TOP 7 xu hướng thiết kế văn phòng 2022 hứa hẹn sẽ “bùng nổ”

Dự đoán 7 xu hướng thiết kế văn phòng 2019 hứa hẹn sẽ “bùng nổ”

Văn phòng mở với không gian xanh, tràn ngập ánh sáng tự nhiên hứa hẹn vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trong năm 2022 này. Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế văn phòng 2022 sẽ có những thay đổi lớn theo hướng cá nhân hóa và mang tính bảo mật cao.

7 xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ lên ngôi năm 2019:

  1. Văn phòng xanh
  2. Không văn phòng thời 4.0
  3. Văn phòng mở
  4. Văn phòng “5S”
  5. Văn phòng kỹ thuật số
  6. Văn phòng tinh gọn, thoải mái
  7. Văn phòng theo giới tính

Tham khảo thêm những mẫu nội thất văn phòng giá rẻ tại Đức Khang, có thể bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý cho thiết kế của mình.

Nếu bạn đang cần những thông tin về xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất văn phòng được các nhà thiết kế dự đoán sẽ “lên ngôi” năm 2019, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Văn phòng xanh tiếp tục được ưa chuộng

Xu hướng văn phòng xanh đã có từ những năm gần đây và năm 2019 hứa hẹn vẫn là một năm bùng nổ. Xu hướng thiết kế văn phòng này xuất phát từ nhu cầu nghỉ ngơi, tìm một nơi thư giãn để giải tỏa căng thẳng sau những giây phút làm việc căng thẳng của nhân viên, từ đó nảy sinh ra giải pháp kết hợp văn phòng làm việc với nghỉ ngơi.

Văn phòng xanh tiếp tục được ưa chuộng

Văn phòng xanh – xu hướng cho năm 2019

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng làm việc xanh  luôn mang những nét vô cùng đặc trưng, có tính thẩm mĩ, nghệ thuật cao giữa chất liệu nội thất và các chi tiết trang trí tự nhiên như cây xanh, vườn cây… kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên một không gian làm việc vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Có thể tham khảo thêm về lợi ích của cây xanh trong phòng làm việc, qua đó để thấy được những điểm lợi của loại văn phòng này.

2. Xu hướng doanh nghiệp ‘không văn phòng’ thời 4.0

Các chuyên gia nhận định trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của công nghệ, phương tiện thanh toán, thông tin liên lạc và mạng xã hội đang dần thay đổi các chuẩn mực kinh doanh, làm việc, tương tác giữa người- người và cá nhân- tập thể trong xã hội.

Do đó, mô hình “không văn phòng” (Office – less) có thể cắt giảm chi phí vận hành của doanh nghiệp cũng như giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc cũng là một xu hướng dự đoán được nhiều nước tiên tiến áp dụng trong năm 2019.

Xu hướng doanh nghiệp 'không văn phòng' thời 4.0

Xu hướng thời 4.0 – Không văn phòng

Sự chuyển dịch từ mô hình văn phòng vật lý đã đến các hình thức làm việc từ xa, rồi mô hình chia sẻ không gian làm việc chung (co- working space). Bước chuyển tiếp theo của mô hình làm việc được dự đoán là “office- less” – “không văn phòng”. Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn được xây dựng trực tuyến, sử dụng những công cụ, nền tảng kết nối để liên lạc và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Những doanh nghiệp theo mô hình này có thể sử dụng các dịch vụ như G Suite, Dropbox hay Yandex Disk để lưu trữ và chia sẻ thông tin trực tuyến và Zoom để liên hệ giữa các đồng nghiệp, tổ chức hội họp, tương tác trực tuyến qua màn hình; Trello hay Asana để quản lý công việc,…

Theo thống kê, Mỹ là một trong những quốc gia dẫn đầu phong trào “làm việc không văn phòng”. Tại Việt Nam, mô hình này cũng đang được một số công ty công nghệ áp dụng thử nghiệm.

3. Xu hướng văn phòng mở, loại bỏ hoàn toàn vách ngăn

Đây là một xu hướng thịnh hành nhiều năm trở lại đây và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2019. Xu hướng thiết kế văn phòng 2019 không chỉ mang lại một môi trường làm việc tích cực, có tính tương tác cao giữa các nhân viên mà còn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Xu hướng văn phòng mở, loại bỏ hoàn toàn vách ngăn

Văn phòng hoàn toàn mở – không vách ngăn

Chẳng hạn nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phi thi công nội thất, giảm số lượng các vách ngăn giúp tiết kiệm thời gian và vật liệu thi công, tiết kiệm được trang thiết bị văn phòng vì các phòng có thể tận dụng chung trang thiết bị như máy in, máy photo, …Đối với nhân viên, giúp dễ dàng trao đổi với nhau hơn, tăng tương tác, tạo hiệu quả trong công việc nhóm.

