Sử dụng vách ngăn cách nhiệt có những hạn chế gì?

Vách ngăn nhiệt còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người, sản phẩm được sử dụng trong thiết kế nội thất và một số ứng dụng liên quan khác. Vách ngăn nhiệt được tạo thành từ một lõi xốp ở giữa dày từ 4 đến 8 inch và phần bề mặt làm thường làm bằng kim loại.

Lợi thế của vách ngăn cách nhiệt là khả năng cách nhiệt, cách điện cao và dễ dàng lắp đặt, là sản phẩm làm giảm sự xâm nhập không khí và tạo thành một cấu trúc kín nên dễ dàng kiểm soát nhiệt độ bên trong. Tuy nhiên chúng cũng có những hạn chế nhất định:

Khả năng gây bỏng

Các nghiên cứu khoa học cho thấy sử dụng loại vách ngăn cách nhiệt này có thể chống chịu tốt các đám cháy, ngăn cho đám cháy ngăn sang các khu vực lân cận do bề mặt vách được bọc bởi kim loại như thép, hay thạch cao. Tuy nhiên, nếu có lỡ may xảy ra hỏa hoạn, khi chúng ta bị mắc kẹt ở bên trong, nếu đụng phải vách sẽ rất dễ bị bỏng, hoặc hít phải khí độc do lượng nhiệt được thiêu đốt và nan tỏa ra. Tuy nhiên, các công trình xây dựng bằng vách ngăn cách nhiệt vẫn được coi là an toàn hơn so với các loại vách ngăn khác.

Tham khảo thêm: Vách ngăn văn phòng dưới góc nhìn khoa học.

Sử dụng vách ngăn cách nhiệt có những hạn chế gì?

Sâu mọt tấn công

Phần lõi vách được làm bằng xốp, đây có thể là mối nguy hại cho con người nếu bị các loại côn trùng xâm nhập và làm tổ. Có thể ban đầu chỉ là những con kiến, rồi đến gián, chuột và một số loại sâu mọt khác. Trong một số trường hợp, sâu mọt có thể đào hang thông qua các tấm vách ngăn. Do đó, nếu đã sử dụng vách ngăn bạn nên sắm đầy đủ những lọ xịt diệt côn trùng. Ngoài ra, các vách ngăn cách nhiệt đã xử lý axit boric đã có thể ngăn chặn được sâu mọt. Axit boric là một loại thuốc diệt trừ rất hiệu quả được sử dụng để loại bỏ lượng lớn sâu bệnh. Giữ độ ẩm tương đối dưới 50 phần trăm cũng có thể giúp chống lại sự phá hoại của các sinh vật ký sinh bên trong vách ngăn cách nhiệt.

Sự thông gió

Đặc trưng của vách là được bọc bởi các vật liệu kim loại, khả năng thoát hơi rất hạn chế, thông thường loại vách này kín gió. Nếu sử dụng vách ngăn nhiệt cần phải có hệ thống thông gió để lưu thông không khí tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người sử dụng.