Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Phong cách tối giản đang là xu hướng “làm mưa làm gió” trong các thiết kế nội thất và không gian phòng tắm cũng không nằm ngoài quy luật này. Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế và bài trí nội thất phòng tắm của năm 2016 sẽ có nhiều đột phá và thay đổi lớn trong cách bài trí bồn rửa, cách phối màu bồn tắm và gạch lát sàn.

Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Nếu bạn đang có kế hoạch cải tạo hoặc xây mới khu vực phòng tắm – phòng vệ sinh của gia đình mình, có thể tham khảo những xu hướng trang trí được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2016 dưới đây:

Phòng tắm với phong cách tối giản

Hơn 400 nhà thiết kế tham gia khảo sát đã có chung nhận định rằng xu hướng bài trí trong tương lai sẽ hướng tới sự tối giản nhưng sạch sẽ hơn và hiện đại hơn. Hiện đại hơn không có nghĩa là mất đi sự ấm cúng, nét mộc mạc của phòng tắm. Xu hướng mới này sẽ khiến phòng tắm trở nên lôi cuốn và mang lại cảm xúc mới mẻ hơn cho người sử dụng nhờ sự tiện nghi và nhỏ gọn.

Bồn tắm nằm quay trở lại

Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Những ô kính tắm đứng tự do đã không còn được ưa chuộng, thay vào đó là sự lên ngôi trở lại của bồn tắm nằm với bước đột phá mới chính là vòi hoa sen đi kèm giúp bạn vừa có những phút giây thư giãn trong bong bóng mềm mại, có chức năng mát-xa vừa có thể tắm gội linh hoạt.

Phòng tắm với bồn rửa mặt cổ điển

Nếu bạn theo xu hướng mới này, có khả năng bạn sẽ phải tìm một góc lưu trữ khác trong phòng tắm thay vì cất chúng trong ngăn kéo dưới bồn rửa mặt. Xu hướng sắp tới sẽ là những mẫu bồn rửa mặt gọn nhẹ, tối giản với những trụ đứng kiểu con tiện cầu thang. Kiểu dáng của những chiếc bồn cũng sẽ mềm mại hơn.

Sự lên ngôi của màu xám

Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Màu sắc chủ đạo cho phòng tắm hay khu vệ sinh thường được chọn là màu trắng bởi nó tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát. Nhưng xu hướng màu sắc phòng tắm năm 2016 này lại là màu xám với nhiều sắc thái khác nhau. Màu xám rất dễ phối với màu khác như màu be hay màu xanh và làm dịu không gian một cách hiệu quả, làm tăng sự ấm cúng và thư giãn cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh các đồ nội thất.

Đá thạch anh được lựa chọn thay thế cho đá Granite

Đá thạch anh chính là tột lựa chọn tuyệt vời mới cho nội thất phòng tắm của bạn. Thạch anh có độ bóng tự nhiên và tinh tế, là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng tắm sang trọng.

Gạch lát tường màu đen

Màu đen là gam màu có thể dễ dàng hòa nhập với không gian của căn bếp. Vậy có thể áp dụng tương tự cho phòng tắm hay không? Với những gia chủ có cá tính và gu thẩm mỹ tinh tế, việc sử dụng màu tối, đặc biệt là gạch lát màu đen là lựa chọn táo bạo. Những mẫu gạch lát sàn và tường màu đen nhưng phong phú về màu sắc, kiểu dáng và hoạt tiết trang nhã sẽ khiến phòng tắm sẽ trở nên lịch sự và ấn tượng.

Những xu hướng thiết kế phòng tắm được yêu chuộng nhất 2016

Phòng tắm ấn tượng với gam màu đen.