Lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp dùng cho bệnh viện

Lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp dùng cho bệnh viện

Do số lượng bệnh nhân tại các bệnh viện tăng cao bởi vậy công trình nhà vệ sinh gạch không đủ để phục vụ nhu cầu. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến ở các bệnh viện trung ương và địa phương. Lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất cho nhà vệ sinh tại bệnh viện.

Để đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng, có rất nhiều loại vật liệu làm vách ngăn vệ sinh. Mỗi loại vật liệu khác nhau lại có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng yêu cầu riêng biệt. Đặc biệt việc lựa chọn các chất liệu sử dụng vô cùng quan trọng trong thiết kế vách vệ sinh cho bệnh viện.

Các loại vách ngăn vệ sinh phổ biến hiện nay

Powder Coated Steel (Thép sơn tĩnh điện): Loại vách vệ sinh này có kết cấu vô cùng vững chắc, khả năng chống cháy tốt. Với loại vật liệu này khi sử dụng sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc vách ngăn nhà vệ sinh bị han gỉ.
Tuy nhiên loại vật liệu này có giá thành khá cao nên hiện nay chưa có công ty nào ở Việt Nam cung cấp loại vật liệu này.

High Pressure Laminate (HPL): Laminate được ép ở áp suất cao khoảng khoảng 100 ibs trên một mét vuông. Loại vách ngăn nhà vệ sinh này có giá thành khá hợp lý nên được sủ dụng rộng rãi ở các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam và được biết đến với cái tên Vách ngăn vệ sinh Compact.
Nhựa rắn HDPE: Sử dụng HDPE bạn không bao giờ còn phải lo sợ về việc vách vệ sinh bị ám mùi, bị ngấm nước hay bị nấm mốc. Tuy nhiên, hiên nay loại vách ngăn vệ sinh này vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam.

Vách ngăn vệ sinh bằng Inox: Được làm từ 91% vật liệu tái chế, vách vệ sinh Inox mang đến một diện mạo cực kỳ đẳng cấp cho nhà vệ sinh của bạn. Tuy nhiên do giá thành sản xuất quá cao nên loại vật liệu vách ngăn vệ sinh này vẫn chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Vách vệ sinh bằng Solid Phenolic: Loại vật liệu này được làm từ nhiều lớp giấy Kraft kết hợp với nhựa tạo nên một chất liệu cứng, chắc và độ bền cao.

Vách ngăn nhà vệ sinh bằng thủy tinh: Khác với các loại vách vệ sinh khác, sự sang trọng và mỏng manh của vách vệ sinh bằng thủy tinh ( chủ yếu là kính cường lực) không phổ biến tại các nhà vệ sinh công cộng mà sản phẩm thường được sử dụng tại nhà riêng.

Vách ngăn có chất liệu gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp cũng được lựa chọn trong lĩnh vực này. MFC hoặc MDF là 2 loại chất liệu được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, độ bền và khả năng chịu nước của vật liệu không cao. Hiện nay vách ngăn MFC đã cho thêm lõi xanh chống ẩm để tang khả năng chịu nước cũng như độ bền sử dụng.

Lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện

Lựa chọn vách ngăn vệ sinh phù hợp dùng cho bệnh viện

Vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện được sử dụng phổ hiến hiện nay là sản phẩm vách ngăn compact và MFC. Mỗi loại vách ngăn có những ưu nhược điểm riêng khi sử dụng. Nhưng nhìn ching các loại vách ngăn này được sản xuất áp dụng các công nghệ hiện đại, có khảnăng chịu các tác động bề mặt ngoại lục và có khả năng chịu nước tốt, giá thành hợp lý trên thị trường. Với các tính năng:

Vách ngăn Compact có tính thẩm mỹ cao
– Có khả năng chống các loại vi khuẩn, nấm mốc bám vào thành vách vệ sinh.
– Không thấm nước, có khả năng chịu được axit nhẹ.
– Dễ dàng vệ sinh cọ rửa và tháo dời một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Bệnh viện không chỉ đơn thuần làm công tác khám và điều trị mà còn thực hiện những chức năng khác trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Vì vậy việc giữ an toàn vệ sinh chung là vô cùng cần thiết. Đặc biệt lựa chọn vách ngăn vệ sinh cho bệnh viện phù hợp là giữ môi trường sạch sẽ khu vực nhà vệ sinh, tránh những mầm bệnh gây hại cho sức khỏe người nhà và gây hại cho chính sức khỏe các bệnh nhân.

Xem thêm: Chọn vách ngăn vệ sinh cho nhà hàng như thế nào?