Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn

Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn

Khi không gian làm việc cần được chia sẻ và tách khỏi khu vực liền kề mà không muốn ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng thì hệ thống vách ngăn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho văn phòng của bạn.

Vách ngăn văn phòng được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế văn phòng để tạo nên không gian làm việc riêng cho từng bộ phận, sự độc lập tương đối nhưng vẫn đảm bảo tính tương tác hiệu quả trong quá trình làm việc, xây dựng không gian gần gũi cho sự liên kết hợp tác trong nhóm. Sử dụng vách ngăn văn phòng sẽ giúp hạn chế tối đa ngăn cách giữa các phòng ban, tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho công ty trong mắt khách hàng. Đối với các văn phòng có diện tích hạn chế, chúng lại càng phát huy tính hiệu quả khi không chiếm nhiều không gian, diện tích. Vách ngăn văn phòng có nhiều chủng loại và rất đa dạng sản phẩm, ta có thể phân loại dựa trên các tiêu chí sau:

Theo tính linh hoạt

Vách ngăn văn phòng được chia thành vách ngăn di động và vách ngăn cố định. Với vách ngăn di động, ta dễ dàng di chuyển, tháo lắp, thay đổi cách bố trí, đóng mở không gian một cách linh hoạt. Ngược lại, đối với vách ngăn cố định thì không thể thay đổi hoặc di chuyển. Chính vì thế ta cần phải cân nhắc lựa chọn, bố trí vách ngăn hợp lý trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng theo từng khu vực chức năng để tránh các vấn đề thực tế phát sinh không mong muốn, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn 1

Theo công năng

Vách ngăn văn phòng được chia thành 2 loại. Vách ngăn tuyệt đối có chiều cao từ nền đến sát trần dùng để ngăn không gian làm việc giữa các phòng ban. Vách ngăn tương đối cao khoảng 1,2m dùng để tạo nên không gian làm việc thoải mái, riêng tư cho từng cá nhân nhưng vẫn giữ được tinh thần tập thể, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn 2

Theo chất liệu sử dụng

Chất liệu sử dụng trong vách ngăn văn phòng là sự riêng biệt hoặc kết hợp giữa các chất liệu kính, gỗ, thạch cao, inox, nỉ, nhôm… Lựa chọn màu sắc vách ngăn cần phải phối hợp hiệu quả với màu sắc bàn làm việc nhằm tạo nên không gian hài hòa, tâm trạng thoải mái cho nhân viên.

Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn 3

Vách ngăn khung nhôm bọc Laminate với ưu điểm tạo nên sự sang trọng, bề mặt vân tự nhiên, dễ dàng vệ sinh, không trầy xước, phù hợp với xu hướng hiện đại của không gian nội thất văn phòng.

Trang trí nội thất văn phòng với vách ngăn 4

Vách ngăn nỉ khung nhôm được ưu chuộng sử dụng nhất vì sự đa dạng màu sắc, dễ dàng phối màu, thi công sản xuất nhanh, giá thành hợp lý. Ngoài ra, đối với các khu vực trang trọng, ta thường sử dụng vách ngăn phủ Melamine.