Vì sao tấm compact được dùng làm vách ngăn vệ sinh cao cấp?

Vì sao tấm compact được dùng làm vách ngăn vệ sinh cao cấp?

Giá cả phải chăng, tích hợp nhiều ưu điểm nổi trội như chống thấm, chống nước, kích thước đa dạng… chính là nguyên do giúp tấm compact ngày càng được ứng dụng nhiều trong việc làm vách ngăn vệ sinh. Để tìm hiểu kĩ hơn về chất liệu này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tấm Compact HPL là gì?

Compact HPL còn được biết đến dưới cái tên Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc, được tạo thành từ nhiều lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen) sau khi đã ngâm tẩm qua nhựa Phenolic thì được ép nén dưới nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi), bên ngoài phủ một lớp giấy màu thẩm mỹ đã ngâm qua nhựa Melamine (Melamine resin).

Trên thị trường có xuất hiện các sản phẩm compact giả, kém chất lượng vì thế bạn nên tìm hiểu Cách nhận biết tấm vách ngăn compact chuẩn – xịn để mua được hàng chất lượng.

Vì sao tấm compact được dùng làm vách ngăn vệ sinh cao cấp?

Được phát triển dựa trên kỹ thuật làm tấm HPL truyền thống, về cơ bản Compact HPL là tấm Laminate (High-pressure laminate) dày với rất nhiều lớp giấy kraft Phenolic ép chồng lên nhau khiến cho Compact HPL cứng và bền hơn Laminate rất nhiều. Hãy xem một số tấm vách ngăn chịu nước compact WC03vách ngăn vệ sinh Compact VNVS 006…bạn sẽ dễ nhận ra điêu này.

Ở Việt Nam, tấm Compact HPL mới chỉ được biết đến như một vật liệu chuyên dùng cho vách vệ sinh và bàn tủ phòng thí nghiệm bởi đặc tính chịu nước hoàn toàn, chịu hóa chất và ăn mòn, nhưng trên thực tế thì ngày nay compact HPL đã được ứng dụng rộng rãi ở các nước phương Tây trong nhiều lĩnh vực xây dựng và nội ngoại thất để làm vách ốp tường, ốp trần nhà, vách ngăn văn phòng, bàn ghế làm việc văn phòng, tủ locker, biển quảng cáo hay đồ nội thất gia đình… bởi sự trang nhã, hiện đại, tính thẩm mỹ cao và bền đẹp với thời gian.

2. Ưu điểm của tấm compact HPL

Vì sao tấm compact được dùng làm vách ngăn vệ sinh cao cấp?

Hiện nay, tấm Compact HPL đang dần được phổ biến và được các chủ đầu tư, các công ty xây dựng, trang trí nội thất đánh giá cao bởi độ cứng, bền trong môi trường oxy hóa cao và ẩm ướt, chịu nước 100%, chịu lửa, chịu axit, chống nấm mốc và vi khuẩn ăn bám dễ lau chùi, dễ vận chuyển và lắp đặt. Nói tóm lại sự ưu việt của vách ngăn vệ sinh Compact này rất cao.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận rằng HPL là vật liệu ít ảnh hưởng đến môi trường xung quanh nhất so với các vật liệu khác, điều này chứng minh được vì sao nó lại đạt chứng chỉ theo tiêu chuẩn của ASTME 84 và rất được khách hàng tin dùng. Bên cạnh đó, giá thành của tấm compact không quá cao phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.

Vách ngăn vệ sinh Compact loại vách được cho là có tính ưu việt nhất nằm trong khối các sản phẩm cùng dòng. Bởi vậy, sử dụng loại vách này không những đem lại hiệu quả kinh tế cao, vừa tiết kiệm chi phí, thi công dễ dàng mà diện tích mặt bằng được tối giản hợp lý, vách được đảm bảo tương đối về mặt chất lượng.