4 lưu ý để cải tạo văn phòng làm việc đẹp, tiết kiệm chi phí

Trước khi tiến hành cải tạo văn phòng, bạn cần phải rõ ràng về mục đích và ngân sách của mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý tới bạn 4 điều cần lưu ý để cải tạo văn phòng làm việc được đẹp và tiết kiệm chi phí nhất.

Nó có thể là cho nhu cầu cho hiện đại hóa, một sự thay đổi trong cách bạn làm việc hoặc bởi vì văn phòng của bạn cần phải phục vụ cho nhiều người hơn. Nó cũng có thể là vì bạn đang muốn cải thiện chất lượng công việc, giúp nhân viên của bạn có thêm các ý tưởng sáng tạo.

Dù lý do là gì thì điều quan trọng nhất vẫn là tất cả những người thực hiện phải hiểu rõ những mục tiêu đó. Điều này sẽ giúp cho quá trình nâng cấp văn phòng của bạn trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn. Nếu bạn đã hiểu được những điều này, mời bạn tham khảo một số những lưu ý sau:

1. Chỉ định người quản lý dự án cho việc cải tạo văn phòng của bạn

Các dự án này có thể mất nhiều thời gian và cá nhân chịu trách nhiệm sẽ cần phải có một cuốn nhật ký rõ ràng để dành thời gian ra khỏi nhiệm vụ hàng ngày của họ. Nó có thể là một nhiệm vụ đặc biệt khó khăn nếu bạn đang lập một kế hoạch đại tu văn phòng. Do đó, cá nhân này sẽ cần có khả năng phân chia công việc cho các thành viên khác để đảm bảo thời hạn có thể được đáp ứng.

Nếu bạn không muốn sử dụng nhân viên trong nội bộ như người quản lý dự án để nâng cấp văn phòng thì bạn nên tìm một công ty phù hợp để tìm ra được một người quản lý dự án phù hợp.

Nâng cấp và cải tạo văn phòng làm việc

2. Độ ưu tiên

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn cho dự án, bạn có thể không thực hiện được mọi thay đổi trong danh sách của mình. Do đó, điều quan trọng là bạn phải rõ ràng về các ưu tiên và có thể thực hiện các khoản cắt giảm nếu cần. Bạn nên suy nghĩ kĩ càng về những gì quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và động lực chính đằng sau việc nâng cấp của bạn, điều này sẽ giúp đảm bảo những ưu tiên đó được đáp ứng.

Ngân sách cải tạo nội thất

Điều gì đó nên được ưu tiên khi nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân viên. Tổ chức một cuộc họp để mọi người cung cấp lại những gì họ muốn và bất kỳ thay đổi nào họ nghĩ cần phải được thực hiện. Điều này sẽ định hướng cho các ưu tiên của bạn và đảm bảo nhân viên của bạn hạnh phúc ở nơi làm việc.

Gợi ý cho bạn những mẫu bàn làm việc đẹp của nội thất DKF với thiết kế phù hợp, tiết kiệm ngân sách tối đa cho doanh nghiệp.

3. Cách bạn làm việc

Như bạn đã biết, cách chúng ta làm việc liên tục thay đổi. Bàn làm việc sử dụng chung và không gian mở đã thay thể cho những phòng làm việc riêng yên tĩnh. Những vách ngăn văn phòng có thể dễ dàng di chuyển được thay thể cho những bức tường khô cứng. Điều này chủ yếu là do giá trị của công nghệ và công ty đã tác động đến cách nhân viên thực hiện công việc của họ. Đã có một sự biến đổi trong cách làm việc trong những năm gần đây, có nghĩa là các công ty đã ngày càng chuyển sang các mô hình làm việc mở. Điều này đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm không gian và sử dụng văn phòng của họ một cách kinh tế hơn.

Mô hình làm việc của công ty

Vì vậy, hãy xem lại cách công ty bạn đang làm việc và hoạt động để lựa chọn thiết kế không gian làm việc mở hay những phòng làm việc riêng biệt. Văn phòng của bạn có cần thiết phải phân chia không gian không, có phải sử dụng vách ngăn không? Xem xét toàn diện vấn đề này sẽ giúp đảm bảo cho việc nâng cấp văn phòng của bạn đạt được đúng mục đích.

Xem thêm: 6 cách chọn vị trí ngồi làm việc mang lại tài lộc trong văn phòng

4. Giảm thiểu những nguyên nhân gây gián đoạn công việc của bạn

Cho dù bạn đang lên kế hoạch sửa chữa toàn bộ văn phòng hay chỉ đơn giản là thay đổi không gian xung quanh, thì việc này sẽ gây ra một số những gián đoạn nhất định cho công việc. Vì vậy, điều quan trọng là phải có các biện pháp để đảm bảo doanh nghiệp tiếp tục hoạt động như bình thường.

Ví dụ những người thi công có thể đến vào cuối tuần hoặc bạn lựa chọn khoảng thời gian mà công ty của bạn ít công việc nhất. Cũng có thể lựa chọn những khu vực mà việc cải tạo không gian không làm ảnh hưởng đến công việc để tiến hành trước. Bằng cách lên kế hoạch cho việc nâng cấp xung quanh doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ đảm bảo rằng mọi sự gián đoạn được giữ ở mức tối thiểu.

Với những lưu ý trên bạn có thể hoạch định ra đươc một kế hoạch nâng cấp văn phòng vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí.

>>>Mời bạn xem thêm: