Các loại vách ngăn di động phổ biến hiện nay

Vách ngăn di động là loại dùng để thay thế tường gạch (cố định) có khả năng di chuyển, phân vùng không gian, thậm chí có thể trả lại diện tích phòng như ban đầu. Riêng về tấm vách ngăn di động, cấu tạo của nó gồm bên trong là cốt gỗ, bên ngoài thường sử dụng một trong 4 chất liệu bề năth: laminate, melamine, veneer và nỉ.

Vách di động gỗ bề mặt Melamine

Gỗ công nghiệp phủ Melamine là chất liệu được dùng phổ biến nhất trong các văn phòng bởi nó có nhiều ưu điểm như:

–  Giá cả phải chăng.

– Tuổi thọ và độ bền cao (tương đương gỗ tự nhiên).

Vách ngăn di động bề mặt gỗ Melamine có độ bền đẹp tương đương với gỗ tự nhiên, có khả năng chịu lực cao, chắc chắn, chống chầy xước, chống ẩm…

Vách ngăn di động bề mặt gỗ Melamine có độ bền đẹp tương đương với gỗ tự nhiên, có khả năng chịu lực cao, chắc chắn, chống chầy xước, chống ẩm…

– Bề mặt gỗ đồng đều, nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn, khi chà xát mạnh không bị mất màu, giữ màu lâu.

– Ít bị tác động từ hóa chất, chất tẩy rửa nhiều axit, và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, mối mọt.

Tuy vậy, khi sử dụng vách ngăn di động gỗ melamine nên đặt ở nơi khô ráo, vì loại gỗ này dễ bị hỏng trong môi trường ẩm ướt.

Vách di động bề mặt Laminate

Laminate là loại chất liệu cao cấp có ưu điểm hơn so với bề mặt Melamine, đặc biệt nó có thể uốn cong giúp các sản phẩm nội thất có được những đường nét bo tròn mềm mại và duyên dáng. Sản phẩm vách ngăn di động sử dụng bề mặt Laminate có các ưu điểm:

+ Màu sắc phong phú, đồng đều.

+ Chịu lực cao, chống trầy xước, chịu nước, chịu lửa chống mối mọt và ẩm mốc tốt.

+ Không bị phai màu, biến màu hay thấm nước.

+ Vẻ đẹp sáng bóng, hiện đại, dễ vệ sinh lau chùi.

+ Thiên về vẻ đẹp tinh tế, trang nhã.

Vách di động gỗ Veneer 

Vách ngăn di động bề mặt dán Veneer là loại vách sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp (gỗ MDF, gỗ ván dán, gỗ finger, gỗ ván dăm…), măt ngoài dán Veneer – loại bề mặt cao cấp có hình dáng, màu sắc gần với gỗ tự nhiên nhất bởi nó là gỗ tự nhiên lạng mỏng.

Ưu điểm của gỗ Veneer: Chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng (do được chọn lọc và lạng từ những loại gỗ tốt), có thể ghép trang trí vân chéo, vân ngang, vân dọc, đảo vân, có thể chạy chỉ chìm, tùy loại… . Bên cạnh đó vách ngăn gỗ Veneer cao cấp còn có khả năng chống nước, chống xước, chịu ẩm, ngăn ngừa oxi hóa, bề mặt nhẵn bóng nên khi cần dọn dẹp, lau chùi vệ sinh dễ dàng.

Vách ngăn ốp gỗ Veneer bề mặt dán Veneer có khả năng chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng tạo nên sự phá cách độc đáo, có tính thẩm mỹ cao cho văn phòng

Vách ngăn di động bề mặt dán Veneer có khả năng chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng tạo nên sự phá cách độc đáo, có tính thẩm mỹ cao cho văn phòng

Sự khác biệt lớn nhất ở loại vách ngăn di động này là có thể tạo màu sắc bất kỳ và phối màu bất kỳ trong không gian để tạo điểm nhấn. Ngoài ra chất liệu Veneer còn được các nhà thiết kế rất ưa chuộng bởi nó rất dễ dàng để uốn cong, lượn góc, tạo hình trang trí trên bề mặt vách một cách sáng tạo, tinh tế.

Vách ngăn di động nỉ

Đây cũng là loại vách rất phổ biến trong các văn phòng, được làm từ khung nhôm định hình bề ngoài bọc nỉ. Sự linh hoạt, yếu tố thẩm mĩ, bền bỉ chính là các đặc tính quan trọng của loại vách ngăn di động nỉ này. Màu sắc vách ngăn nỉ thường là các màu: đỏ, vàng cam. xanh da trời, xanh lá cây… đa phần là những màu dịu nhẹ, thanh lịch tạo cảm giác mát mắt.

So với vách ngăn di động bằng chất liệu gỗ thì loại vách ngăn bọc nỉ có khả năng cách âm, hút âm, giảm âm tốt hơn rất nhiều. Lượng âm thanh khi phát ra sẽ bị tiêu âm nhanh chóng trong các lớp nỉ dày và lượng bông thủy tinh được nhét đầy trong lõi vách. Do đó vách ngăn nỉ là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm tiếng ồn và tăng tính tập trung cao độ khi làm việc.

Xem thêm: