Phương pháp hóa giải phong thủy xấu cho phòng vệ sinh

Theo phong thủy học: Phòng vệ sinh thường được cho là nơi thải nhiều cặn bã, ô uế và thông thường được thiết kế khá kín đáo, tế nhị. Nếu không biết cách bố trí, sắp xếp hợp lý để “phạm” phải những điều kiêng kỵ thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công danh, tài lộc của gia chủ.

Thiết kế phòng vệ sinh tránh những điều kiêng kỵ sau:

Phương pháp hóa giải phong thủy xấu cho phòng vệ sinh

– Tránh phòng vệ sinh đối diện với cửa lớn vào nhà. Âm khí từ nơi đây được sản sinh nhiều có thể sẽ xộc thẳng vào cửa nhà.

– Tránh phòng vệ sinh đối diện với cửa bếp. Bởi vì bếp là nơi đun nấu, chế biến đồ ăn thức uống, còn phòng vệ sinh là nơi nuôi dưỡng vi khuẩn và không khí bẩn, nếu cửa đối diện nhau sẽ ảnh hưởng tới vệ sinh, tổn hại sức khỏe.

– Tránh thiết kế phòng vệ sinh tại trung tâm của ngôi nhà nó rất có thể làm hỏng “nội khí” của nhà. Về mặt khoa học thì sẽ gây ra bất tiện cho người dùng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

– Nếu có thể hãy tách riêng nhà tắm – lavabo – bồn cầu. Trừ trường hợp diện tích nhà quá chật hẹp không thể tách rời, bạn không thể xây tường ngăn cách, chúng ta có thể dùng vách ngăn, riêng đối với trường hợp này chúng ta nên sử dụng vách ngăn vệ sinh cố định nhằm ngăn chặn sự đối đầu giữa nước và lửa, và không cho nước, lửa gần nhau, xâm phạm nhau, giảm hung tăng cát cho ngôi nhà. Điều này có ảnh hưởng lớn đến sự thịnh vượng, cân bằng khí trong ngôi nhà.

–  Tránh màu phòng vệ sinh gây cảm giác nóng, hoặc màu tối u ám, nên sử dụng tông màu dịu nhẹ, thanh thoát đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái. Hạn chế dùng màu chói lọi hoặc quá tương phản trong khu vệ sinh. Có thêm ánh sáng tự nhiên nữa là điều tuyệt vời.

– Tránh để phòng vệ sinh ẩm thấp, bẩn thỉu, bừa bộn, phải lau chùi dọn dẹp thường xuyên và bố trí gọn gàng, ngăn lắp. Bỏ bớt những thứ hết hạn sử dụng, không cần sử dụng… những vật dụng này rất có thể sẽ tích tụ năng lượng xấu, gây hại cho gia chủ.

– Tránh để nguồn nước dẫn vào nhà vệ sinh bị tắc, rò rỉ hay thất thoát… phải để nguồn nước thông suốt. Điều đó có thể khiến tiền bạc của bạn mất dần bởi nước sinh hoạt cũng chính là nguồn khí trong nhà đấy!

Cách “hóa giải” theo đúng phong thủy

Phương pháp hóa giải phong thủy xấu cho phòng vệ sinh

Xác định “hướng” đặt phòng vệ sinh theo đúng nguyên tắc là cách chế ngự, kìm hãm, triệt phong thủy xấu.

– Phòng vệ sinh đặt hướng Bắc: Nếu là phòng vệ sinh tại công ty thì sẽ dẫn đến mâu thuẫn với sếp và đồng nghiệp, cản trở con đường thăng tiến trong công việc. Để hóa giải cho trường hợp này bạn nên đặt 1 hòn đá lớn trong toilet. Luôn đóng cửa toilet và không được trang trí bằng gạch màu xanh dương hoặc đen.

– Phòng vệ sinh đặt hướng Nam: Thường gây ra những chuyện thị phi, kiện tụng, chế nhạo, nói xấu ảnh hưởng đến thanh danh của những người sống trong nhà. Giải pháp cho vấn đề này là đặt 1 chậu nước và thắp 1 ngọn đèn mờ ở bên trong toilet.

– Phòng vệ sinh ở hướng Đông: Ảnh hưởng đến Nam Nhân, tức là người con trai trong gia đình sẽ rất khó dạy bảo. Nếu chủ nhân sống trong căn nhà này chưa có con thì cơ hội có con trai sẽ bị triệt tiêu. Sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Giải pháp cho trường hợp này là để đèn sáng trong toilet.

– Phòng vệ sinh ở hướng Tây: Hướng này thường ảnh hưởng đến đường con cái, nếu gia chủ chưa có con thì cơ hội có con là rất khó và hiếm hoi, vận may về đường con cái bị ảnh hưởng nhiều. Để hóa giải cho trường hợp này là treo một bức tranh  thuộc hành Thủy như tranh ảnh sông hồ hoặc thác nước để trấn an.

– Phòng vệ sinh ở hướng Đông Bắc: Sẽ khiến con cái bị mất tập trung, phân tán tư tưởng gây khó khăn cho việc học của chúng. Nên đặt 1 chậu cây để chế ngự năng lượng xấu phát sinh hoặc trang trí ốp gạch phòng vệ sinh màu xanh lá cây.

– Phòng vệ sinh ở hướng Đông Nam: Hướng ảnh hưởng về vấn đề tài chính, nhẹ thì tài chính trong gia đình bất ổn, thiếu hụt, nặng thì gây thất thoát, làm ăn trì trệ, lợi nhuận kinh doanh giảm sút. Giải pháp là treo chuông gió hình ngôi chùa gồm 5 thanh hoặc 1 con dao cong bên trong toilet. Nên trang trí toilet bằng gạch màu trắng.

– Phòng vệ sinh hướng Tây Bắc: Hướng ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Cơ hội thăng tiến của các thành viên trong nhà khó khăn, trì trệ. Để hóa giải điều này nên lắp những bóng đèn chiếu sáng và mở đèn ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để mang ánh sáng vào phòng, xua đuổi đến tà khí.