Đây mới chính là top 5 mẫu vách ngăn phòng ngủ đẹp nhất năm 2017

Vách ngăn cho phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại vách ngăn được sử dụng cho phòng ngủ. Bài viết dưới đây chia sẻ về những loại vách ngăn được dùng phổ biến nhất.

Vách ngăn là giải pháp được nhiều người lựa chọn trong khi thiết kế nhà ở. Nó không chỉ là 1 vật dụng để che chắn, tạo khoảng không gian riêng hay ngăn cách mà còn được sử dụng như một vật dụng trang trí, 1 phần không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại.

Ở Việt Nam, vách ngăn được sử dụng tương đối phong phú bởi nhiều chủng loại vật liệu khác nhau như tre nứa, thạch cao, gỗ, nhôm, kính, composit, … Với mỗi chất liệu khác nhau lại có những kiểu thiết kế vách ngăn khác nhau. Chẳng hạn như đối với chất liệu gỗ hay thạch cao, có thể thiết kế vách ngăn cố định mang tính chắc chắn; đối với chất liệu nhôm, kính có thể thiết kế vách ngăn di động mang tính năng động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng và mở như là bình phong tạo hay vách ngăn kính bao che bảo vệ nhưng không chia cắt không gian và mang tính ước lệ …

Tổng hợp các loại vách ngăn phòng ngủ đẹp đang được ưa chuộng

Vách ngăn được sử dụng ngày càng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại

Vách ngăn trang trí CNC Đức Khang được thiết kế và sản xuất với công nghệ hiện đại, đẹp mắt phù hợp với không gian nội thất gia đình, văn phòng..

Mỗi loại vách ngăn lại có những đặc điểm khác nhau, phù hợp với sở thích, điều kiện của từng gia đình.

1. Vách ngăn thạch cao

Đặc điểm Vách ngăn thạch cao

– Vách ngăn thạch cao được đánh giá là bền đẹp và sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

Vách ngăn thạch cao cho phòng ngủ giúp bạn biến không gian đẹp và sang trọng hơn

Đặc tính tuyệt trọng lượng nhẹ, tiết kiệm điện, chi phí thấp, có khả năng chịu lửa… tấm vách ngăn thạch cao là giải pháp hữu hiệu thay thế những bức tường cứng nhắc.

– Bên cạnh đó, vách ngăn thạch cao còn là chất liệu chống ẩm, chống cháy khá tốt.

– Vách ngăn thạch đáp ứng ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về mỹ thuật, trang trí linh hoạt, có khả năng chống cháy, chịu nước, cách âm và tiêu âm.

– Vách ngăn thạch cao dễ sử dụng, không hại đến sức khỏe thân thiện với môi trường, bền và nhẹ.

Phân loại

Có nhiều loại vách ngăn thạch cao khác nhau như:

– Vách thạch cao cách âm

– Vách thạch cao một mặt

– Vách thạch cao hai mặt

– Vách thạch cao chống cháy

2. Vách ngăn kính

Đặc điểm Vách ngăn kính

– Vách ngăn khung nhôm kính với kết cấu khít đảm bảo độ cách âm, cách nhiệt và chống thấm cho công trình

– Vách ngăn khung nhôm kính được làm bằng khung nhôm định hình có các màu sơn tĩnh điện khác nhau, trắng sứ, vân gỗ, đen,…

– Vách ngăn khung nhôm kính có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng, vách kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, trang nhã, sang trọng.

– Loại vách ngăn này mang lại ánh sáng cho không gian trong nội thất, phù hợp cho mọi công trình như ngăn phòng làm việc, ngăn phòng ngủ, nhà tắm, nhất là kính cường lực độ an toàn cao không ảnh hưởng tới sức khỏe tạo một luồng sinh khi trong phong thủy nội thất.

