Độc đáo kiểu vách ngăn ma trận tại văn phòng Squint/Opera ở Úc

Độc đáo kiểu vách ngăn ma trận tại văn phòng Squint/Opera ở Úc

Thiết kế nội thất văn phòng đôi khi chúng ta hay chú trọng vào tính nghiêm chỉnh của nội thất mà bỏ qua sự sáng tạo. Trong một không gian làm việc thì sáng tạo chính là cội nguồn của phát triển. Thử chiêm ngưỡng sự độc đáo của ma trận vách ngăn di động tại văn phòng Squint/Opera ở Úc xem bạn có muốn làm việc trong một môi trường thế này không nhé!

Cảm hứng sáng tạo của mẫu văn phòng này bắt nguồn từ những bộ phim mang tính nghệ thuật cao. Do đó, văn phòng được tạo hình tối ưu nhờ công nghệ kỹ thuật số đỉnh cao.

Độc đáo kiểu vách ngăn ma trận tại văn phòng Squint/Opera ở Úc

Đây là không gian văn phòng có diên tích khá lớn, phân chia làm các khu vực chuyên biệt. Có những vị trí dành cho nhiều nhân viên, có nơi biệt lập cho lãnh đạo. Khác với kiểu phân chia văn phòng bằng cách vách ngăn kín bằng gỗ, nỉ hay vách ngăn văn phòng Fami…, văn phòng này sử dụng những kết cấu khung sắt đan cố định với nhau và mô hình hóa theo từng không gian thông qua việc cài đặt các tùy chỉnh của lưới sắt. Không gian làm việc được tạo lập trên “ma trận” này mang lại một cảm giác vừa có sự phân chia nhưng lại vừa đảm bảo sự riêng tư của mỗi bàn làm việc hay từng bộ phận. Mỗi vị trí có thể được tùy chỉnh bởi người sử dụng với thiết kế đặc biệt của các khung sắt.

Độc đáo kiểu vách ngăn ma trận tại văn phòng Squint/Opera ở Úc

Việc dùng những khung sắt không hề khiến cho không gian làm việc bị cứng nhắc và căng thẳng. Văn phòng đảm bảo sự thông thoáng nhờ các ô thoáng. Tương tác của các nhân viên vẫn được đảm bảo. Đặc biệt, mạng lưới đan xen này luôn gợi cho người nhìn những suy ngẫm và sáng tạo về những ý tưởng mang tính chiến lược.

Trên nền của sự cứng cáp bởi chất liệu sắt, văn phòng được trang trí bằng việc trồng cây xanh. Những tấm vách ngăn văn phòng Squint/Opera như chiếc giàn bắc thông minh để dây leo phát triển. Thử tưởng tượng không gian làm việc luôn ngập tràn sắc màu hoa lá, ngay cả trên những chiếc bàn làm việc cũng xuất hiện màu xanh dịu dàng sẽ tuyệt với thế nào. Bạn sẽ luôn có cảm giác mình đang sống và làm việc giữa thiên nhiên.

Độc đáo kiểu vách ngăn ma trận tại văn phòng Squint/Opera ở Úc

Tại khu vực gần cửa sổ, một phần không gian ngăn cách làm nơi thư giãn, trò chuyện. Nhân viên có thể ngồi trên những chiếc sofa màu xanh trời hoặc những bộ bàn ghế làm việc bằng sắt nhỏ nhắn, tiết kiệm diện tích. Ngoài màu xanh lá và xanh trời, phần màu sắc còn lại mang đặc trưng của văn phòng Squint/Opera.

Bạn sẽ không thể tượng tưởng được văn phòng làm việc được biến hóa như thế nào khi một chiếc đèn Led được bật lên. Màu sắc đẹp mắt sẽ chan hòa cả phòng làm việc, biến không gian trở nên mềm mại và lãng mạn vô cùng. Đó là lúc bạn muốn đem tất cả tư tưởng và tình cảm của mình vào công việc để sáng tạo và sáng tạo không ngừng.

Xem thêm:

Các nhà thiết kế rất thông minh trong việc kết hợp giữa tính biến động và ổn định của thế giới vật lý cùng kỹ thuật số mang đến một nhận thức mới trong thiết kế văn phòng phá cách. Làm việc trong một không gian tuyệt vời như thế này bạn sẽ thấy mình sinh ra để làm những điều có ý nghĩa. Với những bộ phận thiên về ý tưởng thì một văn phòng với mẫu vách ngăn cực “chất” như thế cần thiết vô cùng.