Phân loại vách ngăn di động dựa theo chất liệu

Phân loại vách ngăn di động dựa theo chất liệu

Như các bạn đã biết, vách ngăn di động hiện đang được sử dụng rất phổ biến, màu sắc, kiểu dáng, cũng như chất liệu của nó cũng rất đa dạng. Bài viết này sẽ tập trung giới thiệu những loại chất liệu của vách ngăn di động.

Để sản xuất các loại vách ngăn di động, người ta cần cân nhắc những chất liệu sao cho phù hợp trong quá trình lắp đặt cũng như sử dụng.

Vách ngăn di động bằng gỗ Veneer

Vách ngăn di động bằng gỗ Veneer được sử dụng nhiều nhờ vào tính thẩm mỹ, tinh tế và sang trọng của nó. Vách ngăn này có bề mặt ngoài là lớp gỗ Veneer, đây là loại gỗ công nghiệp có bề mặt được làm từ gỗ tự nhiên nhưng được lạng rất mỏng. Chính vì điều này mà trông vách ngăn này giống như được làm từ gỗ tự nhiên với vân gỗ rõ ràng.

Vách ngăn di động bằng gỗ veneer có độ bền cao

Vách ngăn di động bằng gỗ Veneer có khả năng chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng nên thường được dùng ở những nhà hàng, khách sạn hay ở phòng họp công ty để tạo nên những không gian sang trọng, chuyên nghiệp. Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết: Các đặc điểm của vách ngăn di động phủ gỗ Melamine

Vách ngăn di động bọc vải nỉ

Vách ngăn di động bọc vải nỉ là loại vách ngăn có lõi là gỗ công nghiệp MDF và được bọc bên ngoài là một lớp vải nỉ.

Ưu điểm của loại vách ngăn này là có màu sắc đa dạng, nên bạn có thể dễ dàng tìm được những loại vách phù hợp với không gian sử dụng. Hơn nữa, các hoạt tiết của vải nỉ cũng hết sức phong phú từ những loại vải trơn đến những vải có các loại hoa văn khác nhau. Loại vách ngăn này có khả năng cách âm tốt nên thường được sử dụng tại các nhà hàng khách sản để tạo những không gian riêng mà không sợ bị tiếng ồn bên ngoài làm phiền.

Vách ngăn di động bằng kính

Vách ngăn di động bằng kính gần đây cũng được nhiều khách hàng tin dùng vì tính thẩm mỹ cao cũng như là độ bền của nó. Loại vách ngăn này có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau nhưng nếu xét về đặc tính trong suốt của nó thì vách ngăn này thường được dùng để phân chia các không gian nhưng sao cho người ở không gian bên này có thể nhìn thấy được người ở không gian bên kia. Nếu bạn quan tâm về cấu tạo độ dài của những chiếc vách ngăn di động này bạn có thể tham khảo bài viết: Độ dày tiêu chuẩn của vách ngăn di động là bao nhiêu?

Vách ngăn di động bằng gỗ veneer có độ bền cao

Các nhà trẻ, mẫu giáo lắp vách ngăn này để các cô có thể theo dõi các con một cách dễ dàng hơn, những văn phòng làm việc có thể lắp vách ngăn di động để đảm bảo nhân viên không làm việc riêng trong giờ vì nhất cử nhất động của họ đều có thể nhìn thấy được.

Vách ngăn di động bằng nhựa

Vách ngăn di động bằng nhựa hiện là một trong các loại vách ngăn được sử dụng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của loại vách ngăn này là có độ bền cao và có khả năng chịu được một số môi trường khắc nghiệt như axit hay kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao,… Ngoài ra, nó còn có khả năng chịu nước, không gặp tình trạng mối mọt, giá thành phải chăng.

Vách ngăn di động nhựa giúp tiết kiệm chi phí

Đối với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí và có con nhỏ thì lắp đặt vách ngăn di động bằng nhựa là phù hợp nhất. Những loại vách ngăn bằng chất liệu như này sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn vì các con còn nhỏ nên rất tinh nghịch, vách ngăn này sẽ giúp phân chia không gian chơi an toàn cho các con mà lại không phải lo lắng nhiều về việc các con làm hỏng vách ngăn.

Với chất liệu phong phú, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn ra những loại vách ngăn di động phù hợp với sở thích cũng như không gian mà bạn chọn để lắp đặt các vách ngăn di động.