Phân biệt vách ngăn vệ sinh Compact và MFC chịu ẩm

Trong quá trình lựa chọn hoặc đang tìm kiếm sản phẩm có không ít khách hàng nhầm lẫn giữa 2 loại vách ngăn Compact và vách ngăn MFC chịu ẩm. Dưới đây là một số thông tin tổng hợp hữu ích giúp bạn có thể phân biệt vách một cách nhanh chóng.

Vách ngăn vệ sinh bao gồm 2 loại: vách ngăn Compact và vách ngăn MFC chịu ẩm. Cả 2 loại vách đều có các đặc điểm chung như sau:

+ Được sử dụng làm vách ngăn vệ sinh: có khả năng chịu lực, chịu trọng tải, thiết kế ứng dụng cho môi trường phải tiếp xúc thường xuyên với nước, độ ẩm cao.

+ Sử dụng vách nhằm mục đích: phân tách không gian vệ sinh thành nhiều ô riêng biệt đảm bảo độ kín đáo cần thiết, tính thẩm mỹ, độ an toàn, chuyên nghiệp cho các khu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trường học…

Trong quá trình lựa chọn hoặc đang tìm kiếm sản phẩm có không ít khách hàng nhầm lẫn giữa 2 loại vách trên. Dưới đây là một số thông tin tổng hợp hữu ích giúp bạn có thể phân biệt vách một cách nhanh chóng, cụ thể như sau:

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL

– Về cấu tạo

Vách gồm 2 phần: phần vách và phần khung vách. Phần vách được sản xuất theo dạng tấm, khung vách là khung nhôm định hình.

+ Tấm Compact HPL là có dạng cứng lõi đặc được tạo thành từ nhiều lớp phenolic ép nén dưới nhiệt độ cao. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây truyền công nghệ theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Các lớp phenolic được nén bởi nhiệt và sức ép cao, cùng với hỗn hợp nhựa tổng hợp, bề mặt phủ một lớp Melamine có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, bám bẩn, ngăn ngừa oxi hóa, mặt nhẵn dễ dàng vệ sinh lau chùi. Có nhiều màu để lựa chọn : kem, ghi, xanh, hồng, vân gỗ, thậm chí là cam… Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc bạn cũng nên chọn màu phù hợp với không gian tổng thể phòng.

+ Phần khung vách là khung nhôm định hình có tác dụng gia cố vách, giữ vách đảm bảo độ chắc chắn giữa các liên kết vách.

Tham khảo thêm: 5 lý do nên chọn vách ngăn Compact làm vách ngăn vệ sinh.

Vách ngăn vệ sinh Compact HPL

Vách ngăn vệ sinh Compact được cấu thành từ tấm Compact HPL thông thường có độ dày 12mm kết hợp khung nhôm định hình cùng phụ kiện inox tạo cho khu nhà vệ sinh thêm phần hiện đại, thông thoáng. Có tính năng vượt trội: thời gian thi công lắp đặt nhanh, sử dụng dễ dàng.

– Đặc tính nổi bật

+ Do được thiết kế và sản xuất dành riêng cho mục đích sử dụng làm vách ngăn vệ sinh, bởi vậy đặc tính nổi bật của loại chất liệu này là độ cứng, độ bền. Trong môi trường oxy hóa cao và ẩm ướt vách có khả năng: chịu nước 100%, chống các nấm mốc và vi khuẩn ăn bám, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

+ Tấm Compact HPL được đánh giá là chất liệu siêu bền, nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc để lựa chọn. Tạo cho không gian thoáng mát hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm diện tích. Vách có độ dày 15mm, kích thước khổ tấm: 1220×1830; 1530×1830; 1830×2440; 1830×3660(mm)

Vách ngăn vệ sinh MFC

MFC (Melamine face chipboard) là một loại gỗ công nghiệp được sản xuất từ các hạt gỗ liên kết bởi keo công nghiệp và được ép dưới áp suất cao.Bề mặt được phủ một lớp Melamine chống xước, chống nước.

Tấm MFC có 2 dạng:  Dạng thông thường (dùng làm đồ bàn tủ nội thất văn phòng) Dạng chịu ẩm (dùng làm vách ngăn vệ sinh). MFC làm vách ngăn vệ sinh có cấu tạo đặc biệt so với các sản phẩm MFC khác, dạng vách lõi xanh có khả năng chống chịu được môi trường ẩm ướt và có tính kháng nước cao. Bởi các chấm xanh thực chất là hóa chất chịu ẩm được trộn lẫn vào keo ép ngay khi sản xuất tấm.

Vách ngăn vệ sinh MFC

– Về cấu tạo

Vách gồm 2 phần: phần vách và phần khung vách. Phần vách được sản xuất theo dạng tấm, khung vách là khung nhôm định hình.

+ Phần vách: được làm gỗ công nghiệp MFC, bề mặt phủ Melamine, dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao (220 độ C) lớp thứ nhất nỏng chảy và gắn liền với lớp tạo vân gỗ nên bề mặt luôn giữ được màu sắc và vân gỗ không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng.

+ Phần khung vách: là khung nhôm định hình nhập khẩu bọc xung quanh tấm gỗ dầy 18mm và phụ kiện Inox không rỉ đảm bảo tuổi thọ sản phẩm trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao (kích thước tiêu chuẩn: Rộng 2440 x Dài 1830 x Dày 18 mm). Hệ thống phụ kiện đồng bộ bao gồm: các thanh nhôm định hình, ray, hèm, nối tấm, u bọc.

Với cấu tạo chất liệu bền vững, gọn nhẹ, chống cháy và chống xước và chống ẩm mốc hiệu quả. Hệ thống vách ngăn vệ sinh MFC gỗ chịu ẩm được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm diện tích sử dụng, tạo cho công trình một dáng vẻ văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp.

– Đặc tính nổi bật

Tuy không chịu nước hoàn toàn 100%  vì khi ngâm trong nước có hiện tượng nở hoặc bị thấm nước, có thể dùng cho nhà vệ sinh nhưng không kết hợp được với phòng tắm. Cháy ở nhiệt độ 120 độ C. Chống các nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khỏe giúp bề mặt luôn sáng đẹp giữ được màu sắc.

Vách ngăn vệ sinh gỗ MFC được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, khách sạn, hội trường, trung tâm hội nghị, viện nghiên cứu… mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Vách cũng hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội: chịu ẩm tốt, chống mối mọt, khả năng chống cháy, ngăn ngừa oxi hóa… Hơn nữa, sử dụng vách là vách vệ sinh cũng có độ bền đẹp và nhiều lựa chọn không thua kém vách vệ sinh Compact, giá thành phù hợp, thi công nhanh.