Lựa chọn màu sắc vách ngăn đúng phong thủy

Vách ngăn đóng vai trò giống như một bức tường để phân chia không gian, tuy không là yếu tố quyết định đến việc thiết kế tổng thể nội thất, nhưng lại cần đến sự phù hợp, cân bằng vận khí cho ngôi nhà, tạo sự thuận lợi trong phong thủy mang sức khỏe và may mắn đến cho gia chủ.

Việc lựa chọn màu sắc cho vách ngăn ngoài việc đảm bảo giá trị thẩm mỹ, sự hài hòa màu sắc, kết hợp ăn ý giữa các vật dụng khác, cũng cần quan tâm đến vấn đề phong thủy. Sử dụng các gam màu hợp mệnh, hợp không gian, tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy cũng là điều cần quan tâm.

Vách màu vàng cho người mệnh Thổ

Lựa chọn màu sắc vách ngăn đúng phong thủy

Màu vàng thường hợp với những người mệnh thổ, nếu là màu vàng đất thì lại được coi là màu bản mệnh của thổ. Chính bởi vậy, chọn vách ngăn màu vàng cho người mệnh Thổ được đánh giá là phù hợp: màu vách vàng của gỗ.

Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng mặt trời đem đến sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và tươi vui. Màu vàng còn đem lại sự ấm cúng, do đó nếu sử dụng màu vàng cho vách ngăn khu bếp sẽ đem lại vận thế hạnh phúc, ấm áp cho gia đình bạn.

Màu xanh dương cho vách văn phòng

vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng màu xanh giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực, màu xanh theo quan niệm phong thủy là tông màu đem lại nhiều may mắn

Dành cho chủ nhân mệnh Mộc, màu xanh dương theo quan niệm phong thủy là tông màu đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Xanh dương là màu của sự điềm tĩnh, hòa bình là màu sắc tuyệt vời trong phong thủy.Từ nền xanh của bầu trời cho đến mặt nước xanh của biển. Theo phong thủy màu này sẽ giúp bạn phát huy tối đa năng lực nếu được sử dụng trong bát quái trận tại chính ngôi nhà của bạn hay tại phòng làm việc. Đặc biệt trong văn phòng có thể sử dụng vách ngăn văn phòng màu này để tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên làm việc đạt kết quả cao nhất.

Vách ngăn văn phòng màu xanh thường là vách nỉ có tác dụng phân chia không gian làm việc đảm bảo độ kín đáo, độc lập cần thiết. Xem thêm: Màu sắc vách ngăn với phong thủy văn phòng

Vàng cam cho vách ngăn phòng họp

vách ngăn màu cam cho phòng họp

Vách ngăn di động màu ánh vàng cam tạo ra sự tươi tắn, có sự liên kết giữa các thành viên

Trong phong thủy học, vàng cam là màu của sự tự tin, quảng giao, xã hội, ánh vàng cao tạo ra sự tươi tắn, có sự liên kết. Màu cam được gọi là màu xã hội bởi vì nó tạo ra năng lượng phong thủy cần thiết để thúc đẩy các cuộc hội thoại thêm phần sinh động, đó là thứ năng lượng tràn đầy nhiệt huyết, giúp các cuộc họp diễn ra một cách tốt đẹp và thoải mái hơn thay vì là không khí căng thẳng, nặng nề. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng màu này cho vách ngăn văn phòng phòng họp hiện đại.

Màu đỏ cho vách ngăn phòng ngủ

vách ngăn màu đỏ

Vách ngăn màu đỏ thể hiện tình yêu vĩnh cửu của bạn với người đó

Đỏ luôn là màu xuất hiện nhiều nhất và nổi bật nhất trong tất cả các tông màu chính: Màu đỏ của máu, màu đỏ hoa hồng biểu hiện tình yêu vĩnh cửu, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn… Màu đỏ còn là màu của niềm đam mê, dũng khí và lãng mạn.

Theo phong thủy màu đỏ hợp với những người mệnh Thổ là màu mang yếu tố của lửa và là màu may mắn hạnh phúc tượng trưng cho tình yêu mang đến nguồn năng lượng của niềm vui khơi dậy niềm đam mê mạnh mẽ. Do đó, sử dụng vách ngăn màu đỏ cho phòng ngủ của các cặp vợ chồng được cho là biểu hiệu cho sự tốt đẹp, hạnh phúc lứa đôi.