Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Sử dụng vách kính cho phòng tắm là xu hướng phổ biến hiện nay của các gia đình Việt Nam. Vách kính không chỉ mang tới một không gian thoáng đãng cho những phút giây thư giãn, nó còn góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và thời thượng cho kết cấu chung của không gian sống của bạn.

Bài viết liên quan:

Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Đặc trưng của các chất liệu vách kính phổ biến

Hiện nay vách tắm kính được sản xuất theo 3 chất liệu kính chủ yếu sau đây:

Loại thứ 1 là vách tắm kính cường lực: Vách tắm kính cường lực hiện nay có độ bền được đánh giá là tốt nhất với khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao hơn từ 3-4 lần so với kính thông thường cùng loại. Mặt khác, loại kính này khi bị vỡ cũng hạn chế tối đa nguy hiểm cho người sử dụng với các mảnh vỡ không có cạnh sắc. Độ dày của kính thông thường là từ 8 – 15 ly. Tùy theo công trình và ý định của chủ nhân mà bạn có thể sử dụng.

Loại thứ 2 là vách tắm kính thường: Vách kính tắm loại này được sử dụng bằng kính an toàn. Tuy loại kính này không được tốt và bền bỉ như loại kính cường lực kia nhưng nó cũng có các đặc điểm riêng biệt khác. Loại kính này khi bị vỡ thì sẽ liền khối và không bị bắn ra ngoài gây ảnh hưởng đến an toàn của người xung quanh. Mặt khác loại kính này còn có một điểm hết sức đặc biệt nữa là có khả năng chống lại tia UV do mặt trời chiếu xuống.

Loại thứ 3 là vách tắm bằng Meka: Đây là loại kính có độ dày trung bình và có giá thành rẻ nhất trong 3 loại kính. Loại kính này có thời gian sử dụng ngắn và có khả năng chịu lực kém. Tuy nhiên thì loại kính này có giá thành khá rẻ so với các loại kính khác.

Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Mẫu mã vách kính

Vách kính 90 độ: vách kính tắm 90 độ thích hợp cho những phòng tắm có diện tích hẹp. Vách kính 90 độ vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vách tắm kính lại vừa mang đến cho bạn giải pháp tối ưu cho không gian hẹp.

Vách kính 135 độ: Vách kính 135 độ dùng cho phòng tắm có không gian rộng và có thể thích hợp với các không gian nhà tắm kính cần có sự thông thoáng cao. Loại này có độ mở cửa rộng 135 độ.

Vách kính 180 độ: Thông thường loại vách tắm kính này được sử dụng cho những nhà biệt thự, khách sạn cao cấp với phòng tắm xa hoa. Loại vách kính này có góc mở tối đa làs 180 độ mang lại độ thông thoáng tuyệt đối cho phòng tắm kính của bạn.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng vách kính phòng tắm

Như chúng ta đã biết, vách tắm kính được quây kín bằng kính, nên khi đi tắm vào mùa đông, hơi nước nóng hầu như không thoát ra khỏi khu vực tắm, khiến nhiệt độ bên trong và ngoài hoàn toàn chênh lệch nhau.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý những nguyên tắc cơ bản khi lắp đặt vách ngăn tắm bằng kính để có một không gian phòng tắm đẹp, an toàn và tiện nghi nhất

Sau khi tắm xong, chúng ta bước ra khỏi vách tắm để lấy quần áo, sự thay đổi nhiệt độ đó không khác gì việc bạn cởi bỏ quần áo ấm áp và nhảy xuống bể bơi nước lạnh vào mùa đông. Do đó cần lưu ý đảm bảo sức khỏe, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Để khắc phục, khách hàng có thể lắp đặt thêm một chiếc đèn sưởi nhà tắm ở bên ngoài vách tắm kính. Đèn sưởi nhà tắm nên được lắp đặt sao cho ánh sáng chiếu vào vị trí của mắc treo quần áo (vị trí này nên để càng gần cửa vách tắm càng tốt).

Vách tắm kính có chi phí lắp đặt khá lớn, nếu không biết cách bảo quản thì thật lãng phí. Khi đóng mở cửa vách kính phòng tắm, chỉ nên mở cánh cửa theo một hướng nhất định (vào trong hoặc ra ngoài), nghiêm cấm mở theo hướng ngược lại. Tránh để xảy ra tình trạng hỏng bản lề, hoặc nổ tấm kính vì bản lề vách tắm kính chỉ đóng và mở theo vị trí nhất định (90o, 180o, 135o).  Khi sử dụng nên giữ cửa đến gần góc đóng cửa mới thả tay ra để đảm bảo độ bền lâu dài của sản phẩm. Không để các vật có cạnh sắc (dao, rùi, gạch) đập vào cạnh của tấm kính.

Mách bạn cách lựa chọn từng loại vách kính cho phòng tắm

Một nhược điểm khác của vách kính đó là nếu không được vệ sinh hàng ngày, có thể thấy ngay lớp kính bị ố. Người dùng có thể dùng dung dịch tẩy rửa làm sạch bề mặt rồi lau khô bằng khăn. Hoặc sau khi sử dụng nên dùng gạt nước chuyên dùng gạt khô nước trên mặt kính.

Tránh tuyệt đối sử dụng nước nóng để rửa kính, chỉ được sử dụng nước lạnh vì nước sinh hoạt là nước cứng, khi bị đun nóng sẽ bị kết tủa bám trên bề mặt kính, sinh ố không thể tẩy hết. Nếu bạn không chú ý việc này thì chỉ sau 6 tháng đến 1 năm tấm kính sẽ rất bẩn (ố kính) và phải thay mới.

Vệ sinh các linh kiện inox như bộ gioăng trên kính, kẹp định vị, bản lề cũng không được dùng các hóa chất có tính axit vì sẽ ố sản phẩm. Có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh kim loại cho ôtô rất dễ tìm thấy trên thị trường.

Hàng tháng, bạn cũng nên kiểm tra bản lề, siết lại ốc bắt kính bằng lục giác chuyên dụng. Trong trường hợp cánh cửa bị xệ, không thể đóng mở được thì liên lạc với bộ phận bảo dưỡng nơi mua sản phẩm. Trong quá trình sử dụng nếu làm vỡ kính hãy thu dọn và liên hệ với nhà cung cấp thay phần kính bị hỏng, chứ không nên phung phí thay toàn bộ sản phẩm.