Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Bước vào bất kỳ một văn phòng hiện đại nào bạn đều thấy hình ảnh của những tấm vách ngăn dùng để phân chia không gian làm việc. Vách ngăn văn phòng giống như bộ mặt của công ty. Nếu bạn không muốn những tấm vách ngăn ấy bụi bẩn và nhanh hỏng đừng bỏ qua hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách dưới đây:

Tác dụng của việc bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Mặc dù ở không gian văn phòng, vách ngăn không bị tác động nhiều, không dễ bẩn như mẫu vách ngăn vệ sinh, tuy nhiên không thể tránh khỏi bụi bẩn bám vào. Đặc biệt là đối với những vách ngăn gỗ hay vách ngăn kính, những vết bẩn có thể nhìn thấy rất rõ. Không gian văn phòng với những tấm vách ngăn bụi bẩn dễ làm giảm đi thẩm mỹ chung. Khi có đối tác, những vết bụi bẩn này sẽ là điểm trừ về sự chuyên nghiệp hiện đại của công ty bạn trong mắt khách. Đó là chưa kể đến, những vết bẩn trên vách ngăn văn phòng khiến chúng ta mất đi cảm hứng làm việc, bạn cũng có thể bị dị ứng hay cảm cúm nếu không gian làm việc của mình không sạch sẽ.

Thường xuyên vệ sinh và bảo quản đúng cách sẽ giúp vách ngăn văn phòng luôn giữ được nét đẹp ban đầu. Vách ngăn sẽ bền đẹp theo thời gian cũng như luôn chắc chắn, an toàn khi sử dụng.

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Vệ sinh vách ngăn văn phòng thường xuyên

Đối với vách ngăn văn phòng, bạn hãy quan tâm đến chúng như đối với bàn làm việc, thường xuyên lau chùi để vách sạch sẽ, sáng bóng. Hãy vệ sinh vách theo định kỳ với mức độ cao. Ví dụ khi vệ sinh vách ngăn theo tháng, nếu vách có những vết bẩn cứng đầu như vết mực, vết ố của cà phê… hãy dùng một chút hóa chất, chất tẩy rửa để kỳ cọ. Chắc chắc, vách ngăn sẽ mới sạch. Tuy nhiên đừng dùng quá nhiều nhé, bởi hóa chất sẽ khiến các vật liệu bị ăn mòn và hư hại, đặc biệt là với vách ngăn có đi kèm kim loại tình trạng hoen rỉ và phai màu sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, bất đắc dĩ hãy dùng đến hóa chất, còn bình thường bạn chỉ cần lau chùi bằng khăn ẩm, hoặc có thể dùng máy thổi bụi. Nên dùng khăn mềm lau tránh bị trầy xước bề mặt vách ngăn. Có thể tham khảo những câu hỏi giúp bạn hiểu hơn về vách ngăn văn phòng để thấy được việc vệ sinh vách ngăn quan trọng như thế nào.

Vách ngăn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau đảm bảo độ cứng, vững chắc, bền đẹp nhưng nó không hẳn là một bức tường bằng gạch thô cứng. Cho nên đối với những khe vách ngăn nhỏ, dùng tay hay máy thổi bụi đều không sạch, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc lông mềm để đánh bụi.

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách

Đối với vách ngăn gỗ công nghiệp: Dòng vách này thường được phủ gỗ tự nhiên như: Melamine, Veneer, Laminate… được sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt, chúng ta nên hạn chế rửa trực tiếp bằng nước, không dùng khăn cứng để lau, bề mặt gỗ có thể bị trầy xước, thậm chí có thể hút ẩm.

Đối với vách ngăn nỉ: Dòng vách ngăn này được bọc nỉ mềm, chúng ta nên loại trừ với việc sử dụng nước. Sử dụng máy thổi bụi, hút bụi và chổi bông là những dụng cụ phù hợp để có thể dọn vệ sinh một cách dễ dàng, an toàn. Định kỳ dọn vách ngăn văn phòng 1 lần/ tuần là khoảng thời gian hợp lý.

Bảo quản vách ngăn văn phòng đúng cách

Dù cho vách ngăn văn phòng của bạn có chất lượng tốt đến đâu thì việc bảo quản đúng cách cũng rất quan trọng. Hãy thường xuyên bôi dầu luyn vào các chốt cánh cửa để tạo độ trơn nhạy tránh tình trạng khô dầu khiến bề mặt tiếp xúc bị hoen rỉ và xe khít khiến việc sử dụng bị ảnh hưởng.

Nếu vách ngăn văn phòng là vách ngăn di động, khi sử dụng hãy đảm bảo đúng nguyên tắc hoạt động để vách tránh bị hư hại.

Cho dù vững chắc thì vách ngăn văn phòng cũng không thể so sánh với những bức tường, nên tránh những tác động mạnh như xô đẩy khiến vách bị lệch, hỏng.

Vách ngăn văn phòng thường được phun màu khác nhau. Nếu văn phòng đón sáng nhiều thì những ngày nắng bạn hãy dùng rèm che nắng nhé. Tránh để nắng chiếu qua nhiều sẽ khiến vách bị phai màu và kém đi nét mới mẻ, hiện đại.

Đơn giản phải không? Bảo quản và vệ sinh vách ngăn văn phòng đúng cách chính là bạn đang kéo dài tuổi thọ sản phẩm thông minh này đấy.