4. Văn phòng thiết kế theo tiêu chí “5s”

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc 5S là gì? 5S được viết tắt bởi những chữ cái đầu của 5 từ tiếng Nhật đó là “SERI”, “SEITON”, “SEISO”, SEIKETSU” và “SHITSUKE”. Và thật thú vị là khi được dịch ra tiếng Việt, chúng cũng đều xuất phát bởi 5 chữ S đó là “SÀNG LỌC”, “SẮP XẾP”, “SẠCH SẼ”, SĂN SÓC” và “SẴN SÀNG”.

Văn phòng thiết kế theo tiêu chí “5s”

Văn phòng theo tiêu chí 5S

Việc thiết kế văn phòng theo 5S không chỉ đem lại hiệu quả trong công việc, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, mà còn đem lại một không gian nội thất văn phòng tuyệt vời, thoải mái và chuyên nghiệp nhất.

5. Mô hình văn phòng kỹ thuật số lên ngôi

Xây dựng văn phòng kỹ thuật số đang là một xu hướng lớn hiện nay và dự đoán tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2019. Hầu hết các công ty dành 15-20% ngân sách xây dựng cho hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo cho việc “tự động hóa”.

Chẳng hạn chỉ cần bước vào phòng họp là thiết bị của nhân viên có thể tự động kết nối mà không phải cặm cụi cắm dây.

Mô hình văn phòng kỹ thuật số lên ngôi

Văn phòng kỹ thuật số – Xu hướng dự kiến của 2019

Chìa khóa để thiết kế một không gian văn phòng mới là làm thế nào để mọi nhân viên đều có thể làm việc cùng nhau. Việc trao đổi thông tin hay các giải pháp lưu trữ dữ liệu dựa trên điện toán đám mây cũng có ý nghĩa đối với bố trí văn phòng. Xu thế làm việc di động qua email, hội nghị truyền hình hay ứng dụng phần mềm sẽ khiến không gian văn phòng giảm thiểu tối đa. Lúc này doanh nghiệp có thể dành một phần diện tích đem cho thuê, cắt giảm được chi phí.

6. Văn phòng tạo cảm giác thoải mái cho từng cá nhân

Nghiên cứu từ Đại học North Carolina cho thấy một phần ba các công dân sinh ra vào giai đoạn 1980-2000 sẽ ưu tiên cho các yếu tố gồm thiết bị linh hoạt, tự do trao đổi qua truyền thông xã hội và tính di động công việc hơn mức lương khi lựa chọn những lời mời làm việc.

Còn theo báo cáo vào tháng 1/2016 do Anthology phỏng vấn nhân viên tại các công ty lớn như Google, Facebook, Amazon hay Apple về nơi làm việc lý tưởng, 56% người được hỏi cho rằng văn phòng cần có không gian yên tĩnh đủ để tập trung.  31% cho rằng nội thất phải thiết kế đẹp, ánh sáng đầy đủ, khu vực làm việc thoáng đãng. 19% thích có một nhà bếp lớn với đồ ăn nhẹ và đồ uống miễn phí.

Văn phòng tạo cảm giác thoải mái cho từng cá nhân

Xu hướng văn phòng tinh gọn và thoải mái

Do đó văn phòng hiện đại có xu hướng tinh gọn và thoải mái, chú trọng đến trải nghiệm cá nhân. Những chiếc phòng kín diện tích vừa đủ cho vài người xuất hiện nhiều hơn, đó là nơi nhân viên có thể thoải mái gọi điện hay trao đổi ngắn với đồng nghiệp hoặc đối tác. Phòng họp truyền thống với diện tích lớn chứa vài chục người không còn phù hợp, thay vào đó là những phòng nhỏ cho 4-6 người.

7. Văn phòng đậm màu sắc giới tính

Vấn đề giới tình trước đây không được quan tâm nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng nhưng đã tạo được sự chú ý trong vài năm trở lại đây. Mục đích của việc này là các chủ doanh nghiệp muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, hợp với tâm lý nhất dành cho công sở đa số là nam hoặc đa số là nữ.

Văn phòng đậm màu sắc giới tính

Xu hướng văn phòng theo giới tính

Đối với những văn phòng phổ biến nữ giới thì xu hướng thiết kế thường nhắm tới những đồ dùng nhỏ gọn, xinh xắn kết hợp với những gam màu dịu nhẹ. Ngược lại trong trường hợp văn phòng của bạn nam giới chiếm số lượng vượt trội hơn hắn, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất với nhiều góc cạnh, kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ bằng chất liệu kim loại, màu sắc trầm hơn tạo cần sự khỏe khoắn…