Vách ngăn không gian mở – Xu hướng thiết kế nội thất mới

Vách ngăn không gian mở - Xu hướng thiết kế nội thất mới

Trong một không gian mở cần đến sự phân chia mà không làm mất đi cảm giác thoáng đãng, rộng rãi thì việc sử dụng các loại vách ngăn không gian mở để trang trí, phân cách lại đem đến hiệu quả khó ngờ. Đây là xu hướng thiết kế nội thất mới, đặc biệt phù hợp với các không gian nhỏ. Mời bạn tham khảo 6 mẫu vách ngăn dưới đây

Tham khảo thêm: 10 mẫu thiết kế vách ngăn ấn tượng cho không gian sống

1. Vách ngăn gỗ

vách ngăn gỗ

Trong hầu hết các thiết kế nội thất – gỗ là vật liệu không kén chọn không gian, nó phù hợp với đại đa số với các phong cách, dễ dàng sử dụng, dễ dàng kết hợp, thẩm mỹ cao. Vách ngăn gỗ được coi là chất liệu có độ bền cao nhất, có thể sử dụng làm vách ngăn tượng trưng bằng gỗ tự nhiên, hoặc gỗ công nghiệp. Thông thường để tránh bịt kín không gian, các loại vách gỗ thường được thiết kế dạng cột, và tạo ra nhiều khoảng trống có tính ứng dụng cao như: sử dụng vách gỗ làm kệ giá sách, dùng vách gỗ làm kệ trưng bày đồ lưu niệm, vật dụng cá nhân yêu thích…

Vách ngăn gỗ trang trí phù hợp với không gian mở, đem lại cảm giác thân thuộc, gần gũi giữa con người với thiên nhiên.

2. Vách ngăn kính

vách kính

Với đặc tính cách âm, cách nhiệt, lấy ánh sáng xuyên suốt không gian, vách ngăn kính ngăn chia không gian nhưng không che lấp tầm nhìn khiến không gian ngăn chia liên hoàn và tạo cảm giác mở rộng hơn, có cảm giác như được cơi nới thêm. Vách kính trắng trong suốt cũng sẽ làm giảm tần suất ánh sáng mặt trời thông qua các lớp kính, nhưng trong 1 số trường hợp ánh sáng sẽ bị phản chiếu chói lóe. Bởi vậy, không nên dùng vách ngăn kính cạnh cửa sổ, những vị trí có ánh nắng chiếu trực diện.

Nếu chỉ dùng 1 màu trắng của kính để tạo được ra điểm nhấn thì có lẽ đó là điều thiếu thốn về ý tưởng. Bạn có thể sáng tạo thêm các họa tiết trang trí, hoặc thiết kế những ý tưởng cắt dán giấy theo ý thích của bản thân nhằm thể hiện cá tính.

3. Vách ngăn bằng kệ tủ

vách kệ tủ

Nếu như bạn cảm thấy 1 chiếc vách ngăn không có những tiện ích nào đi kèm nữa ngoài khả năng phân chia không gian thì việc sử dụng kệ tủ làm vách ngăn sẽ gợi ý cho bạn nhiều tiện ích đáng ngờ. Bạn có thể đặt sách hoặc các vật trang trí, khung ảnh, đồ lưu niệm…Ngoài tác dụng ngăn chia nhiều không gian khác nhau trong nhà: phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc… nó sẽ là điểm nhấn vô cùng dễ thương làm tôn nên nét riêng biệt cho ngôi của bạn.

Có nhiều loại kệ tủ như: kệ sách, các mẫu kệ trang trí để trưng bày vật dụng yêu thích hoặc có thể để ti vi (loại này cần phải được thiết kế chắc chắn để đảm bảo chịu trọng tải tốt)

4. Rèm vách ngăn tượng trưng

vách remd

Những chiếc rèm mềm mại không những giúp ngăn chia các khu vực mà còn khiến cho ngôi nhà thêm phần duyên dáng. Nếu biết kết hợp màu sắc, vách ngăn thông dụng này sẽ giúp không gian sống của bạn luôn luôn tươi mới.

Có thể sử dụng rèm vải, rèm lưới, rèm gỗ, rèm mành… tùy vào mục đích sử dụng cho không gian nào mà có những lựa chọn phù hợp.

5. Quầy bar cũng đóng vai trò là một vách ngăn

vách quầy bar

Quầy bar trong nhà ngoài chức năng là nơi gia đình và bạn bè tụ tập, nó có thể trở thành một vách ngăn hữu dụng. Chiều cao quầy có tác dụng che bớt căn bếp, để không gian không bị rối mắt bởi quá nhiều thiết bị nhà bếp, và khu vực nấu nướng cũng vì thế mà không bị phô ra nhiều.

Vách ngăn dạng quầy bar không chỉ giúp tạo không gian riêng tư mà còn là hình thức trang trí cho căn phòng thêm đẹp mắt và ấn tượng. Nhờ đó, những người sống trong ngôi nhà có diện tích nhỏ không hề thấy bí bách, chật chội mà vẫn luôn cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn trong tổ ấm của mình.

6. Bình phong

Bình phong là kiểu vách ngăn được sử dụng khá nhiều trong các không gian nội thất cần đến sự che chắn, ngăn chia phòng khách, phòng ăn vì tính tiện dụng. Bình phong không che khuất quá nhiều nhưng vẫn đủ đảm bảo sự riêng tư. Khi cần bình phong có thể di chuyển dễ dàng để tạo không gian lớn hơn.