Ứng dụng trần thạch cao trong thiết kế nội thất

Ứng dụng trần thạch cao trong thiết kế nội thất

Để tạo ra điểm nhấn, cũng như trang trí thêm cho ngôi nhà, người ta thường sử dụng trần thạch cao. Tuy nhiên, đối với những quán bar, phòng hát karaoke, show room bán hàng, văn phòng… việc sử dụng trần thạch cao lại là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Đặc tính nổi bật của trần thạch cao:

– Đặc tính hữu cơ của tấm thạch cao là mềm dẻo nên không bị nứt dù được sử dụng một thời gian dài, đó là một lợi thế đáng kể trong việc sử dụng tấm thạch cao cho các công trình xây dựng.

– Bề mặt mịn, phẳng, đẹp mắt, dễ dàng trang trí và có độ cứng tốt.

– Dễ dàng ghép nối các tấm lại với nhau, tường nhà và trần sẽ rất phẳng mịn. Hơn nữa vì bề mặt của tấm thạch cao mịn láng hơn tất cả các loại tường bê-tông nên nó tạo cho ngôi nhà một dáng vẻ vượt trội.

– Sau khi hoàn tất trang trí, có thể sử dụng sơn tay hay sơn xịt hoặc các loại trang trí khác như giấy dán tường hoặc gạch trang trí, cao cấp hơn có thể dùng ốp gỗ.

– Tấm thạch cao cũng có thể dễ dàng ứng dụng cho các trần nhà và tường có độ cong vênh, khả năng cách nhiệt và cách âm tương đối.

– Tấm thạch cao có khả năng chống cháy và cách nhiệt rất tốt. Nó không hấp thu độ nóng và tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn các loại vật liệu khác như bê-tông, gạch, kính… Do vậy tấm thạch cao có thể ngăn cản sức nóng và giảm đi năng lượng tiêu thụ cho hệ thống máy điều hòa.

– Vì có đặc tính cách nhiệt nên tấm thạch cao được sử dụng rộng rãi cho trần và tường nội thất để ngăn ngừa hỏa hoạn. Hơn nữa, nó cũng rất thường được dùng như là phần bọc ngoài của các cấu trúc cao tầng nhằm ngăn ngừa thiệt hại trong trường hợp có cháy. Tấm thạch cao có khả năng chịu đựng được lửa trong hơn 3 giờ đồng hồ.

Các loại trần thạch cao

Trần thạch cao cho Show Room: Thường được thiết kế với phong cách hiện đại, nhiều màu sắc, trần được trang bị thêm hệ thống đèn điện hoặc ốp gỗ

Mẫu trần thạch cao dành cho Show Room

Mẫu trần thạch cao dành cho hệ thống các Show Room

Trần chìm trang trí: Được thiết kế chìm, mặt bằng với mặt trần nhà, trang trí với nhiều ô, cũng được lắp thêm hệ thống đèn điện và một số phụ kiện khác, màu sơn đa dạng, phong phú.

Trần chìm trang trí thường được thiết kế chìm dùng cho mặt trần nhà

Những kiểu trần nhà thông dụng đang được nhiều khách hàng lựa chọn

Trần thạch cao xương nổi: Phù hợp cho văn phòng, đặc biệt là các văn phòng công sở tại các tòa nhà lớn. Loại trần xương nổi không cầu kỳ, tuy đơn giản nhưng rất ưa nhìn, và là loại trần được sử dụng phổ biến nhất

Trần thạch cao xương nổi trần đặc thù cho không văn phòng công sở tại các tòa nhà lớn

Trần thạch cao xương nổi trần đặc thù cho không văn phòng công sở tại các tòa nhà lớn

Đối với những không gian văn phòng bị giới hạn bởi diện tích, bạn có thể sử dụng những tấm vách ngăn di động, bởi trong trường hợp cần diện tích lớn cho tổ chức cuộc họp, liên hoan trong công ty, điều này tiện nghi hơn nhiều so với việc xây dựng các bức tường khô cứng, kém thẩm mỹ.

Trần thạch cao trần nổi: Được thiết kế rất tỉ mỉ, nhắm vào giá trị thẩm mỹ cao, đi cùng hệ thống đèn điện, sơn nhiều màu sắc tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đặc biệt là phòng khách hội nghị, phòng họp

Trần thạch cao trần nổi được thiết kế rất tỉ mỉ, nhắm vào giá trị thẩm mỹ cao

Trần thạch cao trần nổi được thiết kế rất tỉ mỉ, nhắm vào giá trị thẩm mỹ cao

Trần trang trí thạch cao ốp gỗ – trần chìm: Vẻ đẹp của gỗ sẽ làm tôn lên giá trị đích thực của sản phẩm. Có thêm gỗ, trần nhà trở lên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều

Những mẫu trần trang trí thạch cao ốp gỗ - trần chìm

Những mẫu trần trang trí thạch cao ốp gỗ – trần chìm

Tham khảo thêm: Tìm hiểu về thạch cao