Composite là gì? Tìm hiểu vật liệu vách ngăn vệ sinh compact

Composite là gì? Tìm hiểu vật liệu vách ngăn vệ sinh compact

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm được làm từ nhựa composite. Vậy Composite là gì? Sử dụng vật liệu composite có tốt hay không?

Composite là gì?

Vật liệu Composite là vật liệu tổ hợp của hai hay nhiều vật liệu thành phần khác nhau, nhằm tạo ra vật liệu mới có tính chất trội hơn tính chất của từng vật liệu thành phần.

Composite là gì

Chẳng hạn như: Sợi thủy tinh (tính chất bền, giòn) kết hợp nhựa polyester (kháng hóa chất, cứng giòn) sẽ tạo ra Composite (bền, kháng hóa chất, dẻo dai).

Nhựa Composite là gì?

Nhựa Composite còn gọi là nhựa (Fibeglass Reinfored Plastic). Nhựa composite khác với các loại nhựa khác như PE, PP, PVC,…. Bởi nhựa Composite là một loại nhựa tổ hợp bao gồm 2 pha: Pha nhựa và pha chất độn (để tăng cơ lý tính của nhựa ban đầu).

Thành phần cốt lõi

Nhóm sợi khoáng chất: Sợi thủy tinh, sợi cacbon, sợi gốm; Nhóm sợi tổng hợp ổn định nhiệt: Sợi Kermel, sợi Nomex, sợi Kynol, sợi Apyeil; Các nhóm sợi khác ít phổ biến hơn: Sợi gốc thực vật (gỗ, xenlulô): giấy, sợi đay, sợi gai, sợi dứa, sơ dừa,…; sợi gốc khoáng chất: Sợi Amiăng, sợi Silic,…; Sợi nhựa tổng hợp: sợi polyeste (tergal, dacron, térylène,..), sợi polyamit,…; Sợi kim loại: thép, đồng, nhôm,…

Thành phần và cấu tạo

Nhìn chung, mỗi vật liệu composite gồm một hay nhiều pha gián đoạn được phân bố trong một pha liên tục duy nhất. (Pha là một loại vật liệu thành phần nằm trong cấu trúc của vật liệu composite.) Pha liên tục gọi là vật liệu nền (matrix), thường làm nhiệm vụ liên kết các pha gián đoạn lại. Pha gián đoạn được gọi là cốt hay vật liệu tăng cường (reinforcement) được trộn vào pha nền làm tăng cơ tính, tính kết dính, chống mòn, chống xước…

Chính vì khả năng vượt trội về cơ lý tính nên sản phẩm nhựa FRP đã được áp dụng rộng rãi trong đan dụng cũng như trong các ngành công nghiệp.

Tìm hiểu vật liệu vách ngăn vệ sinh Compact

Sản phẩm vách ngăn vệ sinh Compact HPL được sử dụng trong nhà vệ sinh, nhà tắm công cộng. Vách ngăn vệ sinh Compact HPL tiêu chuẩn có độ dầy 12mm, không ngấm, không thấm nước.

 Tìm hiểu vật liệu vách ngăn vệ sinh Compact

Đặc tính nổi bật của chất liệu Compact có độ cứng, độ bền trong môi trường oxy hóa cao và ẩm ướt. Đặc tính chịu nước 100%, chống các nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khỏe, dễ dàng vệ sinh lau chùi, đồng thời dễ dàng khi vận chuyển, lắp đặt. Cùng tham khảo: Cách thi công lắp đặt vách ngăn vệ sinh compact

– Vách ngăn vệ sinh Compact có thể chịu nước hoàn toàn, chống va đập và có độ bền, thẩm mỹ cao.

– Có khả năng chống mối mọt, chống cháy, chống trầy xước

– Vách ngăn vệ sinh compact dễ dàng vệ sinh, dễ dàng lắp ráp và tháo gỡ với các công cụ thông thường.

Xem thêm: Những mẫu vách ngăn vệ sinh Compact ưa chuộng

Phụ kiện vách ngăn vệ sinh Compact

Vách ngăn vệ sinh Compact được lắp đặt cùng với bộ phụ kiện Inox bao gồm : Bản lề tự đóng, chân tăng chỉnh, khóa, tay nắm, móc treo áo và ke định vị. Đi kèm là hệ nhôm làm nẹp và hèm cửa là nhôm sơn tĩnh điện màu ghi sáng.

 Phụ kiện vách ngăn vệ sinh Compact

Cam kết bán tấm compact HPL, có độ dày tiêu chuẩn 12mm, hàng chính hãng, chính ngạch, bảo hành 12 T.

Hệ thống phụ kiện vách ngăn vệ sinh kết cấu các thanh nhôm định hình ray, hèm, nối tấm, u bọc. Hệ thống phụ kiện Inox gồm: Khóa, bản lề tự đóng, chân đếm móc áo, tay nắm, ke góc.

Ở Việt Nam, vách ngăn vệ sinh Compact được biết đến như một vật liệu chuyên dùng cho vách vệ sinh và bàn tủ phòng thí nghiệm. Bởi đặc tính chịu nước hoàn toàn, chịu hóa chất và ăn mòn, nhưng trên thực tế thì ngày nay compact đã được ứng dụng rộng rãi ở các nước phương Tây cũng như ở Việt Nam.

Nguồn: vachnganvietnam.vn( Tồng hợp)