Những lưu ý giúp bạn an tâm khi bố trí phòng ngủ cho con

Những lưu ý giúp bạn an tâm khi bố trí phòng ngủ cho con

Theo lời khuyên của các chuyên gia, rất nhiều cha mẹ đã để con ngủ phòng riêng từ khi mới 3 tuổi. Ngoài việc đảm bảo một không gian thoải mái, an toàn cho trẻ, khi để trẻ ngủ riêng các cha mẹ cũng nên bài trí phòng ngủ phù hợp với phong thủy rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Bài viết liên quan:

Những lưu ý giúp bạn an tâm khi bố trí phòng ngủ cho con

1. Vị trí lý tưởng cho phòng ngủ của trẻ

Tùy vào diện tích của căn hộ mà bố trí phòng ngủ cho trẻ nhưng nếu có thể bạn nên đặt phòng ngủ cho bé trai ở phía đông hay phía bắc và đặt ở phía nam, phía đông nam hoặc các bộ phận phía tây của ngôi nhà cho bé gái. Đây là những hướng sinh khí rất có lợi cho sự phát triển trí lực và trưởng thành của trẻ.
Với trẻ nhỏ, thời gian bé ngủ khá nhiều cho nên phòng ngủ nên đặt ở vị trí yên tĩnh, xa phòng khách, phòng bếp để tránh cho trẻ bị thức giấc bởi những tiếng ồn. Đặt phòng bé gần với phòng ngủ của bố mẹ luôn tạo cảm giác an toàn cho bé nhất là trong thời gian đầu bé mới ngủ riêng.

2. Đặt giường ngủ ở vị trí mang lại nhiều sinh khí

Phía Bắc, Tây Nam và Đông Bắc là những lựa chọn sáng suốt cho hướng của đầu giường. Theo phong thủy, giường ngủ không nên đặt dưới cửa sổ hoặc thẳng với cửa phòng. Thể chất của trẻ nhỏ còn non nớt và luôn có những lo lắng khi không có cha mẹ bên cạnh vỗ về bởi vậy vị trí đặt giường cũng vô cùng quan trọng. Đặt giường xa cửa, ở vị trí trung tâm căn phòng vừa tạo cho bé cảm giác yên tâm vừa để sinh khí lưu thông, giúp bé đón nhận những nguồn năng lượng tươi mới, tốt cho sức khỏe. Có thể đặt đầu giường dựa vào tường nhưng tránh tường nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà kho. Kê giường theo các hướng phong thủy tốt (Sinh khí, Diên niên, Thiên y) là một trong những cách để trẻ ngủ ngon, có ý thức, tinh thần, tính tình vui vẻ, ổn định.

3. Màu sắc phòng theo bản mệnh của bé

Ưu tiên sử dụng cho phòng ngủ của trẻ nhỏ những màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với việc sử dụng màu sắc theo bản mệnh của trẻ để tạo sự phát triển tự nhiên, hài hòa, giàu sức sống. Nguyên tắc sử dụng màu sắc nào cho phù hợp với bản mệnh phụ thuộc vào ngũ hành và màu sắc đại diện của nó. Ví dụ như màu nâu, màu xanh lá là đại diện cho mệnh mộc, màu đỏ, cam, tím đại diện cho mệnh hỏa…

Những lưu ý giúp bạn an tâm khi bố trí phòng ngủ cho con

Tông màu xanh lá cây chủ đạo rất phù hợp cho những bé mang mệnh Mộc.

4. Nguồn ánh sáng hài hòa

Nguồn sáng tự nhiên rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi ở trong phòng ngủ, ánh sáng vừa phải là thích hợp nhất cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Ngày nắng nên mở cửa sổ một, hai giờ đồng hồ để ánh sáng, năng lượng, không khí trong lành lưu thông trong căn phòng. Nếu quá sáng nên lắp đặt thêm rèm che. Đèn học của bé tốt nhất là đảm bảo giống với ánh sáng tự nhiên.

Chia sẻ nhỏ: Cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất dành cho trẻ em.

5. Nội thất phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe

Với chiếc gương soi sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng nhưng trong phòng ngủ của trẻ không nên sử dụng gương bởi gương phát xạ năng lượng mạnh có thể khiến bé khó ngủ. Thay vào đó bạn có thể treo ảnh gia đình, tranh ảnh vui mắt để kích thích sự sáng tạo và những cảm xúc tích cực cho con yêu.
Tránh các thiết bị điện tử bởi tần số điện từ của những thiết bị này dễ ảnh hưởng đến não bộ của bé nhất là khi trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển để hoàn thiện não bộ.

Không sắp xếp quá nhiều đồ dùng trong phòng của trẻ, tránh sắp xếp lộn xộn nhất là bỏ đồ đạc bên dưới gầm giường của bé. Trong phòng ngủ càng nhiều không gian u tối, hỗn độn thì càng nhiều nguồn năng lượng xấu. Ngay cả đồ chơi, sách vở, quần áo cũ cũng không nên để quá nhiều trong phòng của trẻ để những nguồn năng lượng mới, bầu không khí mới luôn tràn ngập trong căn phòng của bé.

Trẻ nhỏ luôn cần một môi trường tươi vui, tích cực, nội thất phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng trong căn phòng mà bé vui chơi cũng như nghỉ ngơi mỗi ngày. Và nếu như có sự bố trí không gian phòng ngủ thoải mái, tiện lợi, tràn đầy năng lượng là phương pháp hữu ích cho trẻ có được giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái mỗi ngày trong mọi hoạt động vui chơi, học tập. Không chỉ tốt cho sức khỏe, mỗi màu sắc, mỗi bức tranh, vật dụng bố trí theo phong thủy luôn có giá trị hỗ trợ hình thành tính cách của trẻ nhất là trong giai đoạn đầu bé học tính tự lập khi ngủ riêng.