Đôi nét về tấm vách ngăn Compact HPL

Đôi nét về tấm vách ngăn Compact HPL

Vách ngăn vệ sinh compact HPL với những đặc tính ưu việt có khả năng chống nước cao đặc biệt thích hợp sử dụng trong nhà tắm, nhà vệ sinh của các văn phòng, nhà hàng, khách sạn.

Khả năng chống nước 100% chính là ưu điểm lớn nhất của vách ngăn vệ sinh Compact, bởi nó đặc biệt phù hợp với môi trường thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh. Đặc tính chống nước này là nhờ cấu tạo tấm Compact HPl – vật liệu làm nên vách ngăn vệ sinh Compact.

Cấu tạo tấm ComPact HPL

Tấm Compact HPL còn được gọi là Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc, được tạo thành từ nhiều lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen) sau khi đã ngâm tẩm qua nhựa Phenolic thì được ép nén dưới nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi), bên ngoài phủ một lớp giấy màu thẩm mỹ đã ngâm qua nhựa Melamine.

Cấu tạo tấm Compact HPL.
Cấu tạo tấm Compact HPL.

Được phát triển dựa trên kỹ thuật làm tấm Compact HPL truyền thống, về cơ bản Compact HPL là tấm Laminate (High-pressure laminate) dày với rất nhiều lớp giấy kraft Phenolic ép chồng lên nhau khiến cho nó có độ cứng. Sản xuất với công nghệ cao và theo những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu nên tấm compact HPL được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm:
– Độ cứng, bền trong môi trường oxy hóa và ẩm ướt.
– Chịu nước 100%, chịu lửa, chịu axit.
– Chống nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khoẻ.
– Tính thẩm mỹ cao, màu sắc thân thiện với môi trường.
– Dễ lau chùi, dễ vận chuyển và lắp đặt.
– Vì là vật liệu nhẹ nên tấm Compact HPL trong xây dựng hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết cấu của công trình.

Phân biệt tấm Compact thật – giả

Hiện nay, tấm Compact HPL rất được ưa chuộng trong việc sử dụng làm vách ngăn nhà vệ sinh, nhà tắm… Đây là những môi trường luôn ẩm ướt vì vậy muốn chúng bền đẹp bạn cần biết cách làm sạch vách ngăn hiệu quả và tiết kiệm. Và cũng chính bởi mức độ sử dụng phổ biến của chúng nên nhiều người lợi dụng sự thiếu cẩn trọng của người tiêu dùng đã bán những sản phẩm vách ngăn vệ sinh compact giả được làm từ tấm HDF rẻ tiền hoặc cũng là tấm Compact HPL nhưng mỏng hơn.

Tấm ván ép HDF hay còn gọi là tấm giả compact là tên viết tắt của High Density Fiberboard. Cấu tạo của tấm HDF bao gồm 3 lớp: Lớp bề mặt phủ melamine resine trong suốt; Pheolic; Bột gỗ được xử lý vụn thành hạt li ti và ép keo dưới áp suất và nhiệt độ cao. Để giúp khách hàng phân biệt được vách ngăn vệ sinh compact thật giả, nội thất Đức Khang xin đưa ra những dấu hiệu nhận biết quan trọng sau:

Tấm MDF.
Tấm MDF.

– Phần lõi ván HDF có màu đen, khi dùng móng tay cạo lên bề mặt lõi sẽ để lại vết móng tay cạo và có thể dính bột lên tay, chứng tỏ bên trong là bột gỗ. Trong khi lõi tấm Compact HPL của nội thất Đức Khang phân phối mịn và cứng, không để lại dấu vết nếu dùng móng tay ấn, cạo không ảnh hưởng gì, không tạo ra mọt bột.
– Trọng lượng tấm Compact nặng hơn tấm HDF, một tấm Compact khổ 1220 x1830x12mm nặng 48,5kg/tấm , trong khi đó cũng kích thước này tấm HDF chỉ nặng có 24,5kg/tấm.
– Tấm Compact HPL chịu nước 100% không cháy và không bị tan chảy ở 85 độ C, còn nếu bị gian lận thành ván ép HDF thì vách ngăn chỉ có thể chịu ẩm chứ không thể chống nước hoàn toàn.
– Tấm Compact HPL thật có độ dày chuẩn là 12 mm hoặc 18 mm. Những tấm Compact HPL có độ dày thấp hơn khi thi công thành vách ngăn vệ sinh rất dễ lỏng lẻo.
-Trên thị trường hiện nay có 2 loại tấm Compact HPL, một của Trung Quốc, Một của Malaysia, tấm vách ngăn vệ sinh Compact của Malaysia đắt hơn khoảng 40% so với giá của Trung Quốc.

Vách ngăn vệ sinh compact
Vách ngăn vệ sinh Compact HPL.

Để có được tấm Compact HPL chính hãng cho vách ngăn vệ sinh của gia đình, công ty… mình, hãy chọn lựa những đơn vị phân phối và bán hàng chính hãng, uy tín chất lượng. Là nhà sản xuất và phân phối vách ngăn được khách hàng tin cậy tuyệt đối, tất cả các phụ kiện và tấm Compact được Công ty nội thất Đức Khang nhập khẩu trực tiếp và có chứng nhận xuất xứ CO bản gốc có công chứng, và có kiểm định của cục kiểm định Việt Nam nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua và sử dụng.