Vách ngăn kính mẫu vách ngăn cách âm tót cho phòng ngủ

Vách ngăn khung nhôm kính với chất liệu kính cao cấp, mẫu mã đẹp, giá rẻ mang đến sự hiện đại và rộng rãi cho không gian ngôi nhà

 – Hệ thống vách ngăn kính cường lực còn hướng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào căn phòng ngủ, là một yếu tố khiến không gian trong căn phòng thêm thoáng mát, ấm áp. Đồng thời, sự liên kết giữa phòng ngủ với phòng khách và khu vực sinh hoạt chung cũng trở nên rộng rãi hơn hẳn. Nếu bất kì không gian văn phòng, gia đình cần tiết kiệm tối đa diện tích, bạn có thể sử dụng những mẫu vách ngăn di động, vừa tiện lợi cho việc di dời vừa giảm tốt đa chi phí lắp đặt và xây dựng.

– Vách ngăn kính còn giúp đem không gian phòng ngủ của bạn đến gần với thiên nhiên hơn bằng cách xây dựng gần ban công căn nhà, trang trí thêm vài cây cảnh cho không gian thêm sinh động, bạn cũng có thể liên tưởng không gian phòng ngủ của mình như một món quà đem đến giấc ngủ ngon cho bạn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn vách ngăn nhôm kính cho không gian nhà mình bạn đọc tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Cách chọn vách ngăn nhôm kính cho phòng ngủ

Phân loại vách ngăn nhôm kính

Việc phân loại vách ngăn nhôm kính dựa vào chất liệu kính được lắp đặt:

– Kính trong
– Kính mờ
– Kính được dán đề can mờ

3. Vách ngăn gỗ

Đặc điểm Vách ngăn gỗ

– Vách ngăn gỗ không chỉ được sử dụng làm vách ngăn văn phòng mà ngày nay loại vách ngăn này còn được sử dụng cho các không gian gia đình cần sự tối ưu về diện tích. Vách ngăn gõ được tạo nên với nhiều màu sắc gỗ ấn tượng, mà vật liệu gỗ cũng được cho là bền đẹp, giúp đem lại không gian ấm áp cho phòng khách đẹp cũng như thân thiện thêm cho ngôi nhà.

Mẫu vách ngăn gỗ cho phòng ngủ gần gũi với thiên nhiên

Vách di động dày 85mm bằng gỗ giúp không gian ngôi nhà của bạn trở nên thân thiện hơn với thiên nhiên

– Vách ngăn gỗ được sử dụng rộng rãi nhằm tạo không gian riêng cho từng vị trí làm việc hoặc các bộ phận làm việc khác nhau, qua đó tạo ra sự độc lập tương đối và hiệu quả trong công việc.

– Vách ngăn gỗ công nghiệp, phân chia không gian các phòng, tạo sự riêng biệt và độc lập, tối ưu hóa không gian và vẫn giữ được mối liên hệ giữa các thành phần nội thất.

– Vách ngăn gỗ có nhiều màu như: màu vàng, xanh, ghi, màu cánh gián…

  • Nếu bạn muốn tìm tấm vách ngăn vệ sinh có khả năng chịu ẩm cao phải kể đến tấm vách ngăn vệ sinh Compact được nhập khẩu từ Đài Loan có chứng nhận xuất xứ từ CO.

Tùy thuộc vào không gian đặt vách ngăn mà chủ nhà và người thiết kế thường lựa chọn chất liệu phù hợp. Đồng thời, màu sắc và thiết kế họa tiết cũng nên hòa hợp với nhau để tạo sự đồng nhất cho căn phòng và cả ngôi nhà.

