Phòng tắm sang trọng, tiện nghi với vách tắm kính

Tiết kiệm diện tích, tạo sự liền mạch, tạo không gian thoáng đãng… chính là một trong những ưu điểm của vách tắm kính trong thiết kế phòng tắm. Vậy vách tấm kính còn những điểm cộng nào nữa, và cần lưu ý gì khi sử dụng loại vật liệu này cho phòng tắm? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Sự khác biệt của vách tắm kính

Vách tắm kính sẽ chiếm một góc nhỏ trong phòng tắm, thường là góc phía trong cùng, nhưng lại tạo cho bạn cảm giác rộng rãi và thoáng đãng mỗi khi bước vào phòng tắm. Được làm từ kính trắng trong suốt, phụ kiện inox bóng gương, vách kính tắm không hề làm thu hẹp không gian phòng tắm mà ngược lại sẽ tạo nên sự liền mạch và gắn kết hơn.

Bên cạnh đó, vách kính tắm rất tiện dụng, đặc biệt là vào mùa đông, khi bạn bước vào phòng tắm với đôi chân đi tất ấm cúng, rất tự nhiên, bạn bước đi như trên sàn nhà vậy, bởi lúc này sàn buồng tắm rất khô ráo và sạch. Vì vách kính tắm sẽ giúp ngăn chặn nước bắn và tràn ra sàn khi tắm.

Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ thì có thể tận dụng Những kiểu vách ngăn giúp “nới rộng” diện tích như cây xanh, kệ tivi…

Phòng tắm sang trọng, tiện nghi với vách tắm kính

Đối với những phòng tắm có diện tích hẹp, đặc biệt là những phòng tắm có mặt sàn không vuông do tận dụng không gian trong nhà thì việc sử dụng vách tắm kính lại càng hợp lí, bởi bạn có thể dựng ở bất kì chỗ nào sao cho thuận tiện và tiết kiệm diện tích nhất mà không gây ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong buồng tắm.

Hơn nữa, việc xây dựng và lắp đặt vách kính tắm đứng trong nhà tắm cũng không khó khăn gì. Thiết kế vách kính tắm đứng chủ yếu là dạng hình hộp, hình chữ nhật hoặc hình vuông. Nếu có nhu cầu các khách hàng chỉ cần gọi điện đến các công ty chuyên thiết kế nội thất, tại đó khách hàng sẽ được tư vấn và làm vách kính tắm đúng phù hợp nhất với diện tích không gian của phòng tắm. Chắc hẳn sau một ngày làm việc mệt mỏi khi được trở về nhà và bước chân vào phòng tắm với những vách kính tắm đứng tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng hơn.

2. Những điều bạn nên biết khi sử dụng vách tắm kính

Nếu bạn đang muốn tạo điểm nhấn cho phòng tắm của mình bằng vách ngăn kính thì hãy nắm vững những điều sau:

Cách chọn vách tắm kính

Nên chọn vách tắm kính làm bằng kính cường lực độ dầy đạt từ 8 – 10mm. Chúng được tạo ra ở nhiệt độ cao vì vậy rất cứng có thể cầm ném mà ko bị vỡ mà nếu bị vỡ cũng tạo thành những hạt kính trơn ko gây nguy hiểm.

Phòng tắm sang trọng, tiện nghi với vách tắm kính

Với vách tắm kính cường lực bạn hoàn toàn yên tâm vì nó rất an toàn và đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ em, hạn chế tối đa việc gây thương tích cho các bé trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, chúng có khả năng đặc biệt trong việc chống những tia cực tím của ánh nắng mặt trời thế nên nếu bạn muốn thiết kế một phòng tắm ngoài trời cũng rất hoàn hảo.

Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến phong thủy thì nên đọc bài viết Một số lưu ý khi thiết kế phòng vệ sinh theo phong thủy.

Lắp đặt vách tắm kính thì sao?

– Bạn có thể yêu cầu lắp thêm những móc treo ở phần giá đỡ phía trên để treo một tấm rèm tạo sự kín đáo khi cần.

– Hoặc bạn có thể yêu cầu thợ đến nhà để lắp đặt kính theo diện tích và hình dáng riêng của phòng tắm.

– Phụ kiện tiêu chuẩn sẽ được làm bằng đồng mạ crome và thép không gỉ.

– Khi mua vách ngăn buồng tắm bạn nên hết sức chú ý đến chất lượng của các phần phụ kiện như: kẹp kính, tay nắm, khớp nối, giá đỡ…

Cách vệ sinh vách tắm kính

Phòng tắm sang trọng, tiện nghi với vách tắm kính

Vệ sinh kính:

– Kính dùng lâu ngày thường bị đen và sỉn ta có thể dùng vải mịn bôi thuốc đánh răng vào để lau thì kính sẽ sáng lại như mới.

– Khi kính bị dính vết bẩn lâu ngày thì có thể dùng khăn ướt nhỏ một ít dầu hỏa hoặc rượu trắng để lau kính sạch và bong trở lại.

– Khi thi công không may làm rớt vôi lên cửa kính thì bạn có thể dùng khăn ướt trộn với cát để lau rửa kính, những vết vôi sẽ được lau sạch một cách dễ dàng và nhanh chóng.

– Lấy bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng hoà với nước xoa lên trên kính, sau khi khô, dùng khăn lau sạch, kính sẽ sạch và sáng.

– Đối với cửa kính vách tắm thường bị nước bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.

– Pha dung dịch với tỷ lệ 1 phần nước xả và 4 phần nước, cho vào bình đựng có đầu xịt. Dùng khăn sạch cho một ít dung dịch lau vào mặt khăn để lau sạch mặt kính đặc biệt là mặt kính phòng tắm. Lưu ý, không nên dùng khăn bông.

Chia sẻ nhỏ:  Đăng ký lớp học tiếng Nhật trực tuyến ngay hè này để có được ưu đãi lớn.

Vệ sinh khung inox:

Bước 1: Trước khi vệ sinh, nên lau sạch bụi bẳng giẻ mềm, khô

Bước 2: Sử dụng nước rửa kính xịt vào bề mặt cần vệ sinh, sau đó dùng vải mềm hoặc giấy vệ sinh lau sạch. Sản phẩm sẽ trở lại bóng đẹp như ban đầu.

Bước 3: Trường hợp nếu bề măt nhôm bị ố, có thể sử dụng chất tẩy loại nhẹ chuyên dùng cho inox, ống thép, lau sạch bằng vải mềm. Sau đó, lau lại bằng nước rửa kính như bước 2. Như vậy bề mặt nhôm sẽ nhanh chóng trở nên sáng bóng. Hoặc bạn cũng có thể dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm để lau chùi vết ố.