhiều khu vực thành các nhóm, bộ phận… Từ đó, thúc đẩy sự phát triển về tình đoàn kết và sự cố gắng khi triển khai các công việc cần đến sự tham gia của nhiều người…

Những lý do bạn nên sử dụng vách ngăn văn phòng

Bảo vệ sức khỏe nhân viên

Tuy có vẻ hơi vô lý nhưng khoa học đã chứng minh điều này, khi sử dụng vách ngăn nó sẽ giảm thiểu sự phát tán của các vi khuẩn lây lan trong không khí giữa bạn và những người xung quanh. Bảo vệ nhân viên khỏi những tia tử ngoại bởi sóng điện thoại, máy in, máy tính… làm giảm bớt stresst do các tác động từ yếu tố bên ngoài.

Tham khảo thêm: Những chứng minh khoa học về “vách ngăn văn phòng”.

Sử dụng vách ngăn có chất liệu tự nhiên như gỗ sẽ đem đến cảm giác thân thiện với môi trường, gần gũi với con người, ít có biến động về hóa chất như các loại vật dụng nhân tạo khác.

Giá trị thẩm mỹ, kinh tế cao

Trong một văn phòng công sở sẽ thiếu đi tính chuyên nghiệp và ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ nếu không sử dụng vách ngăn văn phòng.Vách ngăn giúp bạn bố trí khoa học từng bộ phận, từng nhóm, khu vực đem đến giá trị kinh tế cao. Nên tìm đến các thương hiệu vách uy tín để mua để tránh mua phải một số loại vách ngăn văn phòng giá rẻ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, tuổi thọ trung bình ngắn.