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhôm kính

Tác dụng của sản phẩm này thường không giới hạn, nó đem lại nhiều tiện ích khác nhau. Đặc biệt, một phần tô điểm tạo nét sang trọng mà nhẹ nhàng, năng động. Vách nhôm kính bằng nhôm giúp cho chúng ta dễ bài trí nội thất với các đồ nội thất, giúp tạo ra một không gian sáng sủa và cởi mở giúp bạn thoải mãi trong công việc …cửa dùng kính an toàn ngày, thông dụng, phù hợp với phong cách sống hiện. Chúng ta có thể dùng kính làm cửa đi, cửa sổ, vách ngăn giữa trong và ngoài nhà. Vách ngăn phòng khách với một không gian thoáng mát. Điều này tạo ra những không gian mở đặc biệt quan trọng đối với văn phòng và loại hình nhà cao tầng.

==>Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo những tấm vách ngăn di động phòng khách thường dùng nhất hiện nay.

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhôm kính mang lại ánh sáng cho căn phòng

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhôm kính mang lại ánh sáng cho căn phòng

Tạo cho bạn không gian thoải mãi, tách hoàn toàn không gian riêng với không gian chính, ngăn chia và linh hoạt giữa các phòng lại với nhau. Những tấm vách nhôm này dùng để ngăn chia các phòng không có tính riêng tư và giúp tạo cảm giác thoáng đãng, không gian rộng hơn và thân thiện hơn.

Vách ngăn kính còn giúp đem không gian phòng ngủ của bạn đến gần với thiên nhiên hơn bằng cách xây dựng gần ban công căn nhà, trang trí thêm vài cây cảnh cho không gian thêm sinh động, bạn cũng có thể liên tưởng không gian phòng ngủ của mình như một món quà đem đến giấc ngủ ngon cho bạn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn vách ngăn nhôm kính cho không gian nhà mình bạn đọc tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Cách chọn vách ngăn nhôm kính cho phòng ngủ.

Đặc điểm vách ngăn nhôm kính cường lực

Vách ngăn hội tụ đầy đủ các đặc điểm của nhôm và đặc điểm của kính cường lực. Ngoài ra chúng còn có các đặc điểm nổi bật so với các vách ngăn thông thường:

– Vách kính cường lực trong kiến trúc là sáng, bóng và trong suốt. Tạo không gian rộng thoáng, không gian mở đặc biệt quan trọng đối với văn phòng và loại hình nhà cao tầng.

– Vách nhôm giấu đố, giấu nẹp hoặc lộ nẹp tùy theo thiết kế của công trình.

– Vách ngăn nhôm kính cao cấp sử dụng kính cường lực thường chịu lực gấp 4-5 lần kính nổi thông thường cùng lọai, cùng độ dày và kích thước

– Tính chất cách âm, cách nhiệt tốt bảo đảm ánh sáng.

– Chịu lực tốt chống cong vênh và không han gỉ bởi tác động của môi trường

– Kiểu dáng đa dạng phù hợp với từng loại kiến trúc

Vách ngăn phòng ngủ bằng nhựa

Bên cạnh những loại vách ngăn phòng ngủ trên hiện nay cũng có rất nhiều ngôi nhà sử dụng vách ngăn bằng nhựa PVC hay còn gọi vách bình phong. Sản phẩm nguyên cod, không sơn, không lo bong tróc, chống ẩm mốc và kháng nước tuyệt đối vượt trội hơn so với các loại nguyên vật liệu khác. Ngoài ra, vách bình phong được thiết kế với màu sắc sang trọng, họa tiết hoa văn phong phú theo xu hướng hiện đại.

Vách ngăn bằng nhựa giúp phòng ngủ thêm ấn tượng hơn

Vách ngăn bằng nhựa giúp phòng ngủ thêm ấn tượng hơn

Sử dụng vách ngăn gỗ nhựa cho ngôi nhà còn mang lại nhiều ưu điểm hơn so với lọai vách ngăn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp như an toàn sức khỏe cho người sử dụng, bền, nhẹ, không cong vênh mối mọt, không co giản khi thời tiết thay đổi, chịu nước rất tốt và dễ lau chùi, có thể lau chùi bằng nước…vừa đảm bảo không gian giữa các phòng được phân tách rõ ràng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhỏ.