Kính cường lực có gì khác so với kính thường?

Kính cường lực có gì khác so với kính thường?

Kính cường lực ngày nay là sự lựa chọn phổ biến của các công trình xậy dựng hiện đại. Kính cường lực thường được dùng làm cửa kính, vách ngăn kính, vách ngăn phòng tắm… Giá bán của loại kính này đắt hơn hẳn so với kính bán cường lực và kính bình thường. Nhưng làm cách nào để phân biệt được chúng?

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực (Kính tôi temped) là loại kính an toàn được sản xuất theo công nghệ xử lý cách nhiệt tạo ra các liên kết siêu vi tạo nên khả năng chịu nhiệu (loại kính này chỉ biến dạng khi nhiệt độ đạt ngưỡng 3000 độ C) và chống va đập rất tốt (Gấp 5 lần so với các loại kính thông thường có cùng kích thước) của loại kính này.
Kính cường lực với cấu tạo trong suốt làm tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng và độc đáo cho không gian nội thất công trình của chúng ta. Hiện nay, người ta thường sử dụng loại kính này vào làm vách ngăn kính cho các công trình, vách tắm kính dành cho phòng tắm, cửa kính thủy lực, mái kính,…

Phân biệt kính cường lực và kính thường

Kính cường lực là sản phẩm tiêu chuẩn Việt Nam năm 2004 và được rất nhiều các chủ đầu tư tin dung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân biệt được đâu là kính an toàn đâu là kính thường. Để phân biệt, khách hàng dựa vào những dấu hiệu cơ bản sau:

– Kính cường lực có đặc điểm là mặt kính thường không được phẳng như các loại kính bình thường, do đó chúng ta chỉ cần đặt nghiêng tấm kính và dùng bằng mắt thường sẽ có thể thấy được điều này.

– Kính an toàn có đặc điểm rất đặc biệt đó là khi vỡ ra sẽ tạo thành những mảnh vụn li ti có kích thước khoảng 1cm không có cạnh sắc còn các loại kính thường khi vỡ ra sẽ tạo thành những mảng kính có cạnh sắc và có thể gây sát thương cho con người.

Kính cường lực có gì khác so với kính thường?

Phân biệt kính cường lực và kính thường thông qua mảnh vỡ khi đập kính.

– Một dấu hiệu nữa đó là, các tấm kính cường lực khi bán ra thị trường thường được gắn theo nhãn mác của công ty. Do đó các bạn nên lựa chọn những công ty có uy tín để mua được sản phẩm dung chất lượng.

Phân biệt kính cường lực và bán kính cường lực

Trên thực tế, việc phân biệt kính cường lực và kính bán cường lực là việc gây nhiều khó khăn cho người sử dụng bởi chúng đều được sử dụng rất rộng rãi và tương đối giống nhau.

Kính cường lực: 

Là loại kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700 độ C, sau đó được làm nguội đột ngột bằng khí lạnh để tạo ra sức căng cho bề mặt và cấu trúc phân tử của kính giúp tăng khả năng chịu lực, chống va đập tốt.

Đặc điểm nổi bật của kính cường lực:

– Khả năng chịu lực cao: Kính cường lực đã tôi temped có khả năng chịu lực gấp 4 -5 lần so với các loại kính thông thường có cùng kích thước.

– Mảnh vỡ của kính cường lực: Khi bị chịu một lực tác động lớn các liên kết của kính cường lực sẽ vỡ ra tạo thành các mảnh vụn nhỏ như hạt lựu không có cạnh sắc và không gây sát thương cho con người.

Kính cường lực có gì khác so với kính thường?

Kính cường lực vỡ ra sẽ tạo thành mảnh vỡ bằng hạt lựu.

– Khả năng sốc nhiệt: Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt đột ngột lên tới 1500 độ C và chỉ bị biến dạng khi nhiệt độ đạt tới 3000 độ C.

Để tìm hiểu rõ hơn về loại kính này mời bạn tham khảo bài viết Tìm hiểu về vách kính cường lực.

Kính bán cường lực:

Kính bán cường lực cũng như kính cường lực được tôi ở nhiệt độ khoảng 700 độ C nhưng quý trình làm nguội lâu hơn và hiệu suất thấp hơn.

Đặc điểm của kính bán cường lực:

– Độ cứng: Kính bán cường lực có độ cứng =1/2 lần so với kính cường lực và gấp 2-3 lần so với các loại kính thông thường có cùng kích thước khác.

– Mảnh vỡ: Khi chịu một lực tác động lớn, kính bán cường lực sẽ vỡ ra tạo thành các mảnh dài bám vào khung, các vết vỡ theo hình lượn sóng và không có cạnh sắc nên sẽ không gây nguy hiểm cho con người.

Kính cường lực có gì khác so với kính thường?

Bán kính cường lực bị vỡ.

– Khả năng sốc nhiệt: Loại kính này có khả năng chịu sốc nhiệt ở nhiệt độ 300 độ C.