5 ý tưởng lạ giúp thiết kế phòng ăn vừa đẹp vừa thông thoáng

Nên thiết kế phòng ăn như thế nào cho thoáng?

Đa phần các phòng ăn hiện đại thường được thiết kế chung với phòng bếp. Nếu xử lý không khéo, căn phòng này sẽ trở nên chật chội và bí hơi. Mùi nấu nướng hỗn tạp với những mùi khó chịu khác khiến cho bữa cơm của gia đình không được ngon miệng. Dưới đây là 5 ý tưởng lạ giúp thiết kế phòng ăn vừa đẹp vừa thông thoáng

Hãy thiết kế phòng ăn với nhiều cửa sổ

Điều này rất quan trọng nêu bạn muốn phòng ăn trở nên thoáng đãng. Phòng ăn thường được thiết kế chung với nơi nấu nướng nên bạn dễ cảm thấy khó chịu bởi nhiều mùi thức ăn khác. Đặc biệt, với những phòng bếp không sử dụng máy hút mùi, khẩu vị của bạn sẽ bị ảnh hưởng vô cùng. Cách tốt nhất là bạn nên tạo ra nhiều cửa sổ xung quanh để ánh sáng tự nhiên có thể chan hòa vào căn phòng giúp không gian thông thoáng. Đối với nhà chung cư, nếu không thể mở rộng thêm cửa sổ hay đặt bàn ăn ở cạnh ô cửa thoáng để luôn cảm nhận được hòa mình vào thế giới tự nhiên khi thưởng thức những bữa ăn nhé!

Hãy thiết kế phòng ăn với nhiều cửa sổHãy thiết kế phòng ăn với nhiều cửa sổ

Hãy thiết kế phòng ăn với nhiều cửa sổ

Hãy thiết kế phòng ăn với những chiếc quạt thông gió

Dùng quạt thông gió cho nhà ăn là ý tưởng tuyệt vời để giúp phòng ăn thoáng đãng. Bạn sẽ không còn cảm thấy mùi hôi trong căn phòng dù có nấu nướng đủ các món. Nếu không muốn lắp quạt thông gió vì sợ tiếng ồn bạn có thể thay thế bằng quạt trần hoặc quạt treo tường để phòng ăn luôn có luồng gió điều hòa. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo không gian riêng cho phòng ăn, có thể dùng vách ngăn gỗ thay cho việc sử dụng những bức tường khô cứng.

Hãy thiết kế phòng ăn với nội thất đơn giản, thông minh

Sang trọng, hiện đại và tiện nghi là mong muốn rất bình thường khi thiết kế phòng ăn. Tuy nhiên, không nên vì điều này là lựa chọn nội thất quá cồng kềnh khiến cho diện tích bị thu hẹp, di chuyển khó khăn hơn. Nếu bạn chọn bàn ghế ăn nên chọn kiểu có thể đẩy hoặc xếp lại khi không cần dùng đến. Hiện nay, có nhiều mẫu bàn ăn thông minh có thể gập mở hoặc kéo cho diện tích dài ra. Có cả loại bàn ăn xoay để mở rộng khi gia đình có khách. Đây là mẫu nội thất nên được quan tâm khi bài trí cho phòng ăn. Về kiểu dáng của bàn ghế ăn, nên chọn những mẫu sản phẩm có góc cạnh thanh mảnh tạo sự tinh tế, và không gian không bị bí bách.

Hãy thiết kế phòng ăn với nội thất đơn giản, thông minhHãy thiết kế phòng ăn với nội thất đơn giản, thông minh

Hãy thiết kế phòng ăn với nội thất đơn giản, thông minh

Có thể bạn quan tâm:

Hãy hạn chế những đồ trang trí trong phòng ăn

Sai lầm khi thiết kế phòng ăn đó chính là dùng quá nhiều những phụ kiện trang trí. Ví dụ như tranh treo tường, bình hoa hay những đồ vật khác. Phòng ăn không giống như phòng khách. Nó là góc sinh hoạt riêng của gia đình. Nếu bày quá nhiều đồ trang trí chỉ khiến bạn bận mắt hơn. Đó là chưa kết, nếu gia đình có trẻ nhỏ, khi dùng bữa chúng có thể làm xáo trộn mọi thứ. Lời khuyên cho bạn là càng hạn chế đồ trang trí càng tốt. Tinh tế, giản đơn mới có giá trị.

Hãy thiết kế phòng ăn với những gam màu sáng

Hãy thiết kế phòng ăn với những gam màu sáng

Hãy thiết kế phòng ăn với những gam màu sáng

Việc sử dụng màu sắc linh hoạt cũng là một cách để tối đa hóa cảm giác không gian. Trong đó, màu trắng và các màu tươi sáng sẽ tạo ra những hiệu ứng về cảm giác, giúp bạn thấy dễ chịu và thoáng mát hơn. Khi sắc màu trong phòng ăn, cộng hưởng tốt cùng ánh sáng thiên nhiên vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bữa ăn của bạn ngon miệng hơn. Việc tận dụng hệ thống đèn chiếu sáng với sắc màu tươi tắn cũng khiến cho không gian phòng ăn trở nên lý tưởng hơn.
Cha ông ta có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Tin tưởng rằng với cách bố trí không gian phòng ăn thoáng đáng như thế này bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn giá trí của những bữa ăn ấm áp bên gia